Danh tiếng của bạn—khách hàng biết đến bạn như thế nào, người ta nghĩ về bạn và nói về bạn thế nào khi bạn không ở đó—quyết định rất lớn đến số lượng bạn bán và số tiền bạn kiếm.
Hệ quả thứ nhất của luật Triển vọng là
Khi khách hàng xem bạn như là đang làm cho họ, bạn sẽ đứng trong hàng ngũ 10% số người kiếm tiền giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn.
Nhiều ngàn khách hàng đã được phỏng vấn rộng rãi về thói quen mua sắm của họ và lý do tại sao họ lại chọn người này mà không phải người khác. Lý do thông thường nhất được đưa ra đó là họ cảm thấy rằng người bán hàng thực sự “làm cho tôi” chứ không phải làm cho anh ta hay công ty anh ta. Họ cảm thấy rằng người bán hàng đó quan tâm về những nhu cầu của họ nhiều hơn là tiến hành được một vụ mua bán hay làm thỏa mãn yêu cầu của công ty để công ty trả lương cho anh ta hay cô ta.
Khi các khách hàng của bạn bắt đầu nói về bạn và nghĩ về bạn giống như họ nghĩ về những người bán hàng tốt nhất trong lĩnh vực của bạn, bạn sẽ bắt đầu nâng bản thân mình lên cùng mức độ đó vậy.
Một câu hỏi rất hữu ích để bạn liên tục hỏi bản thân mình đó là: Việc tôi được khách hàng nhìn nhận sẽ có ích thế nào? Nếu bạn là một con ruồi đang đậu trên tường, và một trong những khách hàng của bạn đang kể cho một trong những khách hàng tiềm năng của bạn về bạn, bạn muốn khách hàng của mình nói thế nào?
Bất cứ là thế nào đi nữa, hãy đảm bảo rằng mọi thứ bạn làm trong sự tương tác với mỗi khách hàng để lại cho anh ta hay cô ta một sự chuẩn bị tinh thần để nói những điều này về bạn khi bạn vắng mặt.
Hệ quả thứ hai của luật Triển vọng là
Những người kiếm tiền đỉnh cao trong ngành bán hàng được xem như là những người tư vấn, những người giúp đỡ, những người hướng dẫn và những người cố vấn đối với khách hàng của họ, chứ không phải như những người bán hàng.
Các khách hàng xem những người bán hàng đỉnh cao như những người bạn, những người đang cố gắng giúp họ giải quyết các vấn đề của họ hoặc đạt được các mục tiêu của mình. Họ xem những người bán hàng này như những đối tác và những người cố vấn. Khách hàng không nhận thức họ như những người bán hàng và họ không xem bản thân mình như là “được bán” cho. Họ xem những người này như là thầy giáo hãy những người trợ giúp cho họ.
Bạn càng cố gắng giúp cho khách hàng của bạn đạt được những gì họ cần và hướng dẫn cho họ nắm được các sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp họ thế nào, họ sẽ xem bạn như là người bạn và họ sẽ mua từ bạn nhiều hơn. Bạn càng đối xử theo cách tạo ra sự nhận thức mà những người bán hàng đỉnh cao đã tạo, bạn càng nhanh chóng đạt được những kết quả như họ đã làm.
Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:
Xác định xem bạn muốn khách hàng của bạn nghĩ về bạn thế nào. Khách hàng của bạn nghĩ về bạn và miêu tả về bạn hữu ích thế nào? Bạn có thể làm gì để tạo ra nhận thức này trong tiềm thức của khách hàng bạn?
Tự đưa mình vào địa vị như thể là bạn làm việc cho khách hàng của bạn hơn là cho bản thân và cho công ty của bạn. Tập trung hết tâm trí vào các khách hàng và những nhu cầu của họ, những vấn đề của họ, hoàn cảnh của họ, và luôn nói chuyện về vấn đề làm thế nào bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu của họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét