Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

74. BÁO ĐỘNG GIẢ (TÔI ĐÃ QUÊN NÓI VỚI ANH VỀ ... Ư?)

Bạn đã bao giờ tham gia một cuộc đàm phán và bạn nghĩ nên kết thúc cuộc trao đổi mua bán khi người khác đang có lợi thế chưa? Đó được gọi là Báo động giả. 

Ví dụ

Bạn đi mua một tòa nhà cho việc kinh doanh. Bạn đàm phán với người chủ và đồng ý mua với giá $940.000. Sau một vài ngày, người bán gọi cho bạn thông báo cộng sự của anh ta nói mặc dù giá chính xác là $940.000 nhưng anh ta quên chưa nói là còn phải trả thêm $6.500 tiền thế chấp tài sản. 

Ứng phó 

Có một số biện pháp trong trường hợp này. 

Đầu tiên, khi bên bán đòi tăng giá, bạn có thể sử dụng Từ bỏ đề nghị. Nói với anh ta rằng bạn đã thỏa thuận với cộng sự của anh ta và người đó sẽ chấp nhận bán với giá không quá $935.000. (Cũng có thể dùng biện pháp Quyền lực). 

Thứ hai, bạn hãy vạch trần chiến thuật của bên bán và nói rằng vụ thỏa thuận mua bán đó chỉ có hiệu lực trong 24 giờ. Nếu anh ta không thực hiện ngay lập tức thì bạn sẽ tiến hành đàm phán lại. Thứ ba, là biện pháp Đâu chỉ có một cách. 

Và cuối cùng là Thỏa hiệp nhượng bộ, nói “Thôi được, tôi sẽ trả $940.000 cùng số tiền thêm đó nhưng với điều kiện anh phải sơn và trải thảm lại toàn bộ ngôi nhà”.

( Source : 101 Bí quyết đàm phán thành công - Peter B Stark – Jane Flaherty ) 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét