Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

97. THƯ TỐNG TIỀN, HAY THỦ THUẬT TÔI SẼ GIÚP ANH NỔI DANH

Bốn thủ thuật tiếp theo đây chúng tôi khuyên bạn không bao giờ dùng đến. Các nhà đàm phán chân thành, đáng tin cậy không cần dùng các thủ thuật này. Tuy vậy, rất có thể người ta sẽ dùng với bạn, Vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cách ứng phó. 


Đa phần mọi người chỉ thích bản thân hoặc công ty mình xuất hiện trên báo chí hoặc truyền hình khi đó là tin hay, tin tốt. Mọi người và tổ chức sẵn sàng làm bất cứ điều gì để tạo hình ảnh tốt và tránh tiếng xấu. 


Ví dụ 

Larry Flynt, người xuất bản tạp chí Husler, đưa ra phần thưởng $1 triệu cho ai có thể cung cấp cho ông thông tin về các chính trị gia trong Quốc hội có các dan díu ngoài hôn nhân trong khi đang tại chức. Đe doạ tiết lộ ra công chúng thông tin tiêu cực có thể là một thủ thuật hết sức lợi hại. 

Ứng phó 

Giả sử một nhân vật chính trị có dính líu đến một quan hệ ngoài hôn nhân, ứng phó hiệu quả nhất trước thủ thuật này là tự mình tiết lộ thông tin trước khi các tạp chí đăng bài. Việc tiết lộ thông tin mà có thể bị dùng tống tiền đã tước đi từ kẻ đe doạ toàn bộ lợi ích nhờ việc công bố thông tin, và mang lại cho người bị đe doạ cơ hội để giải thích tình huống một cách tốt hơn.

( Source : 101 Bí quyết đàm phán thành công - Peter B Stark – Jane Flaherty ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét