Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

02. Nghĩ mình là người như thế nào, bạn sẽ trở thành người như vậy!


Dù bạn nghĩ mình có khả năng hay không có khả năng – bạn đều đúng - Henry Ford


Điều gì là mấu chốt cho sự thành công? Tại sao có người thành công trong khi người khác lại thất bại? Người kia luôn vui tươi còn người khác luôn u sầu. Earl Nightingale, một diễn giả nổi tiếng đã có lần đề cập đến vấn đề này trong bài diễn thuyết mới đây với tựa đề “Bí Mật Kỳ Lạ”. Trong đó, ông cho rằng sự thành công hay thất bại chỉ gói gọn trong một câu duy nhất:


BẠN NGHĨ THẾ NÀO BẠN SẼ TRỞ THÀNH NGƯỜI NHƯ VẬY!

Bạn có cảm nhận được hết ý nghĩa của câu nói này không?

Khi nghiên cứu về đề tài này, Nightingale đã khám phá ra rằng hầu hết các triết gia, những danh nhân cũng như các nhà lãnh đạo hay những người thành đạt đều có chung một quan điểm: Suy nghĩ của chúng ta sẽ quyết định hành động của chúng ta. Và dưới đây là một số nhận xét của các nhà tư tưởng lớn về quan điểm này. Napoleon Hill đã nói: “Điều gì mà tâm trí có thể nhận thức và tin tưởng thì tâm trí có thể hoàn thành.”

“Nếu bạn có niềm tin, mọi điều đều có thể.” Kinh thánh (Matthew 9:29)

Robert Collier đưa ra nhận định sau: “Không một thứ gì trên cõi đời này mà bạn không thể không có được, một khi bạn chấp nhận một cách có ý thức là bạn có thể có.”

Và cuối cùng là câu nói nổi tiếng của Henry Ford: “Dù bạn nghĩ là mình có khả năng hay không có khả năng – bạn đều đúng”.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét