Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hãy tin là mình có thể


Nếu không ngừng suy nghĩ về một mục tiêu nào đó, bạn sẽ từng bước hướng tới để hoàn tất mục tiêu đó.


Tôi có quen Andre – một kiến trúc sư khá nổi tiếng người Cuba đang thành danh trên đất Mỹ. Qua nhiều lần tiếp xúc, tôi được biết rằng con người tài năng này đã phải trải qua những tháng ngày cực nhọc và vất vả. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Andre đã phải bỏ học giữa chừng để lăn lộn với đời tìm kế mưu sinh. Mười một tuổi, Andre cùng với ông bác ruột quyết định di cư sang Mỹ. Anh đã từng làm đủ nghề để tồn tại. Từ nhỏ, sống trong cảnh thiếu thốn, Andre đã từng mơ ước khi kiếm đủ tiền, anh sẽ tự thiết kế cho mình một ngôi nhà thật ưng ý. Và giấc mơ luôn ám ảnh anh, ngay cả trong từng giấc ngủ. Thời gian rảnh rỗi, anh thường đến các thư viện để tìm thông tin về lĩnh vực xây dựng và thiết kế. Với đam mê cháy bỏng đó, anh tin rằng mình có đủ kiến thức và khả năng để đạt được mục tiêu. Anh xin gia nhập vào câu lạc bộ những kiến trúc sư tương lai của một trường đại học – nơi một số bạn bè anh đang theo học, đồng thời vạch ra cho mình một kế hoạch cụ thể: sau một năm vừa bươn trải kiếm tiền vừa tự học, anh phải thi đỗ vào trường đại học kiến trúc của thành phố, và trong những năm học tập đó, anh sẽ cùng các cộng sự trong câu lạc bộ của trường tham gia vào các dự án thiết kế nhà ở theo nhu cầu của khách hàng.

Với niềm tin vào khả năng của mình, Andre đã đạt được những điều anh mơ ước. Thời gian đầu, anh tham gia vào những dự án thiết kế nhỏ mà không đòi hỏi một đồng thù lao nào. Với uy tín cũng như những kinh nghiệm tích lũy ấy, Andre đã ký được hợp đồng với nhiều khách hàng. Hiện tại, Andre là giám đốc điều hành của một công ty lớn tại New York. Dù rất bận rộn, nhưng anh vẫn không ngưng tìm tòi, học hỏi để hoàn thiện mình. Khi được hỏi về bí quyết thành công, anh trả lời vui vẻ:

“Nếu bạn tin vào khả năng của mình và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đã định, bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức để thành công.”

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét