Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Mối liên hệ giữa suy nghĩ và thành công


Luôn có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi chúng ta. Nó thúc đẩy ta đi theo hướng mà suy nghĩ của chúng ta đã định hình và dần dần hình thành chủ đạo. Bạn không thể làm việc hiệu quả khi não của bạn chỉ hoạt động tích cực trong vòng mười giây và rồi bị chi phối bởi những tư tưởng bi quan, tiêu cực trong suốt khoảng thời gian còn lại trong ngày.


Đó chính là mấu chốt của vấn đề, là ý nghĩa chính của tư tưởng chủ đạo mà ta tạm gọi là “tư tưởng thống lĩnh tất cả”. Một thoáng suy nghĩ tích cực không thể tạo ra những kết quả tích cực. Chẳng hạn như trong việc ăn kiêng, bạn không thể giảm cân chỉ với một bữa sáng thanh đạm trong khi bữa trưa, bữa tối lại thả phanh với những món thịt mỡ béo ngậy. Cũng như với việc tâp luyện thân thể, bạn không thể trông mong sẽ có được một thân hình lý tưởng với chỉ khoảng 15 phút luyện tập ngắn ngủi trong tuần.

Lối suy nghĩ tích cực cũng tương tự như vậy. Một chút động não nửa vời không làm cho công việc hoàn tất được. Bạn phải thường xuyên suy nghĩ tích cực nhiều giờ trong ngày cho đến khi việc này trở thành môt thói quen. Phải làm sao để những suy nghĩ tích cực chi phối đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

Hãy thử ngẫm nghĩ xem những tư tưởng thống trị đó có ý nghĩa gì với bạn, chúng đang phục vụ bạn hay lại cản trở con đường phát triển của bạn?

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét