Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hãy điều chỉnh thái độ sống để thành công


Bạn hãy suy nghĩ về kinh nghiệm tôi đã trải qua để hiểu rõ sức mạnh của suy nghĩ. Tôi đã quan sát một số người xung quanh và cảm thấy họ đã phất lên một cách nhanh chóng bằng nghề kinh doanh bất động sản.
Họ mua đất đai nhà cửa, sửa sang lại rồi đem bán hoặc cho thuê. Lãi mẹ đẻ lãi con, đồng tiền cứ thế sinh sôi nảy nở. Đành rằng họ cũng phải đổ mồ hôi suy nghĩ nát óc mới có được đồng tiền, họ cũng ăn không ngon ngủ không yên mỗi khi gặp rắc rối hay rủi ro, nhưng những gì mà họ đạt được từ công việc này lớn hơn rất nhiều những gì họ phải thật sự đầu tư.


Thấy việc kinh doanh bất động sản có vẻ dễ dàng, tôi nghĩ đến việc chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực “một vốn bốn lời” này. Nhưng thật sự trong đầu tôi chưa bao giờ xuất hiện một động thái nào khiến tôi có thể tập trung hoàn toàn vào việc đầu tư. Lúc nào tôi cũng chỉ nghĩ đến những rủi ro có thể xảy ra khi kinh doanh bất động sản. Nói tóm lại, tôi là một gã nhát gan, thiếu niềm tin và nỗ lực. Và với một thái độ sống như thế, tôi chẳng thể cất nổi chân để bước những bước đi chập chững đầu tiên.

Sau khi hiểu được sức mạnh của thái độ sống và niềm tin, tôi quyết định thay đổi cách nhìn của mình để bắt tay vào việc kinh doanh này. Mùa hè năm 1986, tôi tự đặt ra mục tiêu là cuối năm phải sở hữu được hai căn nhà. Lần này, tôi quyết không để cho những ý nghĩ tiêu cực chen vào ảnh hưởng tới dự định của mình.

Trong suốt sáu tháng trời, tôi chỉ loay hoay với ý nghĩ làm thế nào để có được hai căn nhà như đã định. Nhưng tôi vẫn tin rằng hai căn nhà sẽ thuộc về tôi trước thời hạn cuối năm. Hàng ngày, săn lùng các mẩu tin rao vặt trên báo, liên hệ với các nhà môi giới địa ốc. Vào các buổi tối và những ngày cuối tuần, tôi tranh thủ đi xem các ngôi nhà. Tôi làm việc cực lực và cho đến mùa thu năm 1986 thì tôi đã mua được căn nhà đầu tiên. Và hai ngày trước khi hết năm, tôi hoàn thành mục tiêu của mình – sở hữu căn nhà thứ hai.

Không ai có thể hoàn thành những mục tiêu táo bạo nhất của mình nếu không bắt đầu bằng những ước mơ táo bạo. - Ralph Charell

Giờ đây khi nhìn nhận lại mọi việc, tôi đã hiểu vì sao mình có thể mua được hai căn nhà trong năm 1986 và vì sao trong những năm trước đó tôi đã không thể có được cái nào. Chính vì có niềm tin vào bản thân, vào khả năng của mình cùng một thái độ sống tích cực mà tôi đã hoàn thành được mục tiêu đã định.

Thành công này đã giúp tôi hiểu ra một điều vô cùng quý giá:

Con người có thể hoàn thành được ước muốn của mình nếu có niềm tin và luôn chú tâm hướng tư tưởng của mình đến những điều tích cực trong quá trình thực hiện ước mơ đó.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét