Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Ánh sáng loé lên từ những chỗ không ngờ


Tỉnh dậy, nhìn đồng hồ đã gần hai giờ sáng. Mệt mỏi nhưng tôi không thể nào ngủ tiếp được nữa. Tôi ra ghế ngồi châm một điếu thuốc, mở ti-vi xem và theo thói quen, bấm chuyển hết kênh này qua kênh khác. Chẳng có gì hay ho và cũng không có tin tức gì mới! Phải chi đâu đó trên thế giới có chiến tranh xảy ra chắc sẽ làm tôi khoây khoả hơn!

Chán nản, tôi nửa nằm nửa ngồi trên ghế, mắt vẫn dõi theo màn hình một cách vô thức. Và suy nghĩ tôi chợt dừng lại ở một chương trình quảng cáo. Chẳng hiểu sao, tôi bật dậy chăm chú lắng nghe.

Hãy tin rằng, với những suy nghĩ tích cực và lòng quyết tâm của mình, bạn có thể thay đổi được cuộc sống. - Khuyết danh

Chương trình quảng cáo có tên Kho báu tinh thần với thông điệp được phát đi bởi một nữ diễn viên nổi tiếng nói về một khoá học tại nhà với lời bình luận rất ấn tượng, rằng mọi điều mà chúng ta có được đều dựa trên chính tiềm thức và thái độ của chúng ta.

Trong cảm giác chán nản và tuyệt vọng tột cùng, nhưng với quyết tâm phải làm một cái gì đó, tôi quyết định ghi danh đăng ký khoá học này.

Và cái đêm hôm đó chính là thời mốc quan trọng đánh dấu sự xoay chuyển mọi thứ trong tôi.

Vài ngày sau, tôi quyết định kể lại những gì đã xảy ra cho Dolores nghe.

- Chuyện gì đã xảy ra với anh vậy? – vợ tôi hỏi với vẻ sửng sốt. Không phải là Dolores không muốn tôi đăng ký khoá học này mà điều làm cô ấy thực sự ngạc nhiên chính là hành động của tôi, một người ít khi mặn mà với những trò quảng cáo chán ngấy trên truyền hình.

Một thái độ sống tích cực chính là tấm giấy thông hành để chúng ta có thể đi đến một tương lai tươi sáng. - Khuyết danh

Khi Chương trình và tài liệu khóa học Kho báu tinh thần được gửi đến tận nhà, tôi trở nên hưng phấn và gần như bị cuốn hút khi bắt đầu đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Tại sao suy nghĩ lại có thể làm thay đổi cuộc sống của mình được? Trước đó. Tôi chưa từng được nghe về ý tưởng này, kể cả trong thời gian còn trong ghế ở trường phổ thông cũng như tại giảng đường đại học. Phải có điều gì hay ai đó giúp sức chứ.

Từ đó, tôi bắt đầu tìm đọc các cuốn sách của những tác giả nổi tiếng như Napoleon Hill, David Niven, Zig Ziglar, Og Mandino, Norman Vincent Peale, Robert Schuller cũng như của nhiều tác giả khác. Tôi có cảm giác rằng mình giống như một kẻ lang thang đói khát trên sa mạc, miệng cháy khô, và rồi bỗng nhiên tìm được nguồn nước trong lành, mát rượi.

Tôi không dám khẳng định rằng cuộc đời tôi giờ đây đã hoàn toàn thay đổi kể từ cái đêm hôm đó, bởi thực tế nó không hoàn toàn chính xác như vậy, nhưng đó là một khởi điểm rất quan trọng. Nói một cách chính xác hơn, kể từ sau đêm đó, tôi – một người từng tự hào cho mình là đã hiểu biết đủ để sống, một người từng tồn tại trên đời này với quan niệm sống một chiều, phiến diện – đã lột xác trở thành một người trầm tĩnh, sâu sắc hơn, biết tìm lại được bản thân và tìm lại được sức mạnh tinh thần của chính mình bằng cách nhìn những vấn đề, biến cố xảy ra theo chiều hướng tích cực hơn. Và kể từ đó, tôi cảm nhận được những chuyển biến và kết quả rõ ràng hơn – trước hết là ở tinh thần.

Tôi cảm thấy phấn chấn hơn với niềm tin rằng mình hoàn toàn có thể hồi phục. Và tôi có thể đạt được những mục tiêu mà trước đây đã từng bất lực, buông xuôi. Đúng là trước giờ tôi luôn ám ảnh là mình sẽ chẳng bao giờ có thể xoay xở gì được. Tất cả đều đơn giản bắt đầu từ sự thay đổi thái độ sống và cách nhìn. Tôi nhận ra: “thái độ sống của tôi trước hết có thể làm thay đổi được… tôi”.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét