Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cánh cửa của vận may


Khi đã xác định mục tiêu, đôi lúc bạn cần phải suy xét mọi điều, mọi phương án tốt nhất có thể nhưng đôi lúc bạn không cần phải biết trước là bạn sẽ hoàn thành mục tiêu của mình ra sao. Một khi bạn đã quyết định, xin đừng ngần ngại hay do dự. Hãy bắt đầu ngày những bước đầu tiên mà bạn cho là cần thiết, đừng trì hoãn.


Với sự quyết tâm, kiên định hướng đến mục tiêu, các cơ hội và khả năng sẽ đến với bạn một cách bất ngờ nhất. Có thể con đường tiến đến mục tiêu của bạn khá bằng phẳng và bạn cho rằng đó là vận may mà cuộc đời đã ưu ái dành cho bạn? Nhưng thực ra, chính bạn đã tạo nên những vận may ấy cho mình.

Cuộc đời cũng đã ưu ái cho tôi một vận may như vậy. Năm 1989, tôi quyết định viết một loạt bài nghiên cứu liên quan đến nghệ thuật động viên tinh thần. Vì hiểu rất rõ sức mạnh của thái độ sống tích cực cũng như các nguyên tắc để thành công khác nên tôi quyết tâm hết lòng chia sẻ những hiểu biết đó với mọi người để giúp họ vượt qua khó khăn trở ngại và thành công hơn trong cuộc sống. Lúc đó tôi cũng không biết nên bắt đầu công việc này từ đâu. Nên gửi bài đến các báo hay tạp chí? Hay nên tập hợp chúng lại để cho ra đời một cuốn sách?

Cuối cùng tôi quyết định gửi bài cho một tờ báo địa phương. Mãi một năm sau, tức là vào mùa hè năm 1990, bài báo này mới được đăng. Vài tháng sau, một nhà báo và là một chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực có tên là Stuart Kamen gọi điện cho tôi. Stuart nói rằng anh rất ấn tượng về những bài viết của tôi và đề nghị được gặp mặt.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên, Stuart thẳng thắn hỏi tôi: “Anh có bao giờ nghĩ đến việc viết một quyển sách về đề tài đó không?” Vầ Stuart đề cập đến khả năng cùng hợp tác để cho ra một cuốn sách mang nội dung động viên, khuyến khích tinh thần con người. Anh bàn với tôi kế hoạch tổ chức và phát triển ý tưởng của cuốn sách với mong muốn rằng nó sẽ thật sự trở nên hữu dụng cho tất cả mọi người.

Sau thời gian tập trung hết tâm huyết, cuốn sách Thay thái độ, đổi cuộc đời của chúng tôi đã được ra đời. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều thư chia sẻ và đồng cảm của bạn đọc về tác động thực sự của cuốn sách đối với cuộc sống của họ. Chúng tôi tin tưởng rằng với cuốn sách này, chúng tôi đã, đang và sẽ giúp được rất nhiều người trong việc thay đổi cuộc đời họ theo hướng tích cực hơn.

Tất cả xảy ra thật bất ngờ đối với tôi.Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng mình viết một bài báo là để chia sẻ với mọi người các quan điểm cũng như nguyên tắc thành công mà tôi hiểu được và đã từng trải nghiệm. Nhưng số phận đã cho tôi một cơ duyên để gặp được Stuart Kamen, một người hoàn toàn xa lạ trong cuộc đời nhưng lại cùng chí hướng với tôi trong công việc. Anh đã hợp lực cùng tôi để biến những giấc mơ của tôi thành hiện thực.

Tất cả những gì tôi nói cùng bạn trên đây không chỉ là phép màu của số phận, mà nó thực sự còn là kết quả của lòng quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng – với những sự kiện, tình tiết, diễn biến diễn ra hoàn toàn là sự thật.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét