Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Lau sạch ô cửa sổ


Nhưng rồi, tôi nhận ra một điều quan trọng rằng, để tìm lại những phút giây lạc quan, yêu đời như xưa, chắc chắn tôi phải thay đổi, và điều quan trọng nhất đối với tôi lúc này chính là việc phải làm sạch ô cửa sổ đã bám đầy bụi bẩn của mình.


Chỉ sau khi làm sạch đi những gì che phủ ô cửa sổ, bạn mới có thể phóng tầm mắt nhìn ra thế giới tươi sáng, mênh mông rộng mở bên ngoài. Và chỉ như vậy, bạn mới có thể lấy lại được những gì đã mất: niềm tin, tinh thần lạc quan, những khát khao mơ ước.

Tôi đã lấy lại được niềm tin bằng những suy nghĩ như vậy. Lần đầu tiên sau nhiều năm bươn chải với đời, sau những va vấp thăng trầm trong cuộc sống, tôi mới thực sự tìm lại cảm giác thật của chính mình và nhìn thấy được những khả năng tuyệt vời mà cuộc đời đã ưu ái ban tặng. Những điều mà trong một thời gian rất dài tôi đã không nhận ra.

Và thế là tôi quyết định thay đổi nghề, theo đuổi công việc mà mình thực sự yêu thích. Và tôi rất muốn giúp mọi người lau sạch những khung cửa sổ đã và đang ngả màu của họ để từ đó giúp họ nhìn nhận cuộc đời theo chiều hướng tích cực và lạc quan hơn. 

Bạn có đồng ý rằng thái độ sống của bạn chính là cửa sổ mở ra thế giới của chính bản thân bạn? 

Bạn có nhận ra thái độ sống đã tác động đến cách bạn nhìn cuộc đời như thế nào không? 

Và điều quan trọng hơn là bạn có nhìn thấy được những chỗ hoen ố cần tẩy sạch trên ô cửa sổ của mình không?

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét