Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thành công bắt đầu từ niềm tin vào bản thân


Hãy thử hình dung, giả sử bạn ở vào vị trí của Robert, một người có năng lực nhưng vẫn còn mang nặng cảm giác tự ti, mặc cảm khi chuẩn bị ra tranh cử chức chánh án ở địa phương. Dù bạn đã được người khác gợi ý, động viên nhằm gạt bỏ những nỗi hoang mang đồng thời củng cố niềm tin, nhưng nếu bạn không thực sự chú tâm vào ý nghĩa của cái tên được ghi trên danh thiếp để tin rằng bạn xứng đáng với vị trí đó, bạn sẽ có nguy cơ thua cuộc và chẳng bao giờ có thể mơ được ngồi vào ghế chánh án.
Hãy nhớ rằng, nếu bạn không phát huy và kiểm soát được quá trình chuyển biến tích cực từ trong tư duy của mình, tâm trí của bạn sẽ lại quay trở về với trạng thái mặc cảm ban đầu.


Một người với quyết tâm cao sẽ có khả năng thành công hơn một trăm lần người chỉ có sự hứng thú mà thôi. - Mary Crowley

Dưới đây là một ví dụ khác về mối liên quan giữa niềm tin và sự thành công.

Trong một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh của kẻ thù, vị tướng cầm quân cảm nhận được sự lo lắng và cả sự sợ hãi ẩn chứa trên gương mặt và ánh mắt những người lính của mình.

Đêm đó, họ dừng chân cắm trại trong một ngôi đền trong vùng. Sau bữa ăn, ông đề nghị binh lính của mình cùng cầu nguyện trước đền. Sau đó, ông lấy một đồng xu và nói:

- Ta đã cầu xin thần linh báo trước cho kết quả của trận đánh quan trọng này. Bây giờ ta sẽ tung đồng tiền này lên. Nếu là mặt sấp, chúng ta sẽ chiến thắng. Còn nếu là mặt ngửa, chúng ta sẽ thua.

Vinh quang là phần thưởng xứng đáng cho những ai kiên trì, một lòng vượt qua thử thách, thất bại và cả lỗi lầm. - Ted Engstrom

Vị tướng tung đồng xu lên cao. Mọi người đều căng thẳng chăm chú chờ đồng tiền rơi xuống. Mặt sấp! Tất cả binh lính vô cùng phấn khích trong lòng và vững tin đến mức họ bước vào trận chiến đấu bằng tất cả sự dũng mãnh và niềm tin có được. Và họ đã chiến thắng oanh liệt.

Trong buổi liên hoan mừng thắng trận, các binh lính reo hò và nói với vị tướng:
- Chúng ta đã làm nên một kỳ tích!

Đúng là không ai có thể làm thay đổi số phận được.
- Đúng vậy! Không ai có thể! Trừ chúng ta.

Viên tướng quân đồng tình và sau đó lặng lẽ lấy đồng xu đưa cho mọi người cùng xem.

Cả hai mặt đồng tiền đều là mặt sấp!

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét