Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thay đổi nghề nghiệp – Thay đổi cuộc sống


Khi quyết định sự lựa chọn mới này, tôi chấp nhận một thực tế là chắc chắn sẽ vất vả hơn nhiều và có sự giảm sút về tài chính trong giai đoạn đầu. Tôi chấp nhận – và dám mạo hiểm. Tuy nhiên, tôi xác định đó là sự đầu tư chính đáng cho công việc mới mẻ và thú vị này.
Mọi chuyện trước khi dễ đều khó – tôi nhủ thầm. Còn tiếc nghề luật sự hay còn tham gia một vài vụ kiện thì còn tinh thần và thời gian đâu mà tập trung cho công việc mới vốn cần phải dồn hết suy nghĩ và tâm huyết cho nó. Quỹ thời gian thì có hạn. Một cái cốc muốn rót nước mới vào thì phải đổ hết nước cũ ra – tôi nghĩ vậy. Tôi bắt đầu lao vào công việc với ý tưởng và niềm tin mạnh mẽ: “Thái độ sống quyết định tất cả - Thái độ sống sẽ làm thay đổi cuộc sống”. Khi bạn quyết tâm làm một điều gì với một niềm tin và say mê mà khả năng thành công chưa chắc chắn thì bạn có một cảm hứng rất rõ như đang đứng trước một chặng đường mạo hiểm.

Và đó là khoảng thời gian đầy thử thách đối với tôi. Tôi như được lột xác trong tinh thần thành một con người khác, sẵn sàng bước vào cuộc chơi mới đầy thách thức. Mỗi khi được thuyết trình trước đông người hay viết những bài trải nghiệm về cuộc sống, tôi vô cùng hăng hái và cảm thấy mình căng đầy nhựa sống. Và tôi biết, đây mới chính là chốn mà tâm hồn tôi và con người tôi khao khát.

Thời gian tôi dành cho công việc luật sư ngày càng ít dần đi – từ lịch làm việc bốn buổi một tuần rút xuống còn ba, hai, thậm chí còn một… để rồi cuối cùng, năm 1992, từ một luật sư với chút ít tiếng tăm, tôi trở thành một người thuyết trình, đảm nhận việc giảng dạy và viết sách.

Đó chính là điều mà bạn cần phải làm khi muốn tỏ rõ quan điểm và sự thay đổi của bạn. Bạn phải đối mặt với thực tế là sẽ có những quy ước khuôn khổ xã hội và đặc biệt là những người thân, không chấp nhận việc thay đổi của bạn. Nhưng một khi đã quyết định, bạn phải có bản lĩnh để đánh đổi và chấp nhận những khó khăn để có thể tiến theo một hướng mới. Tôi đã dám từ bỏ cả danh tiếng lẫn sự ổn định của nghề luật sư – một nghề thời thượng trong thời buổi hiện nay, để đi theo một con đường mới, mục tiêu mới chưa hề có lối đi.

Riêng mẹ tôi đã ủng hộ tôi rất nhiều trong việc thay đổi này, nhất là mỗi khi nhìn thấy tôi đang tiến bộ - và bà cảm thấy hạnh phúc thực sự mỗi khi thấy gương mặt tôi bừng sáng.Tôi kể lại tất cả những điều trên đây không phải để tạo ấn tượng về những việc mình đã làm. Sự thật là trên chặng đường đời của tôi, sai lầm, vấp váp là điều không thể tránh khỏi.

Thông qua những câu chuyện thật của mình, tôi muốn chia sẻ với các bạn những vất vả thực sự đã diễn ra trong quá khứ, bởi tôi mong các bạn nhận ra rằng – khi chúng ta thay đổi thái độ sống, cách nhìn – thì cuộc đời của chúng ta cũng sẽ hoàn toàn thay đổi theo. Và đó chính là điều tưởng chừng đơn giản, ai cũng từng nghe tới điều đó, nhưng thực hiện thì rất quan trọng và tác động của nó rất lớn đến cuộc sống của bạn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét