Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Vượt ra khỏi lộ trình quy ước


Một thời gian sau, mọi người truyền tai nhau về kết quả kỳ diệu và bất ngờ từ những cuộc nói chuyện của tôi, mà nhờ đó nhiều người đã thay đổi được cuộc sống của họ.
Tiền thù lao mà tôi nhận được cho những buổi thuyết trình tăng dần. Và tôi phải sắp xếp thời gian vì những thư mời tôi nói chuyện ngày càng nhiều. Đến đầu năm 1990, tôi quyết định bỏ nghề luật sư để dồn hết tâm huyết cho công việc này. Đó không phải là một quyết định đơn giản bởi để có được tấm bằng cử nhân luật và chứng chỉ hành nghề, tôi đã phải thật vất vả bốn năm trời trên giảng đường đại học và ba năm thực tập luật chuyên ngành. Tôi lại có gần chục năm trong nghề… nên chắc bạn cũng hiểu, tôi không dễ dàng gì để có được quyết định đó.


Công bằng mà nói, tôi cũng đã kiếm được khá nhiều tiền bằng nghề luật sư, và có lẽ sẽ còn kiếm được nhiều hơn nếu tiếp tục theo đuổi nó. Nhưng tôi nghĩ nếu tiếp tục làm luật sư, một năm tôi có thể bảo vệ, tư vấn khoảng trên dưới đôi ba chục thân chủ là cùng, và luôn ở thế bị động bởi những yếu tố khách quan. Và nếu không có tôi, sẽ có những luật sư khác làm điều đó. Còn việc truyền cho mọi người những trải nghiệm và ý tưởng cuộc sống thì không phải ai cũng có thể làm được, Trong một năm diễn thuyết, tôi có thể truyền ý tưởng, kinh nghiệm sống giúp cho được hàng ngàn người thay đổi cuộc sống tinh thần của họ. Và họ sẽ có thể giúp được những người khác nữa… Điều đó thật sự có ý nghĩa nhân văn hơn nhiều! Còn thu nhập, chắc chắn sẽ khá hơn nếu tôi đặt hết tâm huyết vào công việc mới.

Tôi phải mạnh dạn dám bước trên con đường mới do chính tôi đã vất vả nghiệm ra. Và tôi đã đặt được những bước chân đầu tiên. Để giữ sự tự tin, tôi không kể cho bất kỳ ai về quyết định của mình, vì tôi biết chắc là bất cứ ai khi biết chuyện sẽ khuyên tôi ngược lại, sẽ cho tôi là có “vấn đề” – vì ai cũng thường muốn đi theo con đường mòn có sẵn, dễ bước – dù biết nhàm chán và chẳng thú vị gì. Mọi người thường không muốn mạo hiểm với sự thay đổi… Vì trước đây tôi cũng vậy!

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét