Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Tìm lại ý nghĩa của cuộc sống


Báo New York Times đã từng cho đăng một bài viết của một phụ nữ 40 tuổi tên Sharon kể về cuộc đời bà. Người phụ nữ này mắc một căn bệnh hiểm nghèo: một khối u lớn nằm trong não đã khiến bà phải tiến hành phẫu thuật với chi phí khá tốn kém. Bà có cảm giác như mình sắp quỵ xuống vì lao lực, vì kiệt quệ về tài chính, vì không còn nơi để bấu víu trong bước đường cùng này. Có đôi lúc quá tuyệt vọng, bà đã nghĩ đến cái chết vì chỉ có cái chết mới có thể giải thoát bà khỏi những tháng ngày cùng cực vất vả này.


Từ sau khi Sharon mắc bệnh, gia đình bà lâm vào cảnh khó khăn. Nhưng chính trong những lúc khó khăn đến tột cùng này, bà mới hiểu tình cảm của bạn bè và mọi người nơi bà ở. Ngoài việc cùng nhau giúp tiền phẫu thuật cho bà, họ còn thay phiên nhau mang thức ăn đến cho các con của bà, trông nhà giúp bà, thậm chí còn trò chuyện với bà, chăm sóc bà sau khi xuất viện. Chính sự quan tâm lẫn nhau đã tiếp cho Sharon nghị lực để tiếp tục sống.

Sau khi xuất viện, bà cảm thấy vui vẻ và lạc quan hơn. Bà cũng nối lại quan hệ với những người thân của mình, những mối quan hệ tưởng chừng không còn hiện hữu do những bất hòa, mâu thuẫn cá nhân.

Chính những bất hạnh này xảy đến sẽ giúp ta nhận ra cuộc sống này là vô cùng quý giá và thật ý nghĩa so với cuộc sống thu hẹp, vị kỷ trung tâm của mình trước đây.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét