Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

11,5 nguyên tắc tạo ra các chiến dịch bán hàng thành công của bạn.


Hãy cam kết với bản thân mình ! 


Trong 35 năm, tôi đã có những chiến dịch riêng để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới. Tôi âm thầm tự đề ra mục tiêu và lần đầu tiên tôi đã nhận ra có 1 môn khoa học về bán hàng – việc bán hàng là 1 lọat các kỹ năng học hỏi và lặp lại mà tôi có thể ứng dụng thành phong cách và cá tính của tôi. (Tôi đang nghe băng của J.Douglas Edwards về việc tiếp cận công việc bán hàng). Tôi biết rằng nếu trở thành người bán hàng giỏi nhất, tôi có thể có được mọi thứ mình muốn. Khi tôi kết hợp môn khoa học về cách bán hàng với thái độ và tính hài hước, tôi đã mở ra cho bản thân những cánh cổng để gặt hái những thành quả vĩ đại. 

Tôi viết cuốn sách này (và sẽ tiếp tục viết mục báo hàng tùân của tôi) để giúp đỡ, hướng dẫn bạn có được thành công như vậy. Dành ra 30 phút và đọc những gì về “Các chiến dịch bán hàng”. Hãy đọc chúng nhiều hơn là đọc về cuộc chiến tranh tôn giáo. Các chiến dịch bán hàng nói về những người đi tìm kiếm thành công sau khi họ tin tưởng vào…một cái gì đó thật tham vọng. Họ coi đó là 1 công việc khó khăn và nguy hiểm. Còn bạn thì sao ? 

Việc bán hàng không phải là 1 tín ngưỡng mà là một cách sống. Nó không phá hỏng cụôc sống. Nó không phá hỏng cụôc sống của bạn; mà hơn thế, nó được hợp nhất trong cuộc sống của bạn. Nó cải thiện cụôc sống và chấp nhận triết lý sống để có lợi nhuận tối đa. Nhân đôi thu nhập của bạn Không phải là 1 điều viễn vông. Nếu bạn quyết định lên tới đỉnh cao, đây là những nguyên tắc sẽ đưa bạn lên đỉnh cao. 

11,5 nguyên tắc tạo ra các chiến địch bán hàng thành công của bạn. 

1. Có thái độ tích cực và duy trì nó. Hầu hết mọi người đều nghĩ họ có 1 thái độ tích cực, nhưng thực chất họ lại không có. Họ chỉ thường xuyên chứ không phải luôn luôn có thái độ tích cực. Earl Nightingale, trong cuốn băng nổi tiếng, “Bí quyết xa lạ nhất” đã tiết lộ bí quyết về thái độ tích cực: “ Chúng ta trở thành thứ chúng ta nghĩ về…nhưng nó không phải là 1 quy tắc phải hết sức luyện tập mỗi ngày. Mọi người không hiểu rằng cốt lõi của thái độ không phải là cảm xúc – đó là 1 trạng thái của trí óc tự cảm. Bạn hòan tòan có thể điều khiển nó. Chính bạn quyết định thái độ của bạn là như thế nào chứ không phải bị ảnh hưởng bởi những gì xảy ra với bạn. Đó không phải là tiền hay sự thành công. Đó là cách bạn cống hiến bản thân theo cách bạn nghĩ. Nhưng bạn lại cống hiến bản thân theo quy tắc của nó mỗi ngày. Bạn vươn tới thái độ tích cực bằng cách nào? Bắt đầu vây quanh với những ý nghĩ và con người tích cực. Hãy tin tưởng rằng bạn sẽ đạt được điều đó. Đừng nghe người khác nói rằng bạn điên rồ - họ chỉ ghen tỵ với bạn. Hãy bắt đầu ngay bây giờ và thực hiện nó hàng ngày. 

2. Đề ra mục tiêu và cam kết thực hiện điều đó 
  • Đề ra dự án cho bạn thân bạn – Nếu mục tiêu của bạn đang ở trước mặt bạn, thật dễ dàng để đạt được chúng. Có thể đạt đựơc mục tiêu hay không phụ thuộc vào sự tập trung của bạn. Càng tập trung, bạn càng đạt đựơc nhiều mục tiêu. 
  • Cam kết với bản thân mình – Bạn có kế họach gì chưa: ngày nghỉ hay cụôc sống của bạn ? Nếu bạn không tự tham gia bằng cả bản thân mình, vật chất, tinh thần và linh hồn để có được thành công, bạn có thể sẽ nhanh chóng thất bại. 
  • Hài lòng về bản thân bạn – Lập 1 danh sách về những lợi ích đạt được sau mỗi mục tiêu là 1 cảm giác thỏa mãn khó tả. Nó cho bạn cảm giác thành công, quyết tâm và cảm hứng để đề ra và thực hiện mục tiêu tiếp theo. Một gợi ý lớn…chỉ ra 1 số lượng khách hàng nhất định hàng ngày. Một số lượng khách hàng bạn có thể đánh giá, 1 số lượng khách hàng bạn có thể đạt được. Quyết định bạn cần bao nhiêu thời gian trong 1 ngày để đạt được mục tiêu trong giai đọan ngắn (xu cho 1 ngày, ounce cho 1 ngày, bảng cho 1 tuần, nhiều cụôc gọi cho 1 ngày, nhiều đôla cho 1 vụ làm ăn) và làm điều đó với 1 lượng nhỏ khách hàng mỗi ngày. 
3. Cố hết sức để làm chủ môn khoa học về cách bán hàng. Học hỏi những thứ mới về việc bán hàng họăc về thái độ vủa bạn mỗi ngày. Nuôi dưỡng trí óc nhiều kiến thức mới sẽ giúp bạn bán được hàng trong những vụ làm ăn sau. Nếu bạn muốn trở thành 1 chuyên gia trong việc bán hàng, hãy học thêm 1 kỹ năng mới mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bạn sẽ học thêm được 220 kỹ năng mới mỗi năm. Nếu bạn bán hàng trong 5 năm, bạn sẽ có hơn 1.000 kỹ năng theo sự sắp xếp của bạn. Thật ngạc nhiên khi biết bạn có thể làm những gì ngòai việc làm những việc nhỏ nhặt mỗi ngày. Nếu bạn chỉ dành 15 – 30 phút mỗi ngày học điều mới về việc bán hàng và đạt được đến 1 thái độ tích cực, sau 5 năm bạn sẽ trở thành 1 bàn hàng trưởng và có thái độ tuyệt vời trong cụôc sống. 

4. Lập ra kế họach quan hệ trong mạng lưới bán hàng và thực hiện điều đó. Để ra kế họach 5 năm để tìm hiểu những người có thể tạo dựng công việc kinh doanh của bạn. Quan hệ trong mạng lưới bán hàng là phương pháp nhanh nhất, chắc chắn nhất để nâng cao doanh số bán hàng và nâng cao tầm vóc của bạn. 

5. Là người lãnh đạo. Tìm kiếm và cố gằng đứng vào vị trí lãnh đạo. Điều hành 1 tổ chức, nói chuyện trước 1 nhóm người dân, viết 1 bài báo cho tờ báo địa phương. Mọi người thích kinh doanh với những người lãnh đạo. 

6. Tham gia vào tổ chức của bạn. Lựa chọn 1 tổ chức từ thiện thay 1 hội đồng xứng đáng để bạn bò thời gian và góp công sức vào tổ chức đó. Bạn sẽ lớn mạnh trong sự thành công và tiếng tăm, nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi sống để giúp đỡ người khác. 

7. Tìm hiểu khách hàng triển vọng và công việc kinh doanh của họ trước khi bạn gọi điện bán hàng. Thu thập thông tin bạn cần để có 1 cuộc hẹn thông minh và có ảnh hưởng tơi khách hàng. Sử dụng hướng dẫn này để đảm bảo điều đó: Hỏi người mua những câu hỏi mà chỉ có người đó mới biết câu trả lời. 

8. Hãy ghi nhớ tất cả những gì bạn làm. Có ý tưởng sáng tạo cho mỗi cụôc gọi bán hàng. Khuyến khích mọi người sống để mơ mộng và biến giấc mơ thành mục tiêu của bạn. Việc làm và sự cống hiến của bạn sẽ tạo cảm hứng cho người khác. Lời nói của bạn đựơc ghi nhớ vì bạn ủng hộ họ bằng những điều bạn đã làm được cho họ. Họ có nói về bạn sau khi bạn đi khỏi không ? 

9. Giúp đỡ người khác. Khi bạn xây dựng được sự tin tưởng này như 1 trong những nền tảng của qúa trình bán hàng, những biểu tượng đồng hành cùng nó là chìa khóa làm cho khách hàng có động lực quyết định và đủ tự tin để mua hàng của bạn. Ý nghĩa cảu triết lý này là: Kinh doanh vì người khác, Nó cũng hiệu quả như bất kỳ công cụ bán hàng nào bạn có thể tưởng tượng. 

10. Tâp trung và tìm kiếm cơ hội. Sự tập trung quan trọng như thế nào ? Năm 1982, sau 1 buổi trình diễn quần áo thể thao rất ấn tượng, trong lúc ở sân bay Dallas, tôi để ý 1 chàng trai tôi gặp ở công ty phân phối áo phông. Anh ta đang nguyền rủa cái máy rút tiền American Express. Dường như chiếc máy này đã nuốt mất thẻ rút tiền của anh ấy. Anh ta đang nhìn quanh vẻ tuyệt vọng. Tôi bước về phía đó, giới thiệu lại bản thân, tìm ra vấn đề rắc rối và cho anh ta vay 100 đôla để anh ta có thể trở về nhà. Hai ngày sao đó, anh ta gửi cho tôi 1 tấm séc 100 đôla kèm theo lời cảm ơn. Nhờ đó tôi mới bếit anh ta là chủ tịch 1 công ty lớn. Hai tháng sau đó, anh ta gọi điện cho tôi và hỏi liệu tôi có hứng thú tham gia vào việc in quần áo cho thế vận hội Olympic 1984 không. Anh ấy được cấp giấy ph1p sản xuất từ hãng Levi’s. Chúng tôi có đầy đủ thiết bị nghệ thuật nhất. Tôi nói, “Tất nhiên là tôi rất hứng thú”. Anh ấy đưa cho tôi 1 bản hợp đồng để in các lọai áo phông – 1.600.000 chiếc, trị giá 750.00 đôla. Điều này có được là bởi vì tôi đã để ý đến anh ta ở sân bay. Và bởi vì tôi đang làm theo triết lý sống của tôi, đó là “giúp đỡ người khác”. 

11. Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nếu bạn muốn tạo dựng mối quan hệ bất cứ khi nào bạn bán hàng, thì chắc chắn bạn phải có đạo đức, chân thành, chung thủy và làm những gì tốt nhất cho khách hàng. Tạo dựng mối quan hệ lâu dài là điều kiện tiên quyết của việc bán hàng. Hãy chắc chắn chia sẻ triết lý này với các khách hàng của bạn. 

11,5. Hãy vui vẻ. Hãy quan sát những người thành công trong bất lỳ lĩnh vực nào. Mọi thứ mà tất cả họ đều có chung – đó là yêu thích những vịêc họ làm. Họ theo đuổi những việc họ làm với 1 tham vọng và sự ca ngợi đáng khâm phục ( và có thể lan truyển cho người khác). Bạn có đang thực sự vui vẻ nhiều như bạn muốn không ? 

Tôi hy vọng tất cả các cuộc hẹn của bạn là những cuộc tiếp cận với khách hàng…để dẫn đến những mối quan hệ lâu dài. - Jeffrey Gitomer

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét