Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

16,5 cách cơ bản để quan hệ trong mạng lưới bán hàng


Nếu bạn tham dự 1 sự kiện phát triển, mạng lưới bán hàng với bạn bè hay với đồng nghiệp, hãy phân chia công việc cho từng người ! Thật lãng phí thời gian đi dạo, nói chuyện hay ngồi cùng nhau. 

Mạng lưới bán hàng 101… Cách trò chuyện với tất cả khách hàng trong mạng lưới bán hàng 

Những vấn đề cơ bản trong sự thành công của mạng lưới bán hàng Mạng lưới bán hàng, thuật ngữ ngày nay dành cho tất cả các khách hàng triển vọng đã trở thành 1 công cụ kinh doanh thiết yếu. Nó không làm bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể thực hiện 20-30 hợp đồng trong 2 giờ đồng hồ và có nhiều mối quan hệ xã hội (dễ dàng hơn việc kinh doanh – và đó là niềm vui). 

Nếu bạn hỏi giá trị của mạng lưới bán hàng, hãy xem xét điều này: Nếu có 10 khách hàng ở trong phòng, bạn có 2 giờ đồng hồ để nói chuyện với họ, bạn có thể nói chuyện với ít nhất 50 khách hàng và có thể có 30 hợp đồng. Bạn phải mất bao lâu để thực hiện 50 cuộc điện thọai trong 1 môi trường khác ? Có thể 1 tuần.

Có nhiều người tham gia các sự kiên trong mạng lưới bán hàng nhửng rất ít người biết cách quan hệ với khách hàng 1 cách hịêu quả. Dưới đây là 1 vài kỹ năng và công cụ bạn có thể sử dụng để trở thành người quan hệ làm ăn có hiệu quả hơn. 

16,5 cách cơ bản để quan hệ trong mạng lưới bán hàng 

1. Chuẩn bị trước khi diễn ra sự kiện. Chỉ ra ai sẽ là người đến dự, bạn cần mang theo những gì, mục tiêu của bạn là gì và đồng nghiệp nào của bạn sẽ đến tham dự cùng bạn. 

2. Đến sớm, sẵn sàng đi lại và quan sát khách hàng 1 cách chuyên nghiệp, có đủ danh thiếp. 

3. Nếu bạn tham gia cùng bạn bè và đồng nghiệp, hãy phân chia công việc cho từng người. Đừng lãng phí thời gian đi dạo, chuỵện trò hay ngồi cùng nhau. 

4. Tham gia với đám đông ít nhất 2 lần. Làm quen với tất cả khách hàng trong mạng lưới bán hàng. 

5. Tìm ra những khách hàng triển vọng. Cảm nhận được người bạn muốn gặp. 

6. Bắt tay thật chặt. Không ai muốn bắt tay 1 người yếu đuối. 

7. Sẵn sàng dành cho mỗi khách hàng 30 giây. 

8. Cố gắng giao dịch thương mại trong 30 giây hoặc ÍT HƠN

9. Hãy vui vẻ, tích cực và năng động. Đừng càu nhàu hay than vãn về 1 ngày khắc nghiệt. Khách hàng thích làm việc với người chiến thắng chứ không phải với người hay than vãn. 

10. Đừng lãng phí thời gian với người nào đó không phải là khách hàng triển vọng của bạn nhưng hãy lịch sự khi bị họ từ chối 

11. Nhắc tới tên người khác ít nhất 2 lần. Thứ nhất là để giúp bạn nhớ tên họ, thứ hai vì đó là từ dễ chịu nhất họ muốn nghe 

12. Đừng ngắt lời họ. Sự ngắt lời có thể tạo ấn tượng ban đầu không tôt. Đứng bên cạnh khách hàng, khi họ dừng nói hay bắt dầu 1 ý mới…hãy nói chen vào. 

13. Hãy ăn sớm. Thật khó để ăn ở đây khi có đủ các lọai người. Hãy ăn thật no trước khi bạn đến tham dụ để bạn có thể bắt tay thật chặt, nói chuyện mà không sợ phun thức ăn ra và làm việc hiệu quả với khách hàng. 

14. Đừng uống say. Nếu ai đó không có ý tứ bạn sẽ có lợi thế bởi sự điềm đạm của bạn (sau đó uống vài cốc bia để chúc mừng những bản hợp đồng mới của bạn). 

15. Đừng hút thuốc hay để ám mùi khói thuốc lên người. 

16. Ở lại cho đến cuối buổi họp. Bạn ở lại càng lâu, những bản hợp đồng bạn có được càng nhiều. 

16,5. Chú ý quan trọng…Hãy thật vui vẻ. Đó không phải là 1 ca phẫu thuật ung thư não, đó là khỏang thời gian tuyệt vợi để bạn làm quen với người khác và tạo dựng những mối quan hệ có giá trị. Khách hàng thích làm việc với những người luôn vui vẻ. 

Đi tới đâu… 

Nếu bạn nói “ Tôi tham gia những sự kiện của mạng lưới bán hàng, nhưng tôi không có khách hàng triển vọng”, điều đó có nghĩa là bạn không tuân theo những quy tắc cơ bản này, hoặc bạn không tham gia mạng lưới bán hàng nơi có nhiều khách hàng triển vọng nhất. 

Lựa chọn sự kiện cũng quan trọng như bản thân mạng lưới này. Hãy hỏi khách hàng triển vọng nhất của bạn xem họ thường tổ chức buổi gặp gỡ hàng tháng của họ ở đâu. Hãy bắt đầu bằng việc đi tới đó. 

Mỗi tuần Thời báo doanh nghiệp và nhiều mục của tờ nhật báo xuất bản 1 lọat sự kiện kinh tế, và phòng thương mại thành phố bạn cũng xuất bản 1 tờ lịch ghi sự kiện hàng tháng. Đừng để tâm đến công việc làm ăn của bạn. Lựa chọn những sự kiện có thể lôi cuốn khách hàng của bạn hay những người bạn muốn làm quen và sử dụng chúng.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét