Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

10,5 sự tinh tế để thành công trong mạng lưới bán hàng.


Để lôi cuốn tất cả khách hàng trong mạng lưới bán hàng, bạn phải dành 75% thời gian của bạn cho những người bạn chưa từng quen biết trước đây. 

Mạng lưới bán hàng 102… Cách lôi cuốn tất cả khách hàng trong mạng lưới bán hàng 

Những bí quyết thành công 

“Tôi ước mơ có nhiều khách hàng hơn khi tôi quan hệ trong mạng lưới bán hàng”. Nếu bạn từng tự nhủ điều này hơn 1 lần, và bạn sẵn sàng suy nghĩ nghiêm túc về khách hàng trong mạng lưới bán hàng, tôi sẽ liệt kê dưới đây 1 vài kỹ năng và chiến thuật giúp bạn thành công với những khách hàng khó tính nhất. 

Nếu bạn không tuân theo những quy tắc cơ bản của mạng lưới bán hàng (hãy xem những quy tắc bên dưới) thì cũng đừng thực hiện nhữngquy tắc này 1 cách thiếu nghiêm túc – vì chúng sẽ không có tác dụng đâu. 

10,5 sự tinh tế để thành công trong mạng lưới bán hàng. 

1. Lúc bắt đầu và lúc gần kết thúc sự kiên, hãy đứng ở lối ra vào nếu có thể. Lúc đầu bạn có thể theo dõi mọi người và tìm ra khách hàng mục tiêu của bạn, và lúc cuối cùng bạn có thể tìm ra những khách hàng mà bạn đã bỏ lỡ. 

2. Dành 75% thời gian của bạn cho những khách hàng mà bạn chưa từng biết. Thật thú vị khi đi loanh quanh cùng bạn bè hay đồng nghiệp, nhưng đừng giữ lại danh thiếp trong túi hoặc bạn sẽ không ký kết được những hợp đồng có giá trị. 

3. Dành 25% thời gian của bạn để tạo dựng những mối quan hệ lâu dài. Nói chuyện với khách hàng. Bạn càng biết nhiều về họ thì sự trung thành của họ với bạn và công ty bạn càng

4. Đừng cung cấp thông tin quá sớm. Sau khi bạn giới thiệu bản thân khỏang từ 5 đến 10 giây, hỏi khách hàng xem họ cần gì trước khi đi sâu vào những việc bạn làm (xem Nghệ thụât giới thiệu). 

5. Sau khi khách hàng nói với bạn về bản than anh ta, hành động tiếp theo của bạn là lựa chọn việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp (tìm ra những sở thích chung) và cơ hội để đánh thức sự hứng thú trong khách hàng của bạn (những gì khách hàng nói khi giới thiệu về bản thân sẽ là những hướng dẫn cho bạn.). 

6. Nếu 1 người có vẻ là khách hàng triển vọng, thì bên cạnh việc kinh doanh bạn chắc chắn phải tìm ra vài điểm chung nếu bạn muốn đảm bảo con đường kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng, thuận lợi. Tìm ra 1 đặc điểm chung mà cả 2 cùng thích và nói về nó. 

7. Ngay bây giờ hãy hẹn với khách hàng của bạn. Nếu bạn muốn có danh thiếp của khách hàng, hãy đưa danh thiếp của bạn trước hoặc 1 lý do nào đó cần danh thiếp của họ (“Cho tôi xin danh thiếp của anh, tôi sẽ gửi email cho anh”). Nếu khách hàng miễn cưỡng đưa danh thiếp của họ cho bạn, bạn sẽ khó có cuộc hẹn với anh ấy/cô ấy. 

8. Viết ngay những thông tin cần thiết lên mặt sau danh thiếp. Bạn sẽ cần tham khảo nó khi đến gặp khách hàng lần sau. 

9. Đừng bán sản phẩm của bạn, chỉ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. tạo niềm tin và chắc chắn 1 cụôc hẹn. 

10. Ý thức về thời gian. Sau khi bạn tạo dựng mối quan hệ, nhận danh thiếp và chắc chắn hành động tiếp theo của bạn (gửi email, goi điện hay hẹn gặp khách hàng). Hãy tiếp tục công việc như vậy với các khách hàng khác. 

10,5. Chơi trò chơi với đồng nghiệp. Nếu bạn đi cùng 1 đồng nghiệp, hãy đánh cụôc hẹn với anh ta xem ai kiếm được nhiều danh thiếp có giá trị hơn. Các bạn đánh cuộc với nhau càng nhiều thì càng mất ít thời gian ở bên nhau.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét