Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

12,5 quy tắc thành công khi quan hệ trong mạng lưới bán hàng


Những ý tưởng quan hệ trong mạng lưới bán hàng

Bạn có những điểm cơ bản. Bây giờ hãy tập trung vào kiến thức mới của bạn. Quan hệ trong mạng lưới bán hàng là 1 phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất. Nếu sử dụng đúng cách nó có thể tạo nên nền tảng cho sự tăng trưởng của bạn. Và điều này đã có tác dụng với chính bản thân tô. 

Dưới đây là 12,5 quy tắc thành công khi quan hệ trong mạng lưới bán hàng của tôi. 

1. Văn phòng tôi có tờ lịch hàng năm ghi tất cả các sự kiện của mạng lưới bán hàng, và 1 tập san nhỏ để in tất cả các mẫu tin hay lời mời. Những thôn tin trong tập san này được cập nhật hàng tuần. 

2. Tôi tuân theo 50 quy tắc chính. Nếu có hơn 50 quy tắc chính trong 1 mạng lưới bán hàng, thì quy tắc của tôi cũng là 1 trong số những quy tắc đó. 

3. Học cách kể những câu chuyện nhỏ nhưng quan trọng. Ngắn gọn và trọng tâm. Nếu ai đó hỏi bạn làm gì, hãy trả lời nhanh & ngắn gọn. 

4. Khi bạn nói, đừng thể hiện tất cả những gì bạn nghĩ. Khi bạn nói nhiều hãy quan tâm xem bạn đang nói cái gì.

5. Biết rõ vấn đề nào bạn có thể giải quyết được hơn là nói 1 tá những sự kiện buồn tẻ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy nói về cách bạn giải quyết vấn đề. 

6. Tránh sự tiêu cực bằng bất cứ giá nào. Đừng phàn nàn về cá nhân nào đó hay công việc của bạn. Bạn không bao giờ biết liệu khách hàng bạn đang nói chuyện cùng có quan hệ, sở thích hay thân thiết như thế nào với người, công ty hay sản phẩm mà bạn đang chê bai hay không thích. 

7. Hãy lịch sự. “Làm ơn” và “ Cám ơn” là cách để tạo ra sự ấn tượng, liệu bạn có đang sử dụng chúng hay không. 

8. Đừng dành quá nhiều thời gian cho 1 khách hàng nếu không bạn sẽ làm hỏng mục đích quan hệ trong mạng lưới bán hàng. Nếu bạn thấy kết hợp với ai đó tốt, hãy dành thời thêm cho họ 1 ít thời gian. Biết lúc nào nên nói, lúc nào nên nghe gì là đủ. Đủ thông minh để có 1 cụôc hẹn, gợi sự hứng thú và tiếp tục hành động như vậy đối với các khách hàng khác. 

9. Mục tiêu của bạn là lôi cuốn tất cả khách hàng trong mạng lưới bán hàng. Nếu bạn dành 3 phút cho mỗi khách hàng, bạn sẽ có thể có 20 bản hợp đồng trong 1 giờ đồng hồ. Mỗi giây đều có giá trị. Sự kiện lớn hay bé quyết định thời gian bạn dành cho mỗi khách hàng. Sự kiện càng lớn, thời gian bạn dành cho mỗi khách hàng càng ngắn, và bạn dành ít thời gian hơn cho những người bạn đã biết từ trước. 

10. Tham gia và tổ chức khi bạn quan hệ trong mạng lưới bán hàng. 

11. Nhận ra và làm việc với các nhà lãnh đạo 

12. Có thời gian vui vẻ. Đưa ra quan điểm tích cực và niềm say mê của bạn. Việc kinh doanh chắc chắn sẽ được diễn ra ngay sau đó. 

12,5. Hãy nhớ, ở mỗi sự kiện trong mạng lưới bán hàng, mọi người đều muốn bán ! Bạn có thể đóng vai người mua để có cơ hội trở thành người bán. Bạn chắc chắn có thể làm như vậy. Học kỹ năng quan hệ trong mạng lưới bán hàng sẽ tạo cơ hội cho bạn trở thành cả hai…và điều khiển tình hình 1 cách hòan hảo.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét