Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Hãy dùng món tráng miệng trước tiên


Bạn kết thúc việc bán hàng nhanh như thế nào? Ngay sau khi bạn bước vào cửa ! 

Bạn đã tham dự 1 trong những bữa tiệc lớn nơi họ trình bày sẵn salat và những món tráng miệng trước khi mọi người tới. Vì vậy, khi tôi vừa ngồi xuống, tôi lập lức dùng ngay món tráng miệng. Mọi người xung quanh thì đi từ ngạc nhiên đến sốc. Nếu họ đưa ra lời bình luận nào đó, tôi sẽ hỏi liệu họ có muốn dùng những món tráng miệng của họ? Nếu họ nói không, tôi sẽ đề nghị họ đưa chúng cho tôi. 

Nếu ai đó cho tôi chọn giữa 1 miếng táo, 1 ly kem hoặc đâu lina, tôi không phải lá kẻ đần độn. Ăn món tráng miệng cũng giống như kết thúc trong bán hàng. Đó là phần ngon nhất. Bình thường người ta khuyên bạn nên làm điều đó cuối cùng – tôi khuyên bạn hãy làm điều này trước tiên. 

Tôi bắt đầu kết thúc bán hàng trong vòng 10 giây kể từ khi tôi bước vào phòng của khách hàng. Tôi nói rõ mục đích gặp mặt, và tôi nói với họ những gì tôi muốn làm. Tôi nói với họ ba chiến lược kinh doanh của tôi… 
  • Tôi đến đây để giúp đỡ 
  • Tôi tìm kiếm mối quan hệ lâu dài
  • Tôi sẽ có được những điều thú vị 
Nói rõ mục đích và triết lý của bạn ngày từ đầu sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thỏai mái. Nó làm cho cuộc gặp mặt có khởi đầu tuyệt vời. Nó tạo ra sự tin cậy và tôn trọng. Và nó dọn đường cho việc tạo đổi những thông tin có ý nghĩa và xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau. 

Hãy nói với khách hàng những gì bạn mong muốn ngay khi bạn bước vào cửa.Sau đó, hãy yêu cầu mua hàng ngay khi bạn nhận thấy những tín hiệu mua hàng. 

Chúng ta được nuôi dạy để nghĩ theo cách do người khác đặt ra. Để thành công như bạn mong muốn, bạn có thể phải vượt qua những lối suy nghĩ truyền thống đó. Hầu hết mọi người đều không vượt qua được nếp nghĩquen thuộc hàng bao năm nay. Hầu hết mọi người đều không có được mức độ thành công như đã đặt ra. Tôi băn khoăn không biết có mối liên hệ nào giữa những điều đó hay không. 

Đừng đợi đến khi ăn món tráng miệng… Hãy dùng chúng trứơc tiên. Đó là 1 cách kết thúc ngọt ngào.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét