Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Cách kết thúc hiệu quả nhất trên thế giới không phải là sự kết thúc Cách kết thúc hiểu biết.


Hiểu sản phẩm của bạn sẽ được sử dụng như thế nào để bạn có thể hiểu làm thế nào bán nó hiệu qủa nhất. 

Sự hiểu biết về sản phẩm sẽ vô nghĩa cho đến khi bạn biết sản phẩm của bạn được sử dụng như thế nào trong công việc để thỏa mãn và mang lại lợi nhuận cho khách hàng. Thọat nghe điều này tưởng chừng đơn giản, nhưng tôi đố bạn rằng bạn đã đi được bao xa trong việc hiểu biết khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào trong bối cảnh thực tế và hàng ngày. Họ sử dụng chúng như thế nào trong môi trường làm việc của họ? 

Hiểu sản phẩm của bạn đựơc sử dụng như thế nào 
Để bạn có thể hiểu được cách bán nó hiệu quả nhất. 

Trong hầu hết các trường hợp, người sử dụng cuối cùng không phải là người mua hàng. Người mua máy fax hoặc máy tính lại thường không phải là người sử dụng chúng hàng ngày. Người sử dụng cuối cùng sẽ là người đưa bạn đến với những thông tin bán hàng quan trọng. 

Điều này thật đơn giản. Hãy viếng thăm khách hàng của bạn. Hãy quan sát hỏi, và lắng nghe. 
  • Hãy tới và xem sản phẩm của bạn được sử dụng 
  • Hãy hỏi những câu hỏi về điều họ thích và không thích 
  • Hãy hỏi họ hài lòng điều gì nhất 
  • Hãy hỏi điều gì họ không hài lòng nhất 
  • Hãy hỏi về những điều họ muốn thay đổi và họ thay đổi nó như thế nào 
  • Hãy hỏi về dịch vụ họ nhận được sau bán hàng 
  • Hãy quan sát sự vận hành 
  • Hãy hỏi liệu họ sẽ mua sản phẩm đó 
  • Hãy hỏi liệu họ có giới thiệu chúng với 1 doanh nghiệp khác 
  • Hãy ghi lại hoặc ghi âm lại tất cả những gì họ nói! 
Quan sát sản phẩm của bạn trong quá trình họat động và hỏi về việc sử dụng chúng mang đến 1 cách nhìn mới (và hiệu quả) về cách bạn bán những sản phẩm đó. 
  • Đó là sự hiểu biết của khách hàng ở mức độ cao nhất 
  • Đó là sự hiểu biết về sản phẩm mà không hệ thống đào tạo nào trong nhà máy có thể cung cấp.
  • Đó là cơ hội tốt nhất (và ít được sử dụng nhất) để có được sự hiểu biết về những nhu cầu thật sự của khách hàng. 
  • Đó là cơ hội để nhận biết những lợi ích của sản phẩm trong họat động thực tế 
Khi chuyến viếng thăm của bạn kết thúc… 
  • Hãy lưu giữ tài liệu của bạn về nó 
  • Cảm ơn khách hàng vì đã dành thời gian tiếp 
  • Báo cáo những thay đổi như là kết quả của chuyến viếng thăm đó 
  • Đưa ra những khuyến nghị 
Hãy cố gắng đo lường giá trị của 5 lợi ích sau… 

1. Bạn đã xây dựng đựơc sự hiểu biết lẫn nhau tuyệt đối 
2. Bạn đã được những bước tiến lớn trong quan hệ với khách hàng 
3. Đối thủ cạnh tranh sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận với khách hàng 
4. Bạn thu được những hiểu biết vô cùng cầ nthiết mà sẽ giúp bạn có được nhiều hợp đồng bán hàng hơn 
5. Khách hàng của bạn giờ đây sẽ coi bạn như là 1 nhà tư vấn hơn là 1 người bán hàng. 

Giờ đây khi bạn gọi điện bán hàng, bạn có thể thảo luận về việc sử dụng sản phẩm trong môi trường làm việc của khách àhng và có nhữngcơ sở thực tế cho chuyên môn của bạn. Bạn có thể đưa ra những câu hỏi làm cho khách hàng nói về việc sử dụng sau khi mua. (“Nếu ngài mua, ngài sẽ sử dụng như thế nào với sản phẩm mà ngài sử dụng hiện thời ? Kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng..”) 

Và nếu bạn thực hiện điều này 1 cách hợp lý, nó không chỉ là 1 cơ hội học tập mà còn là 1 cơ hội bán hàng.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét