Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

“Hãy để lại tin nhắn và tôi sẽ vui mừng gọi lại cho bạn”…Không


Để lại 1 tin nhắn thật sự không chắc chắn. Nếu bạn phải làm vậy, hãy để lại 1 tin nhắn có thể chấp nhận được sự hồi đáp. 

“Ấn phím 1 nếu bạn muốn để lại tin nhắn. Tôi sẽ vui mừng gọi lại cho bạn ngay khi tôi có thể.” Đúng vậy. Và ông già Noel sẽ tặng bạn 1 chú ngựa nhỏ nếu bạn là 1 chú bé tốt. 

“Ấn phím 2 nếu bạn đang bán 1 thứ gì đó mà tôi không cần.” 

Điều đó gần hơn sự thật nhiều. 

Tại sao họ sẽ không gọi lại cho bạn ?Khi bạn nhận được thư thọai của ai đó và quyết định để lại 1 tin nhắn, những bước bạn làm để đảm bảo rằng cuộc gọi của bạn sẽ được đáp lại ? Rất nhiều thứ bạn phải làm. 

Nếu bạn để lại 1 tin nhắn, dưới đây là 1 tập hợp những kỹ thuật gửi tin nhắn và đã nhận được cuộc gọi đáp lại. 
  • Trước hết là chỉ tên và số điện thoại (theo cách mang tính kinh doanh). Dường như là số cuộc gọi đáp lại tỉ lệ nghịch với số thông tin được nhắn. 
  • Hãy hài hước. Một sự hài hước thông minh sẽ nhận được sự đáp lại 
  • Hãy thẳng thắn. “Tôi gửi tới ngài những thông tin quan trọng và tôi muốn khẳng định địa chỉ của ngài.” 
  • Tặng vé tham gia các cuộc vui. “Tôi có hai vé để đến trung tâm giải trí Hornets và tôi nghĩ rằng ngài sẽ thích nó. (Đây chắc chắn là 1 phát đạn thật sự) Hãy gọi lại cho tôi nếu ngài không thể đi để tôi có thể tặng những chiếc vé đó cho người khác.” 
  • Hãy nhắc nhở khách hàng tiềm năng về nơi gặp mặt nếu đó là cuộc gặp đầu tiên có triển vọng. 
  • Đưa ra củ cà rốt ra để nhử. Hãy gửi thông tin chỉ đủ để gợi trí tò mò. 
  • Hãy đưa ra những câu hỏi kích thích hoặc những câu hỏi gợi suy nghĩ. 
Ghi nhớ: Không có bất kỳ lý do nào để bạn gửi bài thuyết trình bán hàng của mình qua hệ thống thư thọai. Không ai ở đó để nói có với bạn. Mục tiêu của bạn là liên lạc. Mục tiêu của bạn là cung cấp thông tin đủ để nhận được sự phản hồi tích cực. 

Một kỹ thuật kinh điển được đưa ra bởi Thomas J.Elijah III, công ty Bất động sản Elijah & Co., tại 1 buổi hội thảo về bán hàng. Thomas nói rằng, “hãy gửi 1 tin nhắn nửa vời bao gồm tên và số điện thoại của bạn, sau đó giả vờ bị ngắt quãng giữa câu khi bạn đang nói đến những phần quan trọng của tin nhắn. Hãy ngắn quãng ở giữa câu. Nó có tác dụng như 1 sự lôi cuốn bởi vì khách hàng tiềm năng không thể không biết phần còn lại của thông tin và nghĩ rằng chắc do tại hệ thống thư thọai của họ có vấn đề.” 

Dưới đậy là 1 vài ví dụ về việc sử dụng phương pháp của Elijah: 
  • Hãy để lại tên và số điện thoại của bạn, sau đó đưa ra 1 nửa câu để gợi sự tò mò: 
  • Tên của ngài xuất hiện trong 1 cuộc nói chuyện quan trọng hôm nay với Hugh… 
  • Họ nói chuyện về ngài và cho rằng… 
  • Tôi có 1 vụ làm ăn có thể mang lại cho ngài hàng trăm ngàn… 
  • Tôi cảm thấy thích thú với …. 
  • Tôi có …của ngài 
  • Tôi thấy… 
  • Tôi có những thông tin về…của ngài… 
  • Đối thủ cạnh tranh của ngài nói rằng… 
  • Tôi đang gọi để nói về quyền thừa kế của ngài… 
  • Ngài có phải là (tên đầy đủ) người mà… 
  • Chúng tôi muốn chắc chắn rằng ngài có được phần chia của… 
  • Tôi gọi đến để nói về số tiền mà ngài đánh rơi tại… 
  • Xin chào. Tôi đang gọi cho Ed Mc… 
Gần đây, tôi phải cho Elijah để lấy 1 vài thông tin. Tôi thử sử dụng kỹ thuật này với ông ấy, ngắt tin nhắn của tôi ở giữa câu. Tôi nói, “Tôi sẽ trích dẫn những câu nói của ông vào bài báo của tôi tùân này và tôi cần…” Ông ấy gọi lại cho tôi sau ba phút và cười hả hê. Kỹ thuật này có thể tạo ra 1 cuộc cách mạng trong việc gửi tin nhắn. Tôi đã sử dụng nó kể từ đó, và nó co hiệu quả rất tốt. Nhưng hãy cẩn thận, cần hài hước chừng mực với ai đó mà bạn không quen biết. 

Nếu bạn gọi 1 vài lần, hãy chắc chắn rằng bạn lưu giữ những tin nhắn mà bạn đã gửi để bạn có thể kiểm soát ngay lập nếu/trong trường hợp khách hàng đáp lại cuộc gọi của bạn. Sẽ không có gì tồi tệ hơn (hoặc ngu ngốc hơn) việc bạn nhận được cuộc gọi hồi đáp mà lại không biết được người gọi. Các công ty sử dụng hệ thống tin nhắn thọai nói rằng tin nhắn thọai giúp công ty gửi tin nhắn nhanh hơn, và hệ thống ghi âm trong hệ thống tin nhắn thoại giúp bạn giảm thiểu lỗi và cho phép để lại tòan bộ 1 tin nhắn. Thực sự là như vậy, nhưng nhiều người sử dụng hệ thống tin nhắn thọai ( đặc biệt là người mà bạn đang cố gắng tiếp cận) lại sử dụng nó như 1 biện pháp tránh né. 

Nếu bạn đang nghĩ tới việc mua 1 hệ thống tin nhắn thoại, đừng chỉ nhìn vào sự tiện lợi mà nó mang lại. Trước khi bạn quyết định mua 1 hệ thống nào đó, hãy xem xét sự tác động tới khách hàng của bạn. 

Liệu họ có được phục vụ tốt hơn ? Liệu bạn sẽ duy trì những dịch vụ thân thiện thay vì sử dụng hệ thống tin nhắn thọai ? 

Đừng nhầm lẫn giữa hệ thống thư thọai với hệ thống trả lời tự động. Hệ thống trả lời tự động là nơi máy tính trực tiếp trả lời các cuộc gọi, là phát minh kinh doanh tồi tệ nhất từ trước đến nay. 

Dưới đây là loại hệ thống tin nhắn thoại thân thiện với khách hàng để sử dụng: 
  1. Một người trả lời các cuộc gọi 
  2. Một người quyết định liệu người mà bạn đang gọi có mặt ở đó bằng cách rung chuông điện thoại của họ và kiểm soát sự hồi âm trên màn hình. 
  3. Nếu người bạn cần gặp không có mặt, một ai đó trả lời và nói rằng, “Ông Jones không có ở đây. Ngài có muốn tôi giúp ngài, nhận tin nhắn ngài để lại, hoặc ngài có muốn gủi tin nhắn chi tiết vào hệ thống tin nhắn thọai của ông Jones?” 
  4. Bạn ngất đi vì sốc. 
Ấn phím 1 nếu bạn không thích tin nhắn thọai.

Hãy ấn nút nhạy cảm của khách hàng tiềm năng nếu bạn muốn được gọi lại đển bán được hàng…Hay ấn phím. 

Nếu bạn thật sự để lại 1 tin nhắn và hệ thống tin nhắn thọai của ai đó, hãy hỏi chính bạn, “Tôi sẽ đáp lại cuộc gọi này?” 

Nếu bạn lưỡng lự đưa ra câu trả lời có, hãy thay đổi tin nhắn. 

Những tư tưởng vĩ đại trong bán hàng… “Hãy gửi 1 tin nhắn nửa với bao gồm tên và số điện thọai của bạn, sau đó giả vờ bị ngắt quãng giữa câu khi bạn đang nói đến những phần quan trọng của tin nhắn.”

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét