Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Ồ, không !... Không có thư thọai – AAHHHHHH!!!


Câu hỏi lớn là Bạn có muốn để lại tin nhắn ? Câu trả lời lớn là Nó còn tùy ! 

Ấn phím 1…Nếu bạn muốn để lại lời nhắn 
Ấn phím 2…Nếu bạn không nghĩ rằng cuộc gọi của bạn sẽ được đáp lại, 
Ấn phím 3…Nếu bạn đã gửi 3 tin nhắn, không nhận được cuợc gọi đáp lại và muốn giữ 1 tia sét chạy thẳng qua điện thoại và đánh thẳng vào người không gọi điện lại cho bạn. 
Ấn phím 4…Nếu bạn muốn bắn người cài hệ thống thư thoại. 

Thư thọai có thể là 1 tai họa cho người bán hàng, nhưng nó không phải như vậy. Thư thọai là 1 công cụ để xây dựng mối liên lạc. Nó không được sử dụng để bán hàng. Mục đích của bạn là để lại 1 tin nhắn để gợi ý 1 cuộc gọi đáp lại.

Sự lựa chọn của bạn là từ chối thư thọai và sử dụng tài xoay sở của mình để liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng. 

Dưới đây là 5 chỉ dẫn ra mong đợi liên quan đến bán hàng qua thư thoại : 
  1. Đó là 1 cuộc chơi – hãy chơi để chiến thắng 
  2. Nó năm ở đây – biết cách để vòng qua nó 
  3. Biết khi nào thì để lại tin nhắn (và khi nào thì không) 
  4. Biết cách để lại tin nhắn mà có thể nhận được lời đáp lại 
  5. Hãy khéo léo. Hãy sáng tạo. Hãy ghi nhớ. 
Câu hỏi lớn là Bạn sẽ để lại tin nhắn ? Câu hỏi trả lời lớn là Nó còn tùy ! Bởi vì không có 1 câu trả lời rõ ràng, tại sao không nghĩ ra 1 phương pháp thích hợp với bạn ? Đừng nghe ai nói cả. Sẽ luôn có 1 cáh để tránh no và sẽ luôn có 1cách để nhận được sự đáp lại cho cụôc gọi của bạn. Hãy tìm ra cách để làm cho thư thọai trở nên hữu ích đối với bạn. 

Hãy để lại tin nhắn nếu…. 
  • Bạn đã nói chuyện với người đó trước và nhận được sự phản hồi tích cực 
  • Bạn đang theo đuổi 1 hướng tốt (hoặc thích thú) 
  • Bạn có những thông tin giá trị mà khách hàng tiềm năng thực sự cần biết 
  • Bạn có 1 tin nhắn được chuẩn bị trước có đủ sức lay động khách hàng tiềm năng đáp lại. 
Không để lại tin nhắn nếu… 
  • Đó là 1 cuộc chào hàng hoặc 1 cụôc gọi thăm dò 
  • Bạn có thể đáng bán thứ mà khách hàng tiềm năng đã có 
  • Bạn có thể đang chống lại 1 mối quan hệ có sẵn 
  • Bạn đang cố gắng gây quỹ cho 1 tổ chức từ thiện 
  • Bạn đang bán dịch vụ tư bấn về bảo hiểm, chứng khóan hoặc tài chính. 
Hãy tránh liên lạc bằng thư thọai và hãy liên lạc trực tiếp với khách hàng…
  • Ấn phím “0” để gọi nhân viên trực tổng đài hoặc thư ký. Hãy hỏi liệu có thể gọi giúp khách hàng. 
  • Hãy nói với nhân viên trực tổng đài rằng bạn không muốn để lại lời nhắn và hỏi cách bạn có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng. 
  • Hãy nói với người nhân viên hành chính là bạn thất bại nếu sử dụng hình thức thư thọai, bạn không phải là 1 người tốt nghiệp đại học, và xin họ giúp đỡ. Nếu bạn khích lệ họ 1 cách khôn khéo, bạn có thể được chỉ đến 1 nơi nào đó – đặc biệt là cấp quản lý hành chính của Giám đốc Điều Hành. 
  • Hãy tìm kiếm nhân viên quản lý hành chính và tìm hiểu về lịch làm việc thông thường của khách hàng tiềm năng. 
  • Hãy thuyết phục ai đó để có được 1 cuộc hẹn tạm thời. 
  • Hãy gọi trước khi người bảo vệ đến (7:45 đến 8:30 sáng) 
  • Hãy gọi sau khi người bảo vệ ra về (5:15 đến 6:30 chiều) 
  • Hãy gọi tới phòng kinh doanh – họ sẽ nói với bạn tất cả nếu họ nghĩ bạn có thể giúp họ. Hơn nữa, làm việc với các nhân viên phòng kinh doanh sẽ thú vị hơn là tiếp xúc với nhân viên hành chính. 
  • Trong 1 công ty lớn hơn nữa, hãy gọi bộ phận tiếp công chúng hoặc phòng quan hệ công chúng – nhiệm vụ của họ là đưa ra những thông tin 
  • Hãy tìm đến 1 đồng minh hoặc 1 người bạn – ai đó ở trong công ty thích bạn và tin vào những gì bạn làm. 
Sử dụng máy fax như 1 biện pháp thay thế tiếp cận… 
  • Hãy fax lịch hẹn gặp của bạn với những thời gian mở và quỹ thời gian (hãy đưa ra lịch hẹn gặp với đối thủ cạnh tranh) 
  • Hãy fax 1 câu chuyện cười hoặc 1 bức tranh biếm họa 
  • Hãy fax thư giới thiệu từ khách hàng hài lòng mà liên quan đến công việc kinh doanh của khách hàng tiềm năng. 
  • Hãy fax 1 đề nghị khẩn về việc sữa chữa hệ thống thư thọai của khách hàng tiềm năng. Hãy noi với khách hàng tiềm năng thông báo với công ty của họ rằng, phải sữa chữa hệ thống thư thọai bởi vì bạn đã gửi 1 số tin nhắn nhưng rõ ràng là họ không nhận được, vì thế lý do duy nhất mà bạn nghĩ tới là do nó hỏng. (Chắc chắn, ngài Jones, ngài sẽ không từ chối các cụôc gọi của tôi.”) 
  • (Hãy đọc phần nói về tận dụng sức mạnh bán hàng của máy fax…để tìm hiểu thêm.) 
Sử dụng thư thoại không phải hòan tòan không có tác dụng. Nó sẽ là lựa chọn tuyêt vời nếu bạn đang ở giữa quá trình bán hàng và cần gửi những thông tin quan trọng, đúng lúc tới khách hàng. Thư thọai sẽ rất có ích nếu bạn đang cố gắng tiếp cận khách hàng hiện thời. Nó chỉ gậy bực dọc nếu bạn sử dụng nó vào giai đọan đầu của quá trình bán hàng. 

Thách thức đặt ra cho bạn là phải thay thế được thư thoại bằng 1 công cụ bán hàng mà bạn luôn mang theo bên mình – đó là bộ não của bạn. 

Một ghi nhớ về thói đạo đức giả: 

Một phần của chất lượng trọn vẹn là trả lời tòan bộ các cụôc gọi đến. Nếu tôi phải trả một đôla cho những vị giám đốc điều hành đang lên lớp về hệ thống quản lý chất lượng tòan bộ nhưng bản thân họ lại không có chút thành ý để trả lời tất cả các cuộc gọi đến, tôi có thể 1 hệ thống thư thoại cho riêng mình và không đáp ứng lại những cụôc gọi của những vị giám đốc điều hành đó. 

Một điều đáng xấu hổ là trả lời những cuộc gọi đến lại không phải là điều bắt buộc.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét