Fax là công cụ liên lạc tức thời. Đôi khi nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa yêu cầu của bạn và yêu cầu của đối thủ.
Một bản fax đòi hỏi sự quan tâm của bạn. Một khi một bản fax được nhận, nó được nhận tận tay (và đọc) ngay lập tức. Liên lạc qua fax vẫn là 1 công nghệ mà nhiều người bán hàng vẫn chưa khám phá hết sức mạnh và sự nhanh chóng của nó.
Nếu tốc độ của việc phản hồi quan trọng đối với quá trình bán hàng của bạn, thì máy fax tỏ ra là 1 công cụ cơ bản. Bạn thật sự có thể có được lợi thế cạnh tranh nếu bạn sử dụng máy fax 1 cách thích đáng.
Qua fax, bạn có thể nhận được và gửi thông tin tức thời. Tôi thường fax những tài liệu vào khỏang giữa của 1 cuộc nói chuyện (hoặc điện thoại) bán hàng.
Dưới đây là 21,5 lý do liên quan đến bán hàng về việc bạn nên fax ngay cho ai đó hôm nay:
1. Để dẫn đầu với những thông tin quan trọng.
2. Để trở lại với vấn đề giá cả, định giá, hoặc với 1 ời đề nghị đối với nhu cầu tức thì của khách hàng.
3. Để gửi thông tin hoặc thư từ (hoặc 1 hóa đơn) đến khách hàng, người nói rằng chưa bao giờ nhận chúng qua thư điện tử.
4. Để thay đổi hợp đồng.
5. Để gửi 1 thông tin chắc chắn về bán hàng khi bạn không nhận được hồi âm qua điện thoại.
6. Để nài nỉ về việc đáp lại các cuộc gọi, hoặc nói với khách hàng rằng hệ thống thư thoại cảu họ không ổn định
7. Để tập trung vào 1 vấn đề; để nhấn mạnh.
8. Để trả lời cho 1 câu hỏi về 1 điều gì đó liên quan đến bán hàng (cùng ngày với câu hỏi được đặt ra)
9. Để cảnh báo về đợt tăng giá sắp xảy ra hoặc thay đổi về sản phẩm
10. Để giới thiệu về sản phẩm mới hoặc dịch vụ
11. Để thông báo
12. Để chúc mừng
13. Để nhắc nhở về 1 cuộc hẹn gặp hoặc hạn cuối
14. Để khẳng định 1 cuộc gặp mặt
15. Để chia sẻ 1 câu chuyện cười hấp dẫn hoặc 1 bức biếm họa (lưu ý – rất nhiều người phía bên nhận sẽ xem tác phẩm của bạn, vì thế hãy giữ chúng sạch sẽ).
16. Để giải trí với những bản fax hài hước.
17. Để gửi những yêu cầu khẩn cấp cần đáp ứng bởi vì những thay đổi sắp xảy ra (tăng giá, tăng sản lượng, công nghê mới).
18. Để gửi 1 bức thư giới thiệu 1 khách hàng hài lòng
19. Để giới thiệu 1 bài báo xuất hiện trên tờ báo đại phương hoặc quốc gia ủng hộ nhu cầu về dịch vụ của bạn
20. Để gửi 1 cái gì đó chứng tỏ bạn hiểu biết về công việc kinh doanh/lĩnh vực họat động của khách hàng tiềm năng
21,5 Để chỉ ra sự cập nhật qua đó chứng tỏ mong muốn của bạn được phục vụ và đáp ứng nhanh chóng -1 thành tố cơ bản trong việc xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài.
Hãy fax theo cách của bạn đến tận trái tim và túi tiền của khách hàng
Sử dụng máy fax thích hợp là 1 chuyện. Lạm dụng máy fax bất hợp lý lại là chuyện khác. Cũng giống như tất cả các yếu tốt khác trong bán hàng, thời gian là 1 gia vị căn bản.
Fax trong bán hàng cũng giống như quân át chủ bài. Bạn chỉ xuất quân chủ khi nó sẽ mang lại cho bạn lợi thế nhiều nhất. Nếu đưa quân chủ ra 1 cách không thích hợp, bạn sẽ mất quyền đánh và có thể thua cả ván bài. Lạm dụng fax sẽ làm hỏng khả năng của nó mang lại cho bạn những lợi thế.
- Hãy tránh từ như là khẩn cấp, trọng yếu, cấp thiết.
- Đừng sử dụng fax trong những trường hợp bạn phải gọi điện, hoặc trong lần liên lạc đầu tiên.
- Đừng fax tài liệu giới thiệu hoặc đưa bài thuyết trình bán hàng. Nó sẽ được đưa lại 13 lần trong vòng 1 phút tính theo giờ New York (38 giây).
Hãy chú ý những thực tế sau đây liên quan đến fax:
- Fax vẫn nhận được sự quan tâm ngay lập tức. Bạn gửi 1 hoặc 2 trang thông tin đến khách hàng tiềm năng – hãy sử dụng khỏang trống 1 cách khôn ngoan. Chỉ nói những gì thật cần thiết để đạt được mục tiêu tiếp theo của bạn.
- Sự sáng tạo là cần thiết. Nếu bản fax của bạn sáng sủa, khác biệt và chứa đựng những thông tin chính xác, bạn sẽ dành được sự tin cậy và quan tâm.
- Hãy luôn gửi đi 1 bản fax đẹp và chi tiết. Điều này làm bạn mất nhiều thời gian hơn, nhưng bản fax của bạn đến tay khách hàng sẽ đẹp và rõ ràng, điều này phản ánh chất lượng công ty bạn và ngược lại.
- Máy fax sẽ tạo ra bán hàng – nếu bạn tận dụng sức mạnh của nó.
Sự tức thời của thư điện tử ?Điều này sẽ được đề cập trong cuốn sách kế tiếp của tôi – hãy chú ý theo dõi.
Những ý tưởng lớn trong bán hàng…
Hãy fax 1 bản copy lịch hẹn gặp hàng ngày của bạn với những thời điểm mở và quỹ đạo thời gian.
(Bạn thậm chí có thể gửi 1 bản liệt kê những cuộc hẹn gặp với đối thủ cạnh tranh.)
Bố cục!
Hãy để bố cục bản fax phản ánh sự sáng tạo của bạn. Đừng ngần ngại sự dụng 1 chút hài hước. Các luật sư có đầy những thông báo khác thường trên trang bìa của họ mà chủ yếu nói rằng “ Nếu bạn đọc được bản fax này và nó không phải được gửi cho bạn, mắt của bạn sẽ bị rơi ra, và bạn sẽ bị thiêu dưới địa ngục.”
Để giữ mọi thứ như mong đợi, tôi đã tạo ra 1 lọat những nguyên tắc riêng, chúng xuất hiện trên trang đầu bàn fax của tôi:
- Gửi tài liệu này ngay lập tức tới người có tên ở trên
- Không được đọc bản fax này trừ khi nó được gửi tới cho bạn
- Số điện thọai của chúng tôi là …..nếu bạn cần gọi
- Số fax của chúng tôi là …nếu bạn cần fax
- Gấp
Tôi nhận được năm lời bình luận 1 tuần về ai đó đã thích thú với trang bìa của tôi như thế nào. Bạn nhận được bao nhiêu ?
( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey
Gitomer)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét