Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

13 cách gửi thư điện tử thử rất hữu ích để tiếp cận với khách hàng


Thư điện tử là 1 cách vừa nhanh vừa rẻ để tiếp cận với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng thường xuyên hơn. 

Lọai bỏ đối hủ cạnh tranh với 1 cuộc gọi có giá 37 cent 

Bạn thường xuyên xuất hiện trước mặt khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng như thế nào ? Câu trả lời: Không thường xuyên như bạn phải nên làm như vậy.Bạn thường phải thực hiện từ 7 đến 10 lần gây ấn tượng để bán được hàng và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể đạt được điều này nhanh chóng hơn nếu bạn sử dụng thư điện tử. Nếu bạn không thể đến gặp mặt trực tiếp khách hàng, hãy gửi 1 bức thư. 

Việc liên lạc hiệu quả qua thư điện tử có thể củng cố mối quan hệ mua bán. Hãy gửi thư mỗi tuần 1 lần và số đơn đặt hàng mới, số lượng tiếp tục mua hàng, và phần trăm khách hàng tiếp tục trung thành với bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Đôi khi 1 bức thư đã đựơc biết sẵn cho bạn. Hãy cắt hoặc photo 1 bài báo hoặc 1 cái gì đó liên quan đến công việc kinh doanh của khách hàng, hoặc 1 điều gì đó bạn biết rằng khách hàng sẽ thích. Hãy đính kèm 1 bức thư ngắn lên bài báo để nói rằng, “Hãy xem cái này và tôi nghĩ rằng ngài sẽ thích nó, “ và ký tên của bạn. Khách hàng sẽ nhớ nó. 

Dưới đây là 13 cách gửi thư điện tử thử rất hữu ích để tiếp cận với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. 
  1. Một bức thư ngắn cảm ơn về đơn đặt hàng 
  2. Một bức thư ngắn cảm ơn về 1 lời giới thiệu 
  3. Một bức thư ngắn cảm ơn về việc tiếp tục mua hàng (có giá trị lớn) 
  4. Một bức thư ngắn nói về 1 cuộc gặp hoặc 1 cuộc gọi thú vị 
  5. Một bài báo từ 1 tạp chí hoặc 1 tờ báo nói về họat động kinh doanh của khách hàng. 
  6. Một điều gì đó về đối thủ cạnh tranh của khách hàng
  7. Một câu chuyện cười, 1 bức tranh biếm họa, hoặc 1 cái gì đó hài hước. 
  8. Thông báo về sản phẩm mới 
  9. Hàng bán đặc biệt hoặc 1 lời chào hàng đặc biệt 
  10. Một bức thư thông báo (của công ty bạn) 
  11. Một tin tức nóng hổi 
  12. Thông báo về 1 cuộc họp mặt họăc hội thảo có thể có ích cho khách hàng. 
  13. Một lời nhắc nhở về đặt hàng hoặc đặt hàng lại. 
Không 1 cách gửi thư điện tử nào đựơc đề cập ở trên có giá quá 75 cent tính cả tiền giấy và công gửi. Nhưng thật đáng giá ! Bạn thực hiện đựơc những cuộc gọi bán hàng, có nhiều đơn đặt hàng hơn, xây dựng những suy nghĩ tốt đẹp nơi khách hàng, tạo ra sự trung thành, xây dựng mối quan hệ lâu dài và làm cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng cảm thấy tuyệt vời. 

Hãy sử dụng những bức thư cá nhân ngắn được viết bằng tay bất cứ khi nào có thể. Chúng tôi viết chúng bằng tay bởi vì chúng tôi biết rằng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẽ trân trọng khỏang thời gian mà chúng tôi đã bỏ ra để gửi 1 bức thư viết bằng tay. 

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc viết ra những suy nghĩ cảu mình ? Hãy đọc phần Nghệ thuật giao tiếp – Những bức thư bán hàng, sẽ đem lại hiệu quả, nếu bạn viết chúng. 

Cách liên lạc có giá 37 cent là 1 công cụ bán hàng không đắt mà có thể giúp bạn chiến thắng và giữ được khách hàng …đặc biệt khi đối thủ của bạn chỉ biết liên lạc qua điện thoại.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét