Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Hướng tới cuộc giao tiếp tích cực không lỗi lầm


Khi ai đó nói chuyện với bạn, thông báo cho bạn về dự án, đề nghị bạn làm vịêc gì đó, phân công nhiệm vụ cho bạn, có 1 cuộc giao tiếp kinh doanh hoặc chỉ cần sự thiện ý. …đây là 1 phương pháp nhằm xóa bỏ sự hiểu lầm và các lỗi lầm

1. Tập trung vào người giao tiếp 
  • Dừng lại – bất kỳ việc gì bạn đang làm. Sự xao lãng thường gây ra lỗi lầm. 
  • Quan sát – người đang nói. Người ta giao tiếp bằng ngôn ngữ lời nói và không lời nói. 
  • Lắng nghe – bằng mắt và tai. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể để nâng cao cường độ nghe. 
2. Viết lại cuộc giao tiếp Viết thông điệp hay nhiệm vụ làm giảm 90% lỗi lầm. 

3. Nhắc lại Việc nhắc lại làm cho người giao tiếp cảm thấy yên tâm khi bạn hiểu lời họ nói. Lập lại các số chỉ ngày, tháng, lặp lại các con số hai lần. 

4. Có xác nhận Người giao tiếp cần biết chính xác xem bạn nhận và hiểu đúng thông tin. 

5. Thể hiện những gì bạn đã nói Phát biểu là 1 phần quan trọng như nghe, viết, và xác nhận – được kết hợp với nhau. 

Giao tiếp không lỗi lầm thực sự cần thiết cho bạn.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét