Ads 468x60px

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

“Không chào hàng”, biển hiệu khôi hài nhất trong bán hàng


Tôi có một tấm biển trên cửa công ty tôi với dòng chữ…. “ Chào mừng những người chào hàng” 

Những người bán hàng nghĩ gì về những biển hiệu cấm chào hàng ? 

Dường như tất cả những văn phòng mà tôi đến đều treo biển với dòng chữ, Không chào hàng. Đây chắc hẳn là dấu hiệu thú vị nhất trong bán hàng. Quả là 1 tấm biển với vẩn treo trước mặt những người bán hàng. Tôi muốn kiếm được những đồng đô la từ tất cả những tấm biển “không chào hàng”. Tôi đã phớt lờ nó. Mục đích của tấm biển này là gì và nó muốn ngăn cản ai ? 

Thật thú vị rất nhiều doanh nghiệp treo tấm biển trên có những nhân viên kinh doanh thực hiện cuộc gọi chào hàng cho họ. Có 1 chút gì đó đạo đức giả khi nhìn thấy những tấm biển Không chào hàng trên cửa của những doanh nghiệp điển hình, những người môi giới bảo hiểm, hoặc 1 đại diện trợ giúp tạm thời. 

Những người bán hàng nghĩ gì về tấm biển Không chào hàng ? Tôi tiến hàng một cuộc điều tra với Early Risers Lead Club, Hiệp hội chuyên cung cấp những thông tin chỉ dẫn trong bán hàng lớn nhất ở Charlotte, bao gồm những doanh nhân và những người bán hàng. Tôi hỏi họ cảm thấy như thế nào và họ đã làm gì khi gặp những tấm biển đáng sợ đó. 

“Tôi đi vào tòa nhà nhanh đến mức chẳng nhìn thấy tấm biển đó,” Cindi Ballard Chủ tịch của El El Interior Plantscapes nói. “Tôi đã thực hiện chào hàng qua điện thọai kể từ năm 1976 và tôi chưa từng gặp vấn đề gì .” Earl Coggins tại công ty Pony Express kể lại “ Một lần tôi bị một công ty nói rằng: “ Không chào hàng”. Tôi trả lời: “ Tôi chỉ đang cố gắng tiết kiệm 1 chút tiền cho ngài.” Họ liền nói: “Xin mời vào.” 

“Hầu hết các tòa nhà đều có tấm biển đó trước cửa,” Richard Herd của công ty Continetal Advertising nói. “Tôi cảm thấy rằng nó dàng cho một kiểu người bán hàng nào đó chứ không phải tôi. Tôi chẳng thèm để ý đến nó và tôi cũng không bao giờ gặp vấn đề gì.” 

“Tôi chào hàng qua điện thoại. Bằng cách đó tôi không thể nhìn thấy liệu có 1 tấm biển Không chào hàng trên cửa tại công ty họ, “Bob Dillard của công ty Bob Dillard Sales nói. 

“Tất cả các doanh nghiệp đều có tấm biển đó; chúng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi, “ward norris, chủ tịch công ty Crown Resources nói “ Nếu họ nói với tôi, “Không chào hàng,” Tôi nói, “Tôi đang tập trung vào việc gặp gỡ ngài và biết được tên ngài, tôi phải bỏ qua tấm biển đó.” 

“Tôi bỏ kinh ra trước khi vào tòa nhà để tôi không thể nhìn thấy tấm biển đó, “Matt Keeble tại công ty Carolina Container Corporation nói. 

“Một lần tôi bị tấn tống ra khỏi của,” Tom Barnett tại công ty PC Sales nói, “ nhưng 1 trong số 1 nghìn lần tôi thành công thì cũng chẳng nhằm nhò gì.” 

Trong hơn 32 người được hỏi tại Early Riser Lead Clud, chỉ có 2 người nói rằng họ sẽ tôn trọng tấm biển; 2 người nói rằng họ cảm thấy sợ nhưng họ vẫn vào; 28 (87,5%) nói rằng họ không quan tâm đến tấm biển đó cũng tốt để ngăn chặn những kẻ bán lẻ ma túy bán nến, nước hoa, và tranh. Bạn biết đấy là những kẻ chào hàng. 

Dường như những người bán hàng ở các doanh nghiệp chân chính đều tin rằng tấm biển đó không phải dành cho họ. Tôi đồng ý với điều này. 

Tôi có 1 cuộc nói chuyện với chủ tịch của 1 công ty cùng với trưởng kinh doanh của ông ta. Họ đã áp dụng một chính sách mới là không từ chối tiếp nhận những cuộc gọi điện chào hàng. Họ cảm thấy rằng họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội do không lắng nghe những điều mà những người bán hàng chào hàng tới họ. Quả là 1 suy nghĩ tuyệt vời. Tất nhiên, như 1 chiến binh bán hàng, tất cả mới bắt đầu. Một từ cần lưu ý… Nếu bạn nhìn thấy tấm biển Không chào hàng dùng riêng cho 1 khách hàng nào đó hoặc được làm bằng tay, họ cũng có thể thật sự muốn điều này, đặc biệt là có chữ “tuyệt đối” trên tấm biển đó.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét