Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Mục tiêu cá nhân của bạn


Tôi muốn viết ra những mục tiêu cá nhân của bạn. Chúng xây dựng và hé lộ tính cách của bạn. 

Mục tiêu cá nhân của bạn bao gồm trong đó sự quyết tâm, triết lý sống và mục đích của bạn. Đó là cơ hội để tập trung và chuyển những ý tưởng của bạn thành thực tế. 

Đó là cơ hội để bạn viết nên sự nghiệp riêng của bạn. Đó là những thách thức cho chính bản thân bạn. Chúng nghe có vẻ khá khó khăn nhưng thực sự rất thú vị nếu bạn thựchiện chúng hợp lý. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản : 
  • Xác định bản thân bạn 
  • Ai hoặc điều gì bạn hướng về (gia đình, cá nhân, con cái,…) 
  • Xác định dịch vụ bạn cung cấp 
  • Hãy nói bạn sẽ nỗ lực như thế nào để trở nên tốt hơn, làm những điều mới, hoặc phát triển.
  • Tuân thủ những dịch vụ công 
  • Hãy nói nó sẽ đươc hòan thành như thế nào. 
Những từ ngữ có ích cho bạn…sẽ, dâng hiến, kiên trì, trung thực, đạo đức, tích cực, nhiệt tình, hài hước, sức khỏe, học tập điều mới, lắng nghe, giúp đỡ, cung cấp, động viên, những người khác, tiếp tục, ví dụ. 

Hãy sử dụng mục đích và tầm nhìn để xác định mục tiêu của bạn: 
  • Những minh chứng mà bạn tìm kếim để học tập 
  • Những tư tưởng mà bạn sống theo hoặc tìm kếim để làm theo. 
  • Sự quyết tâm mà bạn sử dụng hàng ngày làm bạn trở thành 1 người tốt hơn. 
Quá trình để ra mục tiêu cần có thời gian. Trước tiên hãy viết nháp. Hãy để bản mục tiêu đầu tiên đó sau vai ngày. Đọc lại nó từ từ và thay đổi nếu bạn cảm thấy điều đó sẽ thể hiện tốt hơn suy nghĩ của bạn. hãy miêu tả những mục tiêu mà bạn đã đạt được và những mục tiêu bạn đang nỗ lực đạt được hoặc trở thành. 

Đừng sợ hoặc cảm thấy bối rối khi tự tôn bạn lên. Bạn đáng viết những mục tiêu cho chính bạn, không phải cho người khác. Hãy khẳng định tất cả mọi thứ mà bạn đã có hoặc bạn nghĩ bạn múôn có hoặc trở thành. Hãy thực hiện chúng với lòng tự hào và 1 tâm hồn mạo hiểm. 

Hãy dán chúng ở nơi mà bạn sẽ nhìn thấy chúng mọi ngày. Đánh dấu chúng bằng bút dạ tô đậm. Hãy thực hiện chúng. Thực hiện chúng hàng ngày. 

Tôi đính kèm 1 bản mục tiêu của tôi để bạn sử dụng như là bản mẫu. Đừng ngại tham khảo chúng. Tôi chia sẻ bản mục tiêu của tôi bởi vì nó đã giúp tôi đạt được những mục tiêu khó khăn trong những thời điểm khó khăn.

Tôi muốn bạn hãy viết ra mục tiêu của bạn. Nó xây dưng đồng thời hé lộ tính cách của bạn. Nó sẽ như ánh sáng dẫn đường trong cuộc đời mờ mịt. Nó là con đường dẫn bạn đến những thứ mà bạn đang cố gắng thực hiện hàng ngày. Nó là mục tiêu của bạn. 

Jeffrey Gitomer 
Bản mục tiêu cá nhân 

Tôi là một người cha… Tôi sẽ là 1 người tích cực và là 1 tấm gương tốt. Tôi sẽ dộng viên những đứa con của tô Và mang lại cho chúng sự tự tin Và giúp chúng hiểu được thế giới xung quanh. 

Tôi sẽ là một người tốt… Tôi sẽ giúp đỡ mọi người mỗi khi có thể, Mà không phải hy sinh mục đích của tôi. Tôi sẽ nói “có” khi tôi có thể, “ không” khi tôi không thể. Tôi sẽ trở thành 1 người bạn mà người khác mong muốn sẽ trở thành như vậy. Tôi sẽ không xấu hổ hoặc cảm thấy bối rối khi đề nghị được giúp đỡ lúc tôi cần. 

Tôi sẽ cố gắng để có được vị trí lãnh đạo trong kinh doanh…. Những kỹ năng và kỹ thuật của tôi sẽ giúp tôi phục vụ… những doanh nghiệp và cá nhân với những kế họach, báo cáo, lớp đào tạo, lời khuyên, kỹ năng kinh doanh và hỗ trợ khách hàng với chất lượng tốt nhất. 

Tôi sẽ nỗ lực để xây dựng những mối quan hệ lâu bền… với những khách hàng và những người buôn bán, đối xử công bằng và trung thực với tất cả mọi người và doanh nghiệp mà tôi tiếp xúc. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để tăng chất lượng phục vụ khách hàng. 

Tôi sẽ giúp khách hàng của tôi tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất…đối với họat động bán hàng, marketing và những nhu cầu quản lý của họ bằng cách lắng nghe, cung cấp thông tin và thực hiện những dịch vụ có chất lượng tối ưu. 

Tôi sẽ phục vụ cộng đồng của tôi… theo những cách mà chúng phản ánh sự cam kết của tôi với đồng nghiệp, khách hàng và bạn bè; thể hiện lòng biết ơn của tôi đối với sự giúp đỡ của họ và cộng đồng cho tôi. 

Tôi sẽ là 1 người giỏi nhất mà tôi có thể và vì vậy tôi có thể giúp đỡ người khác 1 cách tốt nhất. Tôi sẽ tận tâm trong tất cả những vịêc tôi làm. Tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì sức khỏe. Tôi sẽ học điều gì đó mới mẻ mỗi ngày. Tôi sẽ tìm ra niềm vui mỗi ngày. Mỗi ngày tôi sẽ lại quýêt tâm để có được thái độ tích cực.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét