Ads 468x60px

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Đây có phải lúc nạp lại năng lượng cho bạn hay không?


Chẳng vinh quang gì khi được trở thành người giàu nhất trong… nghĩa địa. Bạn hẳn không muốn trở thành nhà khoa học, bác sĩ, giám đốc điều hành, người bán hàng, hay ông chủ vĩ đại đang nằm yên nghỉ ngàn thu dưới tấm bia mộ sang trọng nhất trong nghĩa địa.
Mẹ, vợ, cha, con trai hay con gái yêu của bạn đều có thể mang lại hạnh phúc cho bạn. Vậy tại sao bạn lại mang đến nỗi đau buồn cho họ? Tại sao bạn lại tự giam mình trong viện an dưỡng hay nằm bất động dưới mặt đất, bên trên là một lớp cỏ xanh tuyệt đẹp – đơn giản chỉ vì nguồn năng lượng của bạn đã bị bòn rút một cách vô ích và không được nạp lại đầy đủ.

Khi năng lượng của bạn ở mức thấp, sức khỏe và những phẩm chất tích cực của bạn sẽ bị khuất phục bởi sự tiêu cực. Giống như một viên pin, các bạn sẽ chết đi khi mức năng lượng của bạn bằng 0. Vậy đâu là giải pháp cho tình huống này? 

Hãy nạp lại năng lượng cho mình!

Bằng cách nào?

Thư giãn, vui chơi, nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc!

Phải nói như thế nào khi bạn cần được nạp lại năng lượng? Bạn cần kiểm tra những điều sau đây để biết được đâu là mức năng lượng hiện tại của bạn. Bạn có thể xem lại những điều này bất kỳ khi nào cảm thấy mức năng lượng của mình đang giảm sút. Nếu sống điều độ, bạn chỉ cần nạp lại năng lượng mỗi khi bạn cảm thấy:

Ngủ không đủ giấc hay mệt mỏi

Cư xử thiếu thân mật, hay tỏ ra nghi ngờ

Hay càu nhàu, xúc phạm, có thái độ thù địch

Cáu kỉnh, chỉ trích, keo kiệt

Lo lắng, dễ bị kích động, cuồng loạn

Tức giận, sợ hãi, đố kỵ

Vội vã, nhẫn tâm, ích kỷ thái quá

Nhạy cảm thái quá, suy nhược hay thất vọng

Thái độ tích cực đòi hỏi một mức năng lượng cao – và ngược lại! Khi mệt mỏi, những cảm xúc, suy nghĩ, cảm nhận và hành động vốn tích cực của bạn thường có khuynh hướng chuyển sang tiêu cực. Khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ và có sức khỏe tốt thì khuynh hướng này sẽ lại chuyển thành tích cực. Sự mệt mỏi thường làm bộc lộ những điểm tiêu cực nhất của bạn. Ngược lại, khi cơ thể được nạp đầy đủ mức năng lượng cần thiết, bạn sẽ thể hiện được những gì tốt nhất của mình! Đó chính là khi các bạn suy nghĩ và hành động với thái độ tích cực!

Nếu cảm xúc và hành động cho thấy những phẩm chất tốt nhất đang bị các yếu tố tiêu cực làm ảnh hưởng, thì đây chính là lúc các bạn cần nạp lại năng lượng cho mình! Vâng, để duy trì mức năng lượng thể chất và tinh thần, các bạn cần phải tập luyện cho cả thể xác lẫn tâm hồn bạn.

Ngoài ra, cần lưu ý nạp năng lượng đúng cách. Các bạn duy trì sức khỏe của mình bằng những loại thức ăn bổ dưỡng. Bên cạnh đó, các bạn còn phải làm đẹp cho tâm hồn bằng những loại “vitamin” hữu ích có trong các cuốn sách.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét