Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Vitamin – yếu tố cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn đẹp!


Tiến sĩ George Scarseth, cựu Giám đốc Nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Nông nghiệp Mỹ ở Lafayette, Indiana, đã kể một câu chuyện về ngôi làng nọ nằm bên bờ biển châu Phi. Ngôi làng này tiến bộ hơn nhiều so với cộng đồng dân cư của các bộ lạc khác trong vùng.

Tại sao? Vì dân làng ở đây mạnh khỏe hơn và cũng tỉnh táo hơn – họ có mức năng lượng cơ thể cao hơn so với dân làng ở các bộ lạc khác. Sự khác biệt giữa dân làng sống cạnh bờ biển và những dân làng khác sống trong vùng là do chế độ ăn uống khác nhau. Các bộ tộc lân cận không ăn đủ lượng protein cần thiết, trong khi dân làng sống cạnh bờ biển thì lại hấp thụ đủ mức protein nhờ ăn nhiều cá.

Trong cuốn sách Khí Hậu Tạo Con Người (Climate Makes the Man), Clarence Mills viết rằng chính phủ Mỹ phát hiện ra một số cộng đồng dân cư sống ở Eo biển Panama có khả năng hoạt động tinh thần và thể chất vô cùng chậm chạp.

Một nghiên cứu khoa học sau đó cho thấy cây trồng và động vật ở đây, vốn cũng là nguồn cung cấp thức ăn cho họ, bị thiếu vitamin B. Khi vitamin B được bổ sung vào khẩu phần ăn của họ thì những con người này đã trở nên năng động và tích cực hơn trước.

Nếu nghi ngờ chế độ ăn uống của mình bị thiếu một số vitamin hay khoáng chất cần thiết khiến cho mức năng lượng bị suy giảm, bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng, một cẩm nang dạy nấu ăn hay những cuốn sách chỉ dẫn chế độ ăn uống hợp lý. Bạn cũng có thể đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Tương tự như cơ thể, tiềm thức của các bạn sẽ đón nhận và hấp thu những loại “vitamin tinh thần” cần thiết. Tuy nhiên, không giống như cơ thể, tiềm thức chúng ta có thể tiêu hóa và giữ lại một lượng không giới hạn những dưỡng chất này. Tiềm thức không bao giờ bị đầy như dạ dày của chúng ta! Tiềm thức tiếp nhận và giữ lại tất cả những gì được các bạn cung cấp – và quá trình này cứ thế tiếp diễn mãi mãi!

Các bạn có thể tìm thấy những loại “vitamin tinh thần” này ở đâu? Câu trả lời là trong những cuốn sách được giới thiệu ở Chương 22 “Sức mạnh kỳ diệu của những cuốn sách”.

Quả vậy, tiềm thức con người giống như một viên pin. 

Các bạn có thể nhìn thấy sự dâng trào mạnh mẽ của nguồn năng lượng tinh thần trong đó. Đây là nguồn năng lượng sẽ tự biến đổi thành sinh khí cho cơ thể chúng ta. Những “đợt sóng” năng lượng này sẽ bị lãng phí nếu chúng ta làm “đoản mạch” viên pin bằng những cảm xúc tiêu cực không cần thiết. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách thì sức mạnh của nguồn năng lượng này sẽ được nhân lên gấp nhiều lần.

Tổng biên tập quá cố, William C. Lengel, người rất nổi tiếng trong ngành xuất bản sách, đã minh họa quan điểm này một cách rõ nét thông qua một bài viết cho tạp chí Success Unlimited. Lengel đã mô tả sự phung phí năng lượng vì những thái độ không cần thiết như “lo lắng, căm ghét, sợ hãi, nghi ngờ, giận dữ và hận thù”.

Ông nói: “Tất cả những yếu tố lãng phí này đều có thể dễ dàng chuyển đổi thành năng lượng”.

Để minh họa, Lengel đã vẽ một bức tranh mô tả nhà máy điện như sau: “... những miệng hố khồng lồ đang mở toang, những ngọn lửa cháy đỏ rực trong đó, mực nước trong máy đo áp lực nhấp nhô ở nhiệt độ thích hợp, hơi nước đẩy pít- tông làm quay những chiếc máy phát điện lớn, những thiết bị chuyển mạch bằng đồng mạ vàng quay rất nhanh đến mức mọi người tưởng chúng không chuyển động, những tia lửa xanh lục và xanh dương lập lòe bên dưới chổi quét, những sợi cáp dày móc vào bảng cầu dao mang dòng điện truyền đi khắp thành phố với hàng ngàn mục đích sử dụng hữu ích khác nhau”.

Lengel tiếp tục. “Nhưng cũng nhà máy điện đó, với nồi đun đó, động cơ đó và máy phát điện đó. Sự khác biệt duy nhất là bảng cầu dao sẫm màu và những sợi cáp nặng, thay vì được móc vào bảng cầu dao, lại được móc vào một thùng nước bên dưới trong khi các công nhân tiến hành thử nghiệm thiết bị. Hệ quả là tất cả năng lượng sinh ra đều bị lãng phí. Không một máy nâng nào có thể vận hành, không một cỗ máy nào có thể hoạt động, và không một bóng đèn nào có thể được thắp sáng”.

Và Lengel kết luận: “Nguồn năng lượng được kẻ thất bại sử dụng cho công việc chẳng đi đến đâu của mình cũng tương đương với nguồn năng lượng được người thành công sử dụng cho mục đích vươn đến thành công”.

Tommy Bolt, nhà vô địch đánh gôn, đã từng lãng phí năng lượng của mình như thế. Nếu đánh hỏng một quả hay đánh trượt bóng ra khỏi đồi cỏ, ông thường bỏ đi trong sự tức giận. Ông thường xuyên nổi giận đến mức ném cả chiếc gậy đánh gôn của mình vào một gốc cây gần đó.

Khi đọc lời cầu nguyện nổi tiếng của Thánh Francis thành Assisi, ông đã thay đổi thành một người biết sử dụng năng lượng của mình cho những hành động có ích. Lời cầu nguyện đã giúp Tommy tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn. Kể từ đó, ông luôn mang theo trong túi tấm thẻ có ghi một đoạn trích trong lời cầu nguyện. Đoạn trích đó như sau:
Chúa ban cho con sự điềm tĩnh để đón nhận những điều con không thể thay đổi, lòng can đảm để thay đổi những điều con có thể, và trí thông minh để hiểu rõ sự khác biệt.
( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét