Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Bạn có thể biến sự không hài lòng thành nguồn cảm hứng !


Charles Becker, cựu chủ tịch Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Franklin, từng nói: “Tôi khuyến khích thái độ không hài lòng, nhưng không phải là thái độ không hài lòng trong cảm giác bực tức mọi người và mọi việc quanh mình, mà là không hài lòng với chính bản thân mình. Lịch sử cho thấy đây chính là cảm giác giúp loài người tiến bộ và phát triển.


Tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ thỏa mãn với chính mình, hy vọng bạn sẽ luôn có động lực để hoàn thiện không chỉ chính mình, mà còn cả thế giới xung quanh”.

Việc biến thái độ không hài lòng thành nguồn cảm hứng có thể tạo động lực cho một người xoay chuyển cục diện từ bại thành thắng, từ nghèo khó thành giàu sang, từ đau khổ thành hạnh phúc.

Bạn sẽ làm gì nếu phạm phải sai lầm, khi mọi việc diễn ra không như ý muốn, lúc bạn hiểu lầm một ai đó, khi thất bại, khi cuộc sống trở nên u ám, hoặc khi không tìm ra giải pháp khả thi cho vấn đề của bạn?

Bạn sẽ không làm gì và cứ để “thảm họa” kia chi phối mình? Bạn thu mình lại? Bạn sợ hãi và chạy trốn? Hay bạn sẽ chọn cách biến thái độ không hài lòng thành nguồn cảm hứng? Biến điều bất lợi thành điều có lợi? Bạn có thể tự giành lấy những gì mình mong muốn? Bạn có vận dụng niềm tin, suy nghĩ và hành động tích cực vì tin rằng rồi mọi kết quả mình khao khát sẽ trở thành hiện thực?

Napoleon Hill nói rằng mỗi nghịch cảnh đều ẩn chứa cơ hội thành công. Chẳng phải những khó khăn và bất hạnh trong quá khứ đã tạo động lực cho bạn vươn đến một cuộc sống tốt đẹp hôm nay sao?

Albert Einstein không hài lòng với các quy luật của Newton vì chúng không thể giải đáp hết mọi thắc mắc của ông. Ông quyết định tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên và các công thức toán học cho đến khi tìm ra Thuyết Tương đối... Nhờ học thuyết này mà thế giới biết đến hiện tượng phá vỡ nguyên tử, việc chuyển đổi năng lượng sang dạng vật chất và ngược lại, cũng như dám thử sức và đã thành công trong việc chinh phục không gian. Tất cả những thành tựu chúng ta có được hôm nay có thể sẽ không tồn tại, nếu Einstein không biến thái độ không hài lòng thành nguồn cảm hứng.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét