Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Để có một gia đình hạnh phúc, bạn phải biết cảm thông.


Để được hạnh phúc, bạn nhất thiết phải biết thông cảm cho người khác. Các bạn cần biết rằng mức năng lượng và năng lực của mọi người không ai giống ai. Bạn phải ý thức rằng những gì bạn thích chưa hẳn người khác đã thích và ngược lại. Một khi đã hiểu rõ điều này thì các bạn sẽ phát triển thái độ tích cực cho mình dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi làm như vậy thì các bạn còn kích thích những phản ứng tích cực ở người khác.

Bạn có cảm thấy vui vẻ hạnh phúc không nếu kết hôn với một người có tính cách giống hệt mình? Hãy trả lời thật lòng với bản thân. Câu trả lời chắc chắn sẽ là “Không!”.

Tương tự như vậy, trẻ con cũng có thể học cách thông cảm và yêu thương cha mẹ. Rất nhiều tình huống đáng tiếc đã diễn ra trong nhiều gia đình chỉ vì con cái không trân trọng và thông cảm với bố mẹ. Nhưng lỗi thuộc về ai? Con cái, bố mẹ, hay cả hai?

Cách đây không lâu, chúng tôi có cuộc hẹn với vị chủ tịch của một công ty lớn rất thành công. Các tờ báo lớn trên toàn quốc đã đăng tên ông vì những điều tốt đẹp ông đã làm. Tuy nhiên, chúng tôi lại trông thấy ông rất buồn. 

“Không ai thích tôi cả! Ngay cả các con cũng ghét tôi! Tại sao lại thế này?”, ông ấy hỏi.

Thực ra mà nói thì đây là một người cha tốt. Ông tặng cho con cái của mình tất cả những gì mà tiền bạc có thể mua được. Khi còn nhỏ, do thiếu thốn nhiều mặt nên ông đã phấn đấu không ngừng để trở thành một người thành công như hôm nay. Chính vì lẽ đó, ông không để con cái của mình bị thiếu thốn thứ gì. Ông cố gắng bảo vệ chúng trước những gì ông nghĩ là không tốt đẹp. Ông không muốn chúng phải sống nghèo khổ giống như ông trước đây. Ông chưa bao giờ đòi hỏi hay kỳ vọng thái độ trân trọng từ các con của mình khi chúng còn nhỏ và ông cũng chưa bao giờ nhận được điều đó. Tuy nhiên, ông cho rằng các con đã hiểu rõ mình mà không cần phải nỗ lực tìm hiểu.

Mọi thứ hẳn đã khác đi rất nhiều nếu ông dạy con cái biết trân trọng và phát huy sức mạnh bằng cách tự bản thân chúng phải biết phấn đấu. Ông tìm thấy hạnh phúc khi làm cho con cái hạnh phúc nhưng lại không dạy chúng đi tìm hạnh phúc bằng cách làm người khác hạnh phúc. Chính vì lẽ đó, chúng đã khiến ông cảm thấy không vui. Nếu biết tâm sự với con cái trong quá trình chúng lớn lên và kể về những nỗ lực ông đã trải qua để mang lại lợi ích cho chúng, hẳn các con của ông đã thông cảm cho ông nhiều hơn.

Tuy nhiên, người đàn ông này và bất kỳ ai khác rơi vào hoàn cảnh như ông cũng không nên buồn. Ông ấy có thể sử dụng mặt PMA của tấm bùa và tìm cách để những người thương yêu hiểu, thông cảm và trân trọng ông.

Ngoài ra, ông còn có thể dành thời gian để thể hiện tình cảm với con bằng cách chia sẻ bản thân mình, thay vì chỉ tặng chúng những món quà vật chất mà sự giàu có của ông mang lại. Nếu chia sẻ bản thân cũng phóng khoáng như khi chia sẻ tiền bạc của mình, ông nhất định sẽ nhận được tình yêu và thái độ thông cảm từ các con.

Tất nhiên người đàn ông này có nhiều ý tốt. Ông muốn dành những thứ tốt đẹp cho các con và cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên, ông không cảm nhận được những phản ứng của họ. Ông chỉ đơn giản nghĩ rằng họ tự động hiểu mình. Và ông cũng không dành thời gian để giúp họ làm được điều đó.

Người đàn ông này vẫn có thể tự giúp mình bằng cách đọc sách. Chúng tôi đã giới thiệu một số cuốn sách như: How to Win Friends and Influence People (Đắc Nhân Tâm). Chúng tôi nói với ông rằng “người khác” ở đây chính là con cái của ông.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét