Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Thu hút và đẩy lùi thông qua giao tiếp bằng lời nói.


Cho dù bạn là ai đi nữa thì bạn vẫn là một người rất tuyệt vời! Tuy nhiên, một số người lại không nghĩ như vậy. Nếu nhận thấy họ phản ứng một cách tiêu cực bằng thái độ chống đối tùy tiện trước hành động hay lời nói của mình, bạn có thể làm điều gì đó để thay đổi tình hình.

Các bạn sở hữu sức mạnh để thu hút hoặc đẩy lùi! Các bạn có thể vận dụng sức mạnh này một cách khéo léo để thu hút những người bạn tốt và đẩy lùi những người bạn xấu, những kẻ luôn rắp tâm hãm hại hay nói xấu mình. Với thái độ tiêu cực, các bạn thường có khuynh hướng đẩy lùi những điều tốt đẹp trong cuộc sống và thu hút về mình những điều không mong muốn, bao gồm cả những người bạn xấu.

Ý nghĩa lời nói và cách nói của bạn có thể gây nên một số phản ứng tiêu cực ở người khác; hoặc nguyên nhân cũng có thể bắt nguồn từ thái độ và cảm xúc đến từ bên trong.

Tương tự như âm nhạc, giọng nói thường phản ánh tâm trạng, thái độ và những suy nghĩ thầm kín của tâm hồn. Việc nhận diện những sai lầm của bản thân là điều hết sức khó khăn. Việc thay đổi và hoàn thiện bản thân khi thực sự nhận ra sai lầm của mình cũng khó khăn không kém. Tuy nhiên, các bạn có thể làm được!

Các bạn có thể học hỏi đôi điều từ một người bán hàng giỏi. Anh ta buộc phải rèn luyện bản thân để trở nên nhạy cảm trước phản ứng của khách hàng – và tiến hành làm một điều gì đó để đáp lại.

Thái độ cho rằng khách hàng luôn đúng của một nhà kinh doanh thành công được xem là thái độ khó rèn luyện nhất đối với một số người; tuy nhiên – thái độ ấy lại mang đến rất nhiều kết quả tốt đẹp!

Các bạn hãy giúp người thân của mình hạnh phúc bằng thái độ tích cực, tương tự như thái độ của người bán hàng khi bán sản phẩm của mình cho các khách hàng tiềm năng. Nếu làm được vậy thì đời sống gia đình và cả đời sống xã hội của các bạn sẽ hạnh phúc và thành công hơn rất nhiều – giả sử trước đó các bạn đang phải đối mặt với tình trạng mâu thuẫn trong gia đình.

Nếu thường xuyên cảm thấy bị tổn thương vì những gì người khác nói, hay vì cách họ nói, thì nhiều khả năng bản thân bạn cũng thường cảm thấy có lỗi khi công kích người khác với những gì mình nói hay cách mình nói lên điều đó. 

Hãy xác định nguyên nhân đích thực dẫn đến sự tổn thương để tránh không gây nên những phản ứng tương tự ở người khác. Nếu việc ngồi lê đôi mách gây khó chịu cho các bạn thì bạn không nên ngồi lê đôi mách hay công kích người khác.

Nếu nhận thấy giọng nói hay thái độ của ai đó dành cho mình là chống đối, bạn đừng hành xử giống như họ.

Nếu cảm thấy không vui vì ai đó hét vào mặt mình bằng thái độ giận dữ, bạn cũng cần phải hiểu cảm giác của người khác khi bạn làm như vậy với họ – cho dù dó là cậu con trai mới năm tuổi hay một người thân nào đó của bạn.

Nếu bị công kích do người khác hiểu lầm ý định tốt thì bạn hãy thể hiện sự tự tin của mình – hãy để mọi người có quyền nghi ngờ.

Bạn hẳn sẽ khó chịu khi bị ai đó bắt bẻ, chế nhạo, mỉa mai hoặc phê bình bạn bè và người thân của mình. Do đó, bạn cần phải biết rằng người khác cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi bị bạn đối xử như vậy.

Nếu muốn được khen ngợi, nếu muốn được người khác nhớ đến, nếu cảm thấy vui khi biết rằng ai đó đang nghĩ đến mình thì bạn nên hiểu một điều rằng họ cũng sẽ vui khi được bạn ngợi khen, được bạn nhớ đến, hay nhận được một bức thư cho thấy bạn đang nghĩ đến họ.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét