Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Một bức thư có thể mang lại hạnh phúc.


Sự xa cách sẽ khiến con tim ấm áp hơn, nếu thư từ được trao đổi thường xuyên. Rất nhiều cuộc hôn nhân đã diễn ra khi tình yêu nảy nở ngày một lớn dù hai bên xa cách nhau.

Thi ca, trí tưởng tượng, sự lãng mạn, cảm giác lâng lâng hạnh phúc, tất cả sẽ mang lại sự ấm áp và niềm thông cảm cho nhau thông qua việc trao đổi thư từ. Mỗi cá nhân đều có thể bày tỏ những suy nghĩ đã được chôn chặt trong lòng bấy lâu. Chính phương tiện chữ viết đã giúp họ bày tỏ những gì không dám nói ra. Những bức thư thể hiện tình yêu không nên kết thúc sau hôn nhân. Samuel Clemens (Mark Twain) đã viết những bức thư tình gửi đến vợ mình mỗi ngày cho dù cả hai người họ đang sống chung một nhà. Họ đã sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Bạn nghĩ mình như thế nào bạn sẽ trở thành như thế ấy. Để viết thư, bạn buộc phải suy nghĩ. Khi viết một bức thư, bạn sẽ cô đọng mọi suy nghĩ của mình trên giấy. Trí tưởng tượng của bạn sẽ được phát huy tối đa khi nhớ lại quá khứ, phân tích hiện tại và tiên đoán về tương lai. Càng viết thư nhiều bao nhiêu thì bạn lại càng tìm thấy nhiều niềm vui trong viết lách bấy nhiêu. Là người viết thư, những câu hỏi của bạn sẽ giúp tinh thần người đọc hướng đến những gì mà bạn mong muốn. Người nhận được bức thư của bạn sẽ phải nghĩ đến bạn. Nếu bức thư của bạn được viết một cách cẩn thận thì cả lý trí lẫn cảm xúc của người nhận sẽ bị chi phối như bạn mong muốn. Những suy nghĩ thú vị sẽ khắc sâu trong trí nhớ khi chúng được ghi nhận vào tiềm thức ngay lúc họ đọc bức thư.

Vậy, bạn có thể thu hút hạnh phúc không? Tất nhiên là có rồi. Bằng cách nào? Bằng một thái độ tích cực.

Một thái độ tích cực có thể thu hút tất cả sức khỏe, sự giàu có và niềm hạnh phúc mà bạn hằng khao khát. Và thái độ tích cực như vậy bao gồm một số đặc điểm bổ sung như: lòng tin, hy vọng, nhân ái, lạc quan, yêu đời, hào phóng, độ lượng, tế nhị, tốt bụng, thông minh, sáng tạo, chân thành, thẳng thắn và nhận thức đúng đắn.

Sự hài lòng. Napoleon Hill đã từng viết một bài báo với tựa đề “Sự hài lòng”. Các bạn có thể tìm thấy đôi điều bổ ích từ bài báo ấy. Bài báo nói như sau:

Người giàu nhất thế giới là người có sức khỏe, sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn.

Dưới đây là danh sách những thứ để có được chúng: 

“Tôi tìm thấy hạnh phúc bằng cách giúp đỡ người khác tìm thấy nó.”

“Tôi có sức khỏe tốt bằng cách sống chừng mực và ăn uống điều độ.”

“Tôi không oán ghét, không đố kỵ ai. Tôi yêu thương và tôn trọng mọi người.”

“Tôi chú tâm vào những việc làm không vụ lợi và tìm kiếm niềm vui từ đó; chính vì vậy, tôi hiếm khi cảm thấy mệt mỏi.”

“Tôi cầu nguyện mỗi ngày, không phải cầu xin sự giàu có, mà cầu xin trí thông minh. Đó là trí thông minh giúp tôi có thể nhận thấy, nắm bắt và tận hưởng sự giàu có dồi dào mà mình đang sở hữu.”

“Tôi không nêu tên một ai chỉ để tâng bốc họ, và tôi cũng không phỉ báng một ai vì bất cứ lý do gì.”

“Tôi không cầu xin sự thiên vị của bất kỳ ai, ngoại trừ đặc quyền được chia sẻ những điều tốt lành của tôi với tất cả những ai cần đến chúng.”

“Tôi luôn giữ cho tâm mình trong sáng; do đó, trong mọi việc tôi làm đều có sự hướng dẫn chính xác của lương tâm.”

“Tôi giàu có về mặt vật chất hơn nhu cầu thực sự tôi cần, bởi lẽ tôi không tham lam và chỉ khao khát những gì mình có thể sử dụng để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Sự giàu có của tôi đến từ những người đã từng được hưởng lợi nhờ tôi chia sẻ những điều tốt đẹp với họ.”

Trong cuốn The Power of Faith, Rabbi Louis Bienstock đã từng nhắc đến chủ đề hạnh phúc như sau:

“Con người được sinh ra để ở cùng nhau – hòa vào nhau. Chính thế giới mà con người chủ động tạo nên đã làm chúng ta xa cách nhau. Một thế giới của những hành động điên rồ! Một thế giới của những điều sai trái! Một thế giới của những nỗi sợ hãi! Nhưng với sức mạnh của niềm tin, con người lại một lần nữa xích lại gần nhau – niềm tin vào bản thân, niềm tin vào bạn bè, niềm tin vào những giá trị tốt đẹp. Chỉ khi đó mọi người trên thế giới này mới thực sự sống cùng nhau. Và cũng chỉ khi đó con người mới tìm thấy hạnh phúc và sự bình yên đích thực.”

Hãy nhớ rằng, nếu con người hành động đúng đắn thì thế giới này cũng sẽ tốt đẹp. Con người có thể thu hút hạnh phúc, tương tự như khi thu hút về mình sự giàu có, bất hạnh hay nghèo khó.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét