Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Định hướng số 18 - Ý tưởng thực hành


1. Abraham Lincoln từng nói: “Tôi quan sát và nhận thấy mọi người sẽ hạnh phúc khi tinh thần của họ có cảm nhận như vậy”. Liệu các bạn có để tinh thần của mình cảm nhận hạnh phúc hay không? Nếu không thì các bạn có ngăn cản để tinh thần của mình không cảm thấy bất hạnh hay không? 

2. Giữa mọi người thường có sự khác biệt rất nhỏ, nhưng chính sự khác biệt nhỏ ấy mới tạo nên sự khác biệt lớn. Sự khác biệt nhỏ ấy chính là thái độ. Còn sự khác biệt lớn là tích cực hay tiêu cực.

3. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để tìm thấy hạnh phúc cho bản thân là giúp người khác cảm thấy hạnh phúc.

4. Nếu đi tìm hạnh phúc, các bạn mới biết nó khó nắm bắt như thế nào. Nhưng nếu cố gắng mang lại hạnh phúc cho người khác thì bạn sẽ nhận được niềm hạnh phúc lớn hơn gấp nhiều lần.

5. Nếu chia sẻ hạnh phúc và những điều tốt đẹp với người khác thì các bạn cũng sẽ thu hút về mình hạnh phúc và những điều tốt đẹp khác.

6. Nếu gây đau khổ và bất hạnh cho người khác thì các bạn sẽ nhận lấy đau khổ và bất hạnh cho mình.

7. Hạnh phúc bắt đầu từ mái ấm gia đình. Hãy tạo động lực cho các thành viên trong gia đình để họ cảm thấy hạnh phúc.

8. Khi hai người có cá tính trái ngược nhau muốn chung sống thuận hòa, thì ít nhất một trong hai người phải sử dụng sức mạnh của thái độ tích cực.

9. Phải nhạy cảm trước phản ứng của riêng mình và cả phản ứng của người khác.

10. Tôi có muốn sống hạnh phúc không?

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét