Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Sự giàu có bị đẩy lùi bởi thái độ tiêu cực.


Thái độ tích cực thu hút sự giàu có, trong khi thái độ tiêu cực sẽ làm điều ngược lại – đẩy nó ra xa.

Với thái độ tích cực, bạn sẽ thực hiện bước đi đầu tiên và nỗ lực không ngừng cho đến khi đạt được sự giàu có mà mình mong muốn. Tuy nhiên, một lúc nào đó, mặt tiêu cực của lá bùa vô hình sẽ tác động đến bạn, khiến bạn dừng lại khi còn cách đích chỉ vài bước chân. Bạn cũng có thể thất bại khi nỗ lực vận dụng một trong 17 nguyên tắc thành công. Dưới đây là một ví dụ điển hình:

Vào cuối năm 1929, một người đàn ông tên là Oscar đang đứng đợi tàu trong nhà ga xe lửa ở thành phố Oklahoma. 

Ông phải đợi vài giờ mới có một chuyến tàu đi về phía đông. Trước đó, ông đã ở nhiều tháng liền trong vùng sa mạc phía tây vốn có nhiệt độ ban ngày lên đến gần 40 o C với nhiệm vụ tìm kiếm mỏ dầu cho một công ty ở phía đông. Và ông đã thành công.

Oscar tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (M.I.T). Người ta nói rằng ông đã kết hợp đủ loại máy móc, từ que dò mạch, điện kế, từ kế đến máy ghi dao động, đèn radio và một số công cụ hiện đại khác vào thời đó mới phát hiện ra mỏ dầu.

Rồi Oscar nghe tin công ty mà ông đang làm việc bị vỡ nợ. Công ty phá sản do vị chủ tịch đã dồn một lượng tiền lớn vào đầu tư cổ phiếu và trở nên trắng tay khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào cuối năm 1929.

Lúc này đây, Oscar đang trên đường trở về nhà. Mất việc, viễn cảnh trước mắt ông thật u ám.

Ảnh hưởng của thái độ tiêu cực bắt đầu tác động mạnh mẽ lên tinh thần ông. Do phải chờ tàu trong nhiều giờ nên ông quyết định giết thời gian bằng cách chơi trò tìm kiếm dầu mỏ trên sân ga. Chỉ số dầu đo được lên cao đến nỗi Oscar bực mình đạp đổ chiếc máy đo.

Oscar không tin vào mắt mình. “Không thể có nhiều dầu như thế! Không thể có nhiều dầu như thế!” - Ông tức tối la to.

Oscar đã quá bi quan do đang bị tác động bởi thái độ tiêu cực. Cơ hội ông tìm kiếm bấy lâu đang ở cách ông chỉ một bước chân. Ông chỉ cần tiến chút nữa là chạm đến nó.  Nhưng sự tác động của thái độ tiêu cực đã khiến ông khôngnhận ra cơ hội này.

Ông đã đánh mất hy vọng và không còn tin vào phát hiện mới của mình. Nếu có thái độ tích cực thì hẳn ông đã thu hút sự giàu có, chứ không phải đẩy lùi nó như trong trường hợp này.

Có niềm tin là một trong 17 nguyên tắc thành công quan trọng. Thái độ tiêu cực khiến Oscar nghi ngờ những điều ông hằng tin tưởng. Bạn biết không, cuộc Đại suy thoái đã gây nên nỗi sợ hãi mơ hồ trong nhận thức của rất nhiều người, và Oscar là một trong số đó. Ông đã làm việc hết mình, nhưng lại mất việc không phải vì lỗi của cá nhân ông.

Oscar đã từng rất kính trọng vị chủ tịch của công ty, nhưng người đàn ông này lại là người biển thủ công quỹ. Còn cỗ máy vốn từng giúp Oscar tìm thấy giếng dầu, giờ lại trở nên vướng víu, thừa thãi. Đúng vậy, Oscar đã nản lòng. 

Khi Oscar bước lên tàu ở trạm xe lửa thuộc thành phố Oklahoma và bỏ lại chiếc máy Doodle Bug nằm lăn lóc trên sân ga, ông cũng bỏ lại sau lưng một trong những mỏ dầu lớn nhất nước Mỹ. Một thời gian ngắn sau đó, Oklahoma được mệnh danh là thành phố dầu mỏ nhờ các giếng dầu có trữ lượng khổng lồ tại đây.

Oscar đã trở thành bằng chứng sống cho lập luận của chúng ta: thái độ tinh thần tích cực thu hút, còn thái độ tiêu cực thì đẩy lùi sự giàu có.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét