Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Tôi muốn hạnh phúc..


A braham Lincoln từng nhận xét rằng: “Tôi quan sát và thấy rằng con người sẽ hạnh phúc khi tinh thần họ cảm nhận như vậy”.

Giữa mọi người thường có sự khác biệt rất nhỏ, nhưng chính sự khác biệt nhỏ ấy mới tạo nên sự khác biệt lớn! Sự khác biệt nhỏ này nằm ở thái độ của mọi người. Còn sự khác biệt lớn là tính tích cực hay tiêu cực.

Người nào muốn hạnh phúc sẽ chọn cho mình thái độ tích cực và chịu sự tác động của mặt PMA trên tấm bùa vô hình. Vì vậy, hạnh phúc sẽ luôn hướng đến họ. Còn những ai sống với mặt NMA trên tấm bùa sẽ phải chịu sự bất hạnh. Họ không thu hút – mà đẩy hạnh phúc ra xa. 

“Tôi muốn hạnh phúc...” là lời đầu tiên của một bài hát nổi tiếng, ẩn chứa một sự thật to lớn: Tôi muốn hạnh phúc, nhưng tôi sẽ không hạnh phúc cho đến khi nào tôi làm cho bạn hạnh phúc!

Một trong những cách chắc chắn nhất để tìm hạnh phúc cho bản thân là tận dụng tất cả sức lực để làm cho người khác hạnh phúc. Hạnh phúc khó nắm bắt. Nếu các bạn nỗ lực tìm kiếm nó thì mới hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, một khi đã cố gắng để mang lại hạnh phúc cho người khác thì hạnh phúc cũng sẽ tự tìm đến với các bạn.

Nhà văn Claire Jones, vợ một giáo sư đại học ngành tôn giáo học ở thành phố Oklahoma, đã kể câu chuyện về niềm hạnh phúc mà họ từng có trong cuộc sống hôn nhân ở thời gian đầu. Bà nhớ lại: “Trong hai năm đầu mới kết hôn, chúng tôi sống tại một thị trấn nhỏ. Hàng xóm của chúng tôi là một cặp vợ chồng rất già, người vợ bị mù và phải ngồi xe lăn. Người chồng cũng không khỏe lắm vừa làm việc nhà vừa chăm sóc cho bà.

Lần ấy, trước Giáng sinh, khi đang thiết kế cây thông Noel cho gia đình mình, chúng tôi bỗng nảy ra ý định sẽ làm giúp một cây thông cho đôi vợ chồng già đó. Chúng tôi đã mua một cây thông nhỏ, trang trí với kim tuyến và đèn, chuẩn bị thêm một ít món quà nhỏ và mang tặng họ trước đêm Giáng sinh”.

Người vợ đã bật khóc khi nhìn thấy những ánh đèn nhấp nháy. Còn người chồng thì luôn miệng nói: “Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có một cây thông Nô-en trong nhà!”. 

Suốt năm tiếp theo, họ luôn nhắc đến cây thông này mỗi dịp chúng tôi ghé thăm nhà họ.

“Mùa Giáng sinh sau đó, họ dọn đi nơi khác. Chúng tôi đã dành cho họ một niềm vui nhỏ, và chúng tôi rất hạnh phúc khi làm điều đó.”

Giờ đây, niềm hạnh phúc mà họ có được nhờ lòng tốt của mình là một cảm giác sâu sắc, ấm áp về những gì vẫn còn lưu giữ trong ký ức. Đó là một cảm giác hạnh phúc rất đặc biệt và nó chỉ đến với những ai thích làm những việc tốt.

Bạn sẽ trở thành một người hạnh phúc khi trải nghiệm một tình huống đặc biệt: Đó là khi trạng thái tinh thần tích cực giúp mang lại niềm vui được kết hợp với trạng thái tinh thần trung hòa giúp mang lại cảm giác không buồn rầu.

Và tất nhiên các bạn có thể trở thành người hạnh phúc, thỏa mãn hay bất hạnh. Tất cả lựa chọn đều tùy thuộc ở bạn. Yếu tố quyết định ở đây là trạng thái tinh thần mà bạn đang chịu ảnh hưởng là tiêu cực hay tích cực. Và đó là một yếu tố mà các bạn có thể hoàn toàn kiểm soát.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét