Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

10 khía cạnh tạo nên ấn tượng


Yếu tố gây ấn tượng có thể được sử dụng bởi bất cứ ai. Vấn đề ở chỗ hầu hết những người bán hàng sẽ không hy sinh đủ lớn để tạo ra nó. 

Bạn có đang sử dụng yếu tố gây ấn tượng ? 

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong bán hàng – là tạo ra sự khác biệt. 

Thế nào là gây ấn tượng ? … gây ấn tượng là bán hàng ! 

Gây ấn tượng phân biệt kẻ yếu và kẻ mạnh. 

Gây ấn tượng giữa trung thực và không trung thực. 

Gây ấn tượng để phân biệt những người ủng hộ vào những người người chống đối. 

Gây ấn tượng để phân biệt những câu trả lời có với những câu trả lời không. 

Gây ấn tượng là thước đo chính xác khả năng bán hàng và cách bạn sử dụng nó. 

Bạn có gây ấn tượng ? Gây ấn tượng có phải là 1 yếu tố trong quá trình bán hàng của bạn ? bạn đã gây ấn tượng với khách hàng của bạn như thế nào ? 

Bạn có thể đo lường mức độ ấn tượng trong những nổ lực bán hàng của bạn bằng cách xem xét 10 khía cạnh tạo nên ấn tượng sau: 

1. Hòan cảnh kiên trì – để tiếp cận khách hàng tiềm năng, để cho khách hàng tiềm năng có thông tin về khách hàng, để hẹn gặp khách hàng. 

2. Hòan tòan hiểu biết về khách hàng – Sự hiểu biết của bạn về khách hàng tiềm năng và công việc kinh doanh của họ đóng vai trò quyết định đối với việc bán đựơc hàng. Hãy sử dụngf bản 66 câu hỏi nổi tiếng của Markay như là sự chỉ dẫn về lượng thông tin cần có. 

3. Hòan tòan sẵn sàng – Hãy có 1 bài thuyết trình hòan hảo mà bạn đã tập đi tập lại. Hãy viết ra đề nghị của bạn về những điều bạn muốn đạt được hoặc bán được. Chuẩn bị những công cụ và tài liệu hỗ trợ. Suy nghĩ về những phản đối mà bạn có thể gặp phải, nhữgn quy tắc, kểim tra và những cách trả lời được luyện tập trước những phản ứng đó. 

4. Đến sớm 10 phút – tốt nhất là bạn đã đến sớm một chút. Đến muộn thừơng sẽ là thảm họa đối với bạn. Hãy chỉ mang theo những thứ cầ nthiết ( những thứ chỉ cần cho buổi thuyết trình). 

5. Hãy tỏ ra chuyên nghiệp – trang phục thích hợp, phụ trang đúng mốt; túi xách, thiệp kinh doanh. Hãy chuẩn bị thật tươm tất và sạch sẽ. 

6. Nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề, sau đó đưa ra những câu hỏi, lắng nghe và tiếp tục hỏi – Đi thẳng vào vấn đề. Đưa ra vấn đề chính trong vòng 5 phút hoặc ít hơn. Viết ra những suy nghĩ của bạn khi khách hàngtiềm năng đang nói. Đừng ngắt lời họ. 

7. Hòan tòan trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh trạnh hoặc bất kỳ 1 ai khác – Hãy sáng tạo, có ý tưởng mới, hãy chuẩn bị bán hàng (những mẫu thiết kế đã được tạo trước, bố trí cơ bản, mẫu); chuẩn bị bài thuyết trình ấn tượng qua máy tính (đã phương tiện); chuẩn bị biểu dồ so sánh ở những yếu tố chủa yếu để đánh bại đối thủ. Hãy làm những điều một cách chuyên nghiệp mà không ai khác làm. 

8. Tự tin với những điều bạn nói và cách bạn thực hiện – xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau ban đầu và tiếp tục xây dựng sự hài hườc, sử dụng sự hài hước. Nói và hành động như thể là hợp đồng đã được ký kết. Hãy sử dụng tất cả những điệu bộ - nghĩ lại những lùc mẹ bạn la mắng bạn về việc cư xử như thế nào cho văn minh và làm như vậy. Đừng nhầm lẫn giữa sự tự tin và tính tự phụ. Một cái sẽ mang lại thành công; còn cái kia sẽ đem đến thất bại. 

9. Đừng ngại sử dụng những kỹ thuật bán hàng – nhưng đừng sử dụng chúng 1 cách đơn giản. Hãy tìm kiếm sự ràng buộc, chấp thuận và cam kết trong suốt hành trình. Đừng rời đi mà không biết vị thế của mình như thế nào. Đừng rời đi khi chưa xác định được hành động tiếp theo, thời hạn, và/ hoặc hẹn gặp. 

10. Hãy ấn tượng với chính bản thân bạn – bạn phải có thái độ tích cực, nhiệt tình, tập trung, lịch sự, và đầy thuyết phục. Bạn phải nổi bật để trở nên đáng nhớ. 

Dưới đây là 15 tính cách/từ ngữ đặc trưng cho một người bán hàng ấn tượng: 
Yếu tố ấn tượng : Điểm: thấp nhất =1, cao nhất =5 

1. Kiên trì ( nỗ lực không ngừng) 1 2 3 4 5 
2. Sẵn sàng 1 2 3 4 5 
3. Tốt nhất 1 2 3 4 5 
4. Khác biệt 1 cách sáng tạo 1 2 3 4 5 
5. Hài hước 1 2 3 4 5 
6. Trung thực 1 2 3 4 5 
7. Thực tế (thành thật) 1 2 3 4 5 
8. Thuyết phục 1 2 3 4 5 
9. Nhanh chóng & đi thẳng 1 2 3 4 5 vào vấn đề 
10. Khéo léo 1 2 3 4 5 
11. Hiểu biết 1 2 3 4 5 
12. Dũng cảm 1 2 3 4 5 
13. Đáng nhớ 1 2 3 4 5 
14. Vì mục tiêu dài hạn 1 2 3 4 5 
15. Có khả năng làm người khác đồng ý 1 2 3 4 5 

Cộng lại số điểm mà bạn có và tự đánh giá. 
70-75 = Ấn tượng 
60-69 = Tốt 
50-59 = Bình thường ? 
15-49 = Tồi tệ 

Để đạt được mức ấn tượng có nghĩa là phải chỉ ra được những điểm yếu trong 15 tính cách trên, vạch ra kế họach để thay đồi từng tính cách một, phát triển tính tự giác thực hiện kế họach, thực hành và thay đổi nếu cần, Bạn có thể thành công nếu bạn thực sự muốn như vậy. 

Bạn có ấn tượng ? Hãy nói chính bạn… 
  • Bạn có mua hàng nếu bạn là người mua ? 
  • Bạn có làm những điều cần thiết để bám chặt nó và thực hiện nó cho đến khi thành công ? 
  • Liệu khách hàng có bị thuyết phục mua hàng bởi bài thuyết trình của bạn ? 
  • Liệu khách hàng có nói những điều tốt lành về bạn khi họ trở về nhà hoặc ở văn phòng làm việc ? 
  • Bạn có 15 tính cách gây ấn tượng trên ? 
Có những thách đố và đòi hỏi sự hy sinh để tạo ra ấn tượng trong quá trình bán hàng. Nếu bạn đã nổ lực để kết hợp mọi thức với nhau, thì bạn phải tạo ra được ấn tượng với khách hàng. Dưới đây là những bước cuối cùng để tạo ra ấn tượng trong bài thuyết trình của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả đều mang tính định tính: 
  • Hãy tập trung vào mục tiêu của bạn 
  • Hãy để ước mơ của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí bạn 
  • Hãy truyền niềm đam mê vào bài thuyết trình của bạn 
  • Hãy để họ cảm nhận thấy niềm tin của bạn vào chính bản thân bản và sản phẩm của bạn 
  • Đừng bao giờ bỏ cuộc 
Trong bán hàng tất cả đều vì 1 từ …có. Để thường xuyên có được từ có, hãy tạo ra sự ấn tượng.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét