Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Tôi là 1 người bán hàng … cũng như tất cả những người bán hàng khác.


Khi bạn rời khỏi 1 cụôc gặp mặt hoặc có 1 sự kiện bán hàng, liệu có ai nhớ rằng bạn đã từng ở đó ? Có ai nhớ tôi không ? 

Hãy trở nên đáng nhớ bằng tạo ra một hình ảnh sống động trong tâm trí của khách hàng mà qua đó phân biệt bạn với người khác. Bạn làm gì, bạn làm như thế nào. Bạn nói gì và bạn nói như thế nào. 

Bạn đáng nhớ như thế nào ? Liệu những khách hàng của bạnn có nói về bạn khi bạn không ở đó ? hoặc họ nói với về (hoặc đặt hàng từ) đối thủ của bạn ? 

Dưới đây là 1 số gợi ý và ví dụ những điều đáng nhớ…và mang lại những vụ làm ăn. 

Chi tiền vào những tấm danh thiếp của bạn. Đó là hình ảnh mà bạn mong múôn tạo ra về chất lượng họat động kinh doanh của bạn. Hãy nhìn vào danh thiếp của bạn. Liệu những khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ nhớ về bạn thông qua những tấm thiệp đó ? nếu ai đó đưa nó cho bạn, bạn sẽ nhận xét về nó chứ ? 

Phù hợp với thời đại. Bạn có muốn danh thiếp của bạn phù hợp với phần còn lại của thế giới kinh doanh ? Tốt hơn là bạn nên lấy tất cả những tấm thiệp của bạn ra khỏi ví và kiểm tra thật kỹ liệu chúng có chứa đựng những thông tin cần thiết. Và bạn thân mến, những thông tin được liệt kê dưới đây là phần cốt yếu nhất để tiến hàng kinh doanh ngày nay. 

Một số điểm lưu ý về thư điện tử. Nếu bạn lập 1 công ty ở bất kỳ quy mô nào, điều đó không chỉ có nghĩa là bạn họat động như 1 chiến binh động lậptại bàn làm việc trong 1 căn phòng nhỏ, bạn cần thiết phải có 1 địa chỉ thư điện tử thật sự. Cả địa chỉ Hotmail hoặc AOL đều vớ vẩn. Những đại chỉ đó thích hợp cho mục đích cá nhân, không pảhi để dùng cho giáo tiếp mang tính chuỵên nghiệp. Nếu bạn muốn công ty của bạn tỏ ra là nó sẽ họat động trong khỏang hơn 3 tháng, hãy đăng lý tên miền cho trang web của bạn và cho địa chỉ những nhân viên của bạn. Đó là khỏan đầu tư tối thiểu phổ cập trên tòan thế giới vào họat động kinh doanh. 

Tạo ra sự ngạc nhiên. Su khi tối viết bài báo về thâm nhập khách hàng, Sheila Neiler ở Carolina nói với tôi rằng một công cụ bán hàng tốt, vì cô đã từng tự tay giao cho bất ngờ ilà món chuẩn bĩ theo sở thích cá nhân ví dụ như: một cuốn sách với những lời trích dẫn về chiến thắng và thức ăncho mèo (cho Lito chẳng hạn). Cô đã được nhắc đến tại văn phòng này hàng tuần liền. Chúng tôi đã phát triển 1 mối quan hệ kinh doanh lâu dài…bởi vì cô đã dám làm những điều đáng nhớ. 

Làm bất kỳ việc gì để bạn có thể nhằm thể hiện cho khách hàng thấy “ Tôi dành thời gian để tìm hiểu anh và tôi đang nâng cáo kiến thức của mình về sự đánh giá của tôi đối với việc kinh doanh của anh”. 

Để ghi nhớ, bạn cần có những thông tin cá nhân từ khách hàng triển vọng của bạn. Cuốn sách nổi tiếng “Mackay 66” đưa những thông tin cá nhân lên 1 cấp độ mới. Đầu tiên bạn phát triển 1 dạng thức để thu thập thông tin và lưu giữ 

Có được những thông tin cá nhân bạn sẽ phát triển một cách dễ dàng nếu bạn biết sử dụng nó đúng đắn. Nếu bạn có được những thông tin bạn sẽ khiến nó trở nên đáng nhớ như thế nào ? Hãy tự hỏi bản thân mình 1 câu hỏi: Khách hàng sẽ nói về bạn ngay sau đ1o với người khác chứ ? Nếu họ làm như vậy, bạn đang đi đúng đường. 

Giá trị và sức mạnh của việc sử dụng những thông tin bạn có phải được vạch chiến lược. Họach định 1 chương trình theo dõi khách hàng đáng nhớ khiến bạn gặt hái được những kết quả bạn muốn. Đây là những yếu tố họach định cần xem xét: 
  • Kế họach trò chơi 
  • Mục tiêu 
  • Sự hối thúc (thời gian chu trình bán hàng) 
  • Những công cụ được sử dụng 
  • Sự dài rộng của tất cả các bài viết…với ảnh hưởng của nó 
  • Sữ dài rộng của việc diễn đạt (gọi điện thoại, nói trực tiếp)…với ảnh hưởng của nó 
  • Chướng ngại vật – những câu trả lời viết tay 
  • Thực hiện – đào tạo 
  • Đánh giá – những kết quả lưu trữ 
Để ghi nhớ có nghĩa tự mình làm mọi thứ 1 cách sáng tạo. Những thứ như … 
  • Nếu bạn có nhiều tấm vé xem phim, đừng đưa chúng cho khách hàng của bạn. Hãy mời họ đi với bạn. 
  • Mời họ đến những nhà hàng họ ưa thích § Tặng vào quỹ từ thiện của khách hàng dưới tên của họ 
  • Khiến họ trở thành khách hàng hàng tháng của bạn. Gửi tặng họ 1 món quà 
  • Chia sẻ những kinh nghiệm gia đình – 1 nơi để khám phá, 1 trò chơi hiệp sĩ, 1 chuyến picnic. 
  • Có 1 chương trình giải thưởng dành cho khách hàng –Hay nhất, thú vị nhất và chuyên nghiệp nhất 
  • Gửi 1 mẫu tin viết tay với 1 thông điệp của riêng bạn. 
( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét