Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

10 tiêu chí khi tổ chức những cuộc hội thảo bán hàng


Một phút sau cuộc họp về cách bán hàng, Bạn hãy sắp xếp ngay 1 cuộc hẹn với khách hàng. Bạn có đầy đủ tin tức, tại sao không chia sẻ nó cho khách hàng triển vọng của bạn ? 

Cuộc họp hàng tuần về cách bán hàng là nợi tạo ra nhiều vụ làm ăn mới 

Hội thảo về cách bán hàng vào sán sớm tại 1 quán café. 

Cụôc họp giữa các thành viên là sự kết hợp chủ yếu giữa những gì công ty bạn mong đợi nhóm bán hàng làm được và những gì thực sự được bán theo xu thế này. Đó chính là nợi tiếp thị trở thành bán hàng. Nhưng những cơ hội mà các cuộc hội thảo mang đến có thường xuyên bị mất đi không ? Câu trả lời là: Rất thường xuyên. 

Hội thảo là diễn dàn để báo cáo, hỗ trợ thành quả bán hàng, để khuyến khích, giải quyết rắc rối, để đào tạo, chia sẻ và để giao tiếp. Mục đích cuộc hội thảo nhằm khích lệ nhân viên thúc đẩy bán hàng của họ. Chú ý rằng tôi đã bỏ lại 2 từ trong thực đơn của tôi – than vãn và phàn nàn.

Tại sao người bán hàng ghét những cuộc hội thảo này ? Hãy xem bao nhiêu trong số những việc dưới đây có trong cuộc hội thảo của bạn: 
  1. Người bán hàng đã biết mọi thứ 
  2. Những cuộc hội thảo thường rất buồn tẻ 
  3. Cuộc hội thảo không có chương trình làm việc sẵn 
  4. Cuộc hội thảo được điều hành bởi người không có khả năng 
  5. Những người bán hàng nghĩ họ nên ra ngoài bán hàng và kiếm tiền
  6. Luôn có vô số chuyện về hình thức, công việc văn phòng và những câu chuyện ngớ ngẩn không liên quan đến việc bán hàng trong cụôc hội thảo. Việc trình bày mất rất nhiều thời gian và có thể sẽ lại diễn ra trong tuần tới. 
  7. Cuộc hội thảo không có đầy đủ những tình huống bán hàng thực tế 
  8. Hội thảo về cách bán hàng có nghĩa là nói về việc bán hàng 1 cách sợ hãi (chứa nhiều ảo tưởng hơn thực tế). 
  9. Và như tôi đã đề cập, cụôc hội thảo có buồn tẻ hay không ? 
Nếu bạn muốn đánh gía cuộc hội thảo hàng tuần của bạn, hãy tự hỏi bản thân mình: Nếu cuộc hội thảo không có sự ủy nhiệm thì ai sẽ đứng ra tổ chức nó đây ? 
  1. Sáng thứ 2 tuần trước tôi tham gia 1 cuộc hội thảo về thiết kế. 
  2. Họ có chương trình làm việc và thực hiện theo chươn trình này. 
  3. Mỗi thành viên của nhóm 7 người đều có cơ hội trình bày hoặc thể hiện 1 phần nội dung của cuộc hội thảo. 
  4. Họ có bài giảng về cách bán hàng, cách giới thiệu bản thân, cách để tạo sự hứng thú cho người mua và là nơi để trao đổi làm ăn. 
  5. Có 1 số, nhưng rất ít bí quyết quản lý 
  6. Dành 15 phút cho kiến thức về sản phẩm 
  7. Khi kết thúc cụôc hội thảo mọi người đều nói về vụ làm ăn tốt nhất của họ tuần vừa rồi. 
Cuộc hội thảo 2 tiếng đồng hồ này lôi cuốn các thành viên về cách thức học hỏi. Đó là 1 trong những cụôc hội thảo bán hàng hiếm hoi tôi được tham dự mà không có bất kỳ lời phàn nàn nào, thay vào đó là những thông tin bán hàng rất bổ ích. 

Có phải lúc nào bạn cũng có 1 cuộc hội thảo tuyệt vời như vậy không ? Hãy họach định và chuẩn bị trước. Hãy để cho nhiều người có cơ hội thể hiện ý kiến của họ. Lập ra 1 chương trình làm việc vui vẻ, có hiệu quả, bao gồm sự tham gia của các thành viên và làm việc theo chương trình này. 

Đây là 10 tiêu chí bạn có thể tham khảo 

1. Rất ít sự quản lý. Chỉ dành ra 5 phút đầu tiên. 

2. Không làm những công việc buồn chán như xem đi xem lại những hình thức mới, chính sách công ty, những cuộc tranh luận cá nhân hay những gì sai sót. Chỉ ra những cách nhanh hơn, tốt hơn để giao tiếp. Hãy làm thử điều này – có 1 bản giới thiệu về hình thức mới và phát nó cho mọi người. Hãy nhớ rằng: Người bán hàng thường không quan tâm đến cách thức quản lý. 

3. Đừng đưa ra vấn đề trừ khi bạn đã có 1 vài cách giải quyết. Quy tắc này áp dụng cho tất cả mọi người. Nó giúp mọi người có xu hướng giải quyết vấn đề hơn. 

4. Vui vẻ làm việc khiến mọi người bán hàng cảm thấy hài lòng về bản thân họ. Trao giải thưởng hay chia sẽ những câu chuyện thành công 

5. Làm những việc giúp người bán hàng học hỏi thêm về chuyên môn của họ. Có 1 bài giảng ngắn với 1 chủ đề mỗi tuần. Bài này phải được chuẩn bị sẵn và do 1 người trong nhóm bán hàng trình bày. 

6. Làm những việc giúp người bán hàng kiếm được nhiều tiền hơn. Tranh luận triệt để về những khó khăn để tạo thành 1 hội nghị bàn tròn. Những giải pháp có vai trò quan trọng. 

7. Mang thực tế đến cho mọi người. Mỗi tuần mời 1 khách hàng tham dự hội thảo và nói tại sao cô ấy/anh ấy mua sản phẩm của bạn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên quá trình mua. Điều này có ích cho bạn nhiều hơn là học về quá trình bán. 

8. Có cuộc hội thảo sớm vào buổi sáng khi thức ăn và café ngon tuyệt đã sẵn sàng.

9. Buộc mọi người phải đến đúng giờ. Phạt những người đến muốn và thưởng cho người đến sớm. Cho dù có bất cứ điều gì xảy ra, hãy bắt đầu và kết thúc hội thảo đúng giờ. 

10. Nhấn mạnh việc tích cực ủng hộ đồng nghiệp của mình, đặc biệt là giữa những người trong cùng 1 nhóm. Nếu bạn có nhận xét không hay về 1 cá nhân, hãy nói riêng với anh ấy/cô ấy. 

Một cuộc hội thảo bán hàng là 1 nơi để vạch kế họach bán hàng của tuần này. Vài người sử dụng diễn đàn để dọa dẫm hay than vãn; người khác sử dụng nó để khuyến khích và học hỏi – bạn đóan xem ai là người chiến thắng.

Ý tưởng về cụôc hội thảo bán hàng hay nhất… Ngay sau cụôc hội thao hãy hẹn gặp với 1 khách hàng triển vọng. Bạn có đầy đủ thông tin, Tại sao không chia sẻ nó với khách hàng? Bạn nên tiếp cận việc bán hàng 110% thời gian.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét