Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

11 điều tuyệt vời khi thuyết trình bán hàng bằng vi tinh


Tương lai của việc thuyết trình bán hàng là 1 chíêc máy tính xách tay và 1 máy chiếu có thể mang theo người. 

Bài thuyết trình bán hàng được vi tính hóa trong thế kỷ 21 

Tôi đã được chứng kiến tương lại của việc thuyết trình bán hàng.

Bill Whitley 1 chuyên gia tầm cỡ quốc tế về thuyết trình trên máy tính và người đồng nghiệp tài năng của anh là Army Pickoltz mời tôi vào phòng khách, lắp đặt chiếc máy tính xách tay trình bày 1 bài thuyết trình bán hàng được vi tính hóa mà tôi chưa từng thấy (và mua hàng). 

Tất cả chỉ là 1 chiếc đĩa mềm 3,5 inch và 1 máy tính xách tay tốc độ 80 MB hiệu Macintosh, nhưng chứa đựng cả 1 bầu không khí náo nhiệt – 1 nhân vật họat hình được đặt tên là Norm thông minh, hài hước và chuẩn bị bán hàng. Họ thêm vào những biểu đồ 3 chiều có thể chuyển động và diễn giải. Bằng 1 cách nào đó họ đã đưa vào bài thuyết trình 1 đọan phim thực sự, và cuối cùng Norm kết thúc bán hàng với tôi. 

Tôi vẫn ngồi trên ghế từ đầu đến cuối (chưa tới 12 phút). Tôi bất ngờ tới mức choáng váng. Và tôi đã bị thuyết phục mua hàng. 

Những người đó không chỉ đang sử dụng những công cụ tiên tiến nhất trong công nghệ bán hàng mà họ chính là công cụ tiên tiến nhất. Lợi thế về kỹ thuật, chiến thuật và khả năng thuyết phục của 1 bài thuyết trình bán hàng được hỗ trợ bởi máy vi tính thật lo lớn và ấn tượng… 

1. Nó là 1 vũ khí…Nó là 1 công cụ bán hàng, 1 công cụ giáo dục, đồng thời là 1 công cụ đào tạo. 

2. Nó làm cho bạn trở nên chuyên nghiệp…và tạo được sự tin cậy tự nhiên nơi khách hàng. 

3. Nó phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh…1 lợi thế cạnh tranh không thể tưởng tượng nổi. 

4. Bạn được xem như 1 người dẫn đầu…Một bài thuyết trình qua máy vi tính là thành tựu hàng đầu của công nghệ. 

5. Nó giúp bạn làm chủ được bài thuyết trình và lọai bỏ sai sót…1 bài thuýêt trình hòan chỉnh sẽ không bào giờ thất bại trong việc tạo ảnh hưởng nào đó, thậm chí kể cả khi nó được lặp lại hàng nghìn lần. 

6. Nó hấp dẫn đới với khách hàng tiềm năng…Nó sẽ làm cho khách hàng tiềm năng vươn người về phía trước trong tư thế mua hàng ngay từ 5 giây đầu tiên. 

7. Nó trả lời những câu hỏi của khách hàng tiềm năng trước khi họ hỏi… Những bài thuyết trình thuyết phục sẽ chú ý đến những mối quan tâm của khách hàng tiềm năng ngay từ khi nó được tạo ra và việc phán đóan những mối quan tâm đó như là 1 phần của bài thuyết trình. 

8. Bạn có thể đưa ra bài kiểm tra đánh giá chất lượng cho khách hàng tiềm năng…những câu trả lời cho bài kiểm tra đó có thể giúp bạn đạt được mục đích bán được hang. 

9. Nó có thể được xây dựng để vượt qua những phản đối cụ thể so với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn….Khi bạn nghe thấy 1 lời phản đối, bạn có thể thay đối, sửa bài thuyết trình để vượt qua và kết thúc hoặc quay lại với bài thuyết trình ban đầu. 

10. Nó có thể được sử dụng để đưa ra câu hỏi kết thúc…hoặc 1 lọat những câu hỏi kết thúc – và khách hàng tiềm năng sẽ trả lời qua lại với yêu cầu có thêm những thông tin hoặc những thông tin khẳng định việc mua hàng. 

11. Nó quá tuyệt vời, nó quá kỳ diệu. 

Đúng như bạn nói, nhưng nó được áp dụng như thế nào, chó nhóm ? Tốt hơn rồi đó. Tôi đã tham dự bữa ăn tối dành cho 300 nhân viên của chi nhánh Bank & Trust nhân dịp họ công bố 3 sản phẩm ngân hàng mới. Giám đốc khu vực của ngân hàng, David Crowder, đã sử dụng 1 màn hình khổng lồ để thực hiện 1 bài thuyết trình tương tác trực tiếp sinh động, gồm cả hát và nhảy. Đám đông tỏ ra rất hào hứng. Họ đã thực sự tung hô ồn ã những gì được đưa ra trong bài thuyết trình( bạn nên nhớ rằng những nhân viên ngân hàng là những người không bao giờ tỏ ra quá xúc động trừ khi bạn không trả tiền ). Nhưng điều quan trọng nhất là họ đã bị thuyết phục mua. 

Khi bữa ăn kết thúc, tôi vẫn ngồi ở đó, nhín vào khỏang không và suy ngẫm về những khả năng. 

Hãy nghĩ về nó. Bạn bước vào nơi hẹp gặp, bật máy tính, đưa vào 1 đĩa CD và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được chứng kiến 1 bài thuyết trình sử dụng công cụ hiện đại nhất. Máy tính sẽ khiến khách hàng tham gia tích cực và tương tác lẫn nhau, trả lời tất cả những câu hỏi của khách hàng, vượt qua tất cả những phản đối, đưa khách hàng đến giai đọan kết thúc, và làm cho họ phải cung cấp tên, điạ chỉ, và số lượng đặt hàng – tất cả đựơc thực hiện mà người bán hàng không cần phải nói 1 lời nào. 

Lời kết: Sau 1 thập niên kể từ ngày cuốn Kinh thánh về nghệ thụât bán hàng ra mắt lần đầu tiên, Whitley Group đã không còn tồn tại, vì những lý do hợp logic. Nhưng tôi vẫn giữ mục này trong cuốn sách bởi Bill Whitley và công ty cảu ông đã đi trước thời đại. Cách đây 10 năm, Bill Whitley là người đầu tiên thực hiện thuyết trình qua máy tính và điều này đã giúp ông phục hồi lại công ty và bán nó với giá hàng chục triệu đô la. Bạn có đang làm điều gì đó chỉ duy nhất 1 mình bạn ? Cách đây 10 năm, họ đã trình diễn cho tôi bài thuyết trình được vi tính hóa, điều này đã mở tung cách cửa trong tôi. Điều tôi đang cố gắng làm là trở nên hiểu biết thêm về Internet. Bạn nên dạy 1 đứa trẻ 14 tuồi cách sử dụng và tìm hiểu thông tin trên Internet, chứ không phải người lại. Máy tính đã rẻ, nối mạng Internet còn rẻ hơn, và cả hai đều là công cụ của thế kỷ 21, là cánh cửa để đi đến danh vọng, sự nghiệp, tiền bạc, tự do, sự đầy đủ, và thú vị.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét