Ads 468x60px

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Bài quảng cáo cá nhân 30 giây .... Cách viết nó


Bài quảng cáo cá nhân là cơ hội để cung cấp thông tin, tạo ra sự hứng thú và nhận câu trả lời từ những người mà bạn quan hệ trong mạng lưới bán hàng 

Khi bạn tham dự 1 buổi gặp gỡ kinh doanh hoặc 1 mạng lưới bán hàng, bạn đang tìm hiểu những bản hợp đổng và khách hàng triển vọng. Bài quảng cáo cá nhân là cơ hội bạn cung cấp nhằm tạo ra sự hứng thú và nhận câu trả lời từ khách hàng của bạn. Đó là khuc dạo đầu và cánh cổng dẫn đến những thành công trong bán hàng. 

Bài quảng cáo với 1 khách hàng có quan hệ trong mạng lưới bán hàng tại cuộc họp trong hiệp hội thương mại của cô ấy, và cô ấy giới thiệu bạn với 1 khách hàng triển vọng. Khách hàng này hỏi “ Bạn làm gì? “. Nếu bạn đang làm nhân viên của 1 công ty chuyên cung cấp nhân công tạm thời nào đo, bạn trả lời “ Tôi là nhân viên tạm thời”, bạn sẽ chết. 

Câu đáp lại của bạn nên là “ Chúng tôi cung cấp nhân công tàm thời trong các tình huống khẩn cấp cho các doanh nghiệp như doanh nghiệp của các bạn, để nếu khi 1 trong những nhân viên của các bạn nghỉ ốm, vắng mặt hay nghỉ phép, sẽ không có sụt giảm năng suất hoặc cắt giảm dịch vụ đối với khách hàng của bạn”. Bạn truyển tải 1 thông điệp giống như vậy và khách hàng không thể không ấn tượng bởi thông điệp đó. 

Bây giờ bạn được khách hàng chú ý, bạn đưa ra những câu hỏi xác đáng để tìm ra tiêu chuẩn của khách hàng là như thế nào. Bạn hỏi: “ chị có bao nhiêu nhân viên?”, “ Chi cho họ nghỉ phép 1 hay hai tuần?”, chị có chắc chắn mức phục vụ đối với khách hàng của chị sẽ không bị giảm sút trong thời gian nhân viên nghỉ phép không?”. Hãy làm cho khách hàng phải suy nghĩ. 

Muốn chuẩn bị hoặc sóat lại giao dịch thương mại của bạn ư ? Đây là cách: 

Mục tiêu của bạn là phải có được thông tin của khách hàng trong 15-30 giây... 
  • Chỉ ra bạn là ai . 
  • Chỉ ra công ty bạn là gì. 
  • Nói 1 cách sáng tạo những gì bạn làm 
  • Hỏi 1 hoặc 1 loạt những câu hỏi xác đáng 
  • Đưa ra thông báo đầy dức thuyết phục để chỉ r abạn có thể giúp đỡ người khác như thế nào/ 
  • Kết thúc việc tại sao khách hàng nên hành động ngay bây giờ 
Bạn nói 1 cách sáng tao về những gì bạn làm, hãy đưa ra những câu hỏi xác đáng hoặc 1 lọat câu hỏi khiến khách hàng suy nghĩ và đáp lại theo cách có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin cần thiết nhất. 

Thông tin nhận đựơc sẽ giúp bạn biết yêu cầu của khách hàng và đưa ra các phương thức để làm hài lòng họ. Những câu hỏi đưa ra phải ở dạng mở (1 câu hỏi khiến khách hàng suy nghĩ và nói, không phải là câu hỏi có hoặc không ). 

Không có lý do gì để nói với khách hàng bạn có thể giúp đỡ họ cho đến khi bạn biết được họ cần gì ? 

Đưa ra câu hỏi xác đáng là phần quan trọng nhất của quá trình bán hàng. Bởi vì nó sẽ giúp bạn bíêt phải chiều lòng khách hàng bằng cách ào và xây dựng các bước đi tiếp theo. Trước khi đưa ra những câu hỏi này, bạn hãy tự tin hỏi mình 5 câu sau: 
  1. Những thông tin tôi muốn có sau khu hỏi câu hỏi này là gì ? 
  2. Tôi có thể đánh giá đựơc khách hàng sau câu hỏ iđó không ? 
  3. Phải mất hơn 1 câu hỏ iđể tìm ra những htông ti tôi cần phải không ? 
  4. Những câu hỏi của tôi khiến khách hàng suy nghĩ không ? 
  5. Tôi có thể hỏi 1 câu hỏi làm tôi trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh của tôi không ? 
Đây là 1 vài cách dẫn tới những câu hỏi xác đáng, sẽ đem lại cho bạn những thông tin bạn cần. 
  • Bạn tìm kiếm cai gì..? 
  • Bạn đã tìm được thứ gì ...? 
  • Bạn đề nghị như thế nào...? 
  • Kinh nghiệm của bạn là gì ...? 
  • Bạn sử dụng thành công như thế nào ...? 
  • Bạn quyết định như thế nào ...? 
  • Tại sao điều đó là yếu tố quyết định...? 
  • Điều gì khiến bạn lựa chọn...? 
  • Bạn thích gì về...? 
  • Thứ bạn muốn cải thiện là gì...? 
  • Bạn thay đổi về điều gì...? (Đừng nói “Bạn không thích điều gì ...?”) 
  • Có các yếu tố khác không ...? 
  • Các đối thủ cạnh tranh của bạn làm gì về...? 
  • Khách hàng của bạn phản ứng như thế nào đối vớ...? 
  • Hiện giờ bạn như thế nào ...? 
  • Bạn đang làm gì để giữ...? 
  • Bạn thường xuyên giữ liên lạc như thế nào...? 
  • Bạn làm gì để chắc chắn...? 
Bạn nên có 1 danh dách gồm 25 câu hỏi xác đáng để khiến khách hàng suy nghĩ và cung cấp cho bạn những thông tin bạn cần tìm kiếm. 

Tiếp theo tới thông báo đầy sức thuyết phục của bạn. Đọc lại phần “ bạn đang ấn tượng với những câu nói đầy sức thuyết phục của tôi “trong mục Nghệ thuật đưa ra những câu nói thuyết phục. Chương này định nghĩa thông báo đầy sức thuyết phục một cách hòan hảo.

Cuối cùng phát triển 1 cuộc gọi hướng tới 1 hành động...1 câu kết thúc hoặc 1 câu hỏi chắc chắn cho 1 hợp đồng khác. 

Đây là ví dụ về bài quảng cáo cá nhân: 
  • Tên...xin chào, tên tôi là Richardd Herd 
  • Tên công ty... Công ty của tôi là (tôi là Chủ tịch của )Quảng cáo lục địa 
  • Trình bày 1 cách sáng tạo những gì bạn làm...Chúng tôi sẽ tác động lên hình ảnh của công ty bạn giúp bạn tăng doanh số và đảm bảo chúng, thông qua việc thường xuyên đưa ra các phương thức quảng cáo cải tiến mới nhằm giữ hình ảnh của các bạn trước khách hàng. 
  • Lồng thêm các câu hỏi xác đáng...Bạn đang sử dụng phương tiện quản cáo như thế nào ? (Cách khác: Bạn đang làm gì để giữ đựơc tên tuổi của bạn trước khách hàng hàng ngày? Bạn thường liên lạc với khách hàng hiện thời của bạn như thế nào? Bạn đang làm gì để đảm bảo tên tuổi của bạn trước mặt khách hàng hơn là tên tuồi của các đối thủ cạnh tranh của bạn?) 
  • Lồng thông báo đầy sức thuyết phục của bạn. Tôi nghĩ chúng tôi có thể giúp bạn. Chúng tôi có những cuộc họp sáng tạo với khách hàng khiến đội ngũ nhân viên của chúng tôi và bạn gần gũi nhau hơn. Chúng tôi trưng bày những thứ khác nhau lên bàn liên quan đến việc kinh doanh của bạn và khách hàng mà bạn phục vụ. Quá trình này tạo ra những cuộc hội thọai luôn luôn hướng tới những sản phẩm mới bổ dung cho kế họach tiếp thị và gây ảnh hưởng đối với khách hàng của bạn. Nó không chỉ hiệu quả mà còn rất vui vẻ. 
  • Tại sao khách hàng nên hành động ngay bây giờ...Bạn thích bố trí 1 buổi khác hay chúng ta ăn trưa trước và xem xét lại 1 vài thứ để cảm thấy thỏai mái ? Sử dụng ví dụ trên để giúp bạn viết bài quảng cáo cá nhân của mình. Sau khi viết, hãy tập thử trước, rồi xem xét lại và chỉnh sua73 cho phù hợp với thực tế. Sau đó hãy luyện tập thực sự (hơn 25 lần trong các tình huống thực tế), cho đến khi bạn làm chủ nó hòan tòan.
Giờ đây bạn đã viết bài quảng cáo hấp dẫn nhất trên thế giới, nhưng nêu bạn không truyền tải nó 1 cách hợp lý, bạn sẽ không thể thúc giục ai đó hành động.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét