Một vụ bán hàng bắt đầu khi khách hàng phản đối. Thường thì ban đầu khách hàng sẽ không nói cho bạn biết phản đối thật sự, họ chỉ lảng tránh và tìm ra những lý do phản đối thật sự. Những phản đối thường gặp nhất là…
- Tôi muốn suy nghĩ về nó
- Tôi muốn kiểm tra từ hai nhà cung cấp nữa
- Giá của bạn quá cao.
- Tôi phải trao đổi về điều này với cộng sự của tôi (ông chủ, hoặc vợ)
- Tôi hài lòng với nguồn cung cấp hiện tại
- Chúng tôi đã chi hết ngân sách dành cho năm nay
- Hãy quay trở lại đây sau sáu tháng nữa.
Đôi khi đó là những phản đối thực sự. Nhưng chúng thường là những mẹo lảng tránh, hoặc tồi tệ hơn, là những câu nói không thành thật.
Chìa khóa để vượt qua những lời từ chối khéo nằm ở…
- Sự hiểu biết về những kỹ năng bán hàng
- Sự hiểu biết về sản phẩm
- Sự hiểu biết về khách hàng tiềm năng
- Mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
- Sự sáng tạo của bạn
- Thái độ của bạn
- Thiện chí giúp đỡ của bạn đối với khách hàng tiềm năng
- Sự kiên trì của bạn
Những điều này không liên quan gì đến giá cả, 1 số điều có thể liên quan đến chi phí. Nhưng tất cả đều liên quan đến giá trị
Mỗi chương viết về những lời phản đối sẽ tập trung vào 1 vấn đề duy nhất để bạn có được nhiều thông tin thực tế nhất. Mục địch là mang lại cho bạn những kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng khi bạn thực hiện vụ chào hàng tiếp theo.
Nguyên tắc thứ nhất…Trước khi bạn có thể vượt qua 1 sự từ chối và bán được hàng, bạn phải tìm ra sự phản đối thật sự.
( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey
Gitomer)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét