Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Đứng lên khi vấp ngã


Có một người cha luôn lo lắng cho đứa con trai của mình vì cậu bé đó rất yếu ớt và chẳng có tài năng gì đặc biệt cả. Một ngày nọ, ông quyết định đi tìm nhà thông thái để dạy dỗ đứa con của mình nên người. Nhà thông thái nói với người cha :
- Hãy để con trai ông ở lại chỗ tôi ba tháng. Tôi sẽ biến nó thành người đàn ông thực thụ. Nhưng ông không được đến thăm nó trong suốt thời gian đó đâu đấy.
Vậy là người cha để đứa con lại chỗ nhà thông thái.
Ba tháng sau, người cha quay lại đón con về. Nhà thông thái sắp xếp một trận đấu giữa cậu bé với một võ sĩ chuyên nghiệp để người cha thấy đứa con mình mạnh cỡ nào
Khi trận đấu vừa bắt đầu, người võ sĩ tung ra một quả đấm khiến đứa con ngã vật xuống sàn. Chẳng nói một lời, cậu bé nhanh chóng đứng lên và tiếp tục trận đấu. Tuy nhiên, cậu lại bị đánh gục một lần nữa. Và điều đó cứ lặp đi lặp lại suốt 20 lần.
Nhà thông thái hỏi người cha :
- Ông đã tự hào về người con của mình chưa?
- Dĩ nhiên là chưa! Làm sao tôi tự hào được chứ? Nó cứ bị đánh gục liên hồi. Tôi xấu hổ vì nó quá! –
Người cha trả lời
Nhà thông thái thở dài khi nghe điều đó. Ông bảo :
- Ông chỉ chú ý đến bề nổi của thành công và chiến thắng mà không thấy được quyết tâm, lòng dũng cảm và sức mạnh thể hiện trong thái độ “không bao giờ từ bỏ” của con trai mình. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của thành công.
Vì vậy, thành công không phải là không bao giờ thất bại, mà chính là tiếp tục đứng dậy sau mỗi lần thất bại.
(Source : Teo Aik Cher)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét