Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Có bao giờ bạn đã nỗ lực hết mình nhưng vẫn không thành công ?


Bạn thất bại có lẽ vì thiếu một điều gì đó hơn thế nữa để đạt được thành công mà bạn đang tìm kiếm. 

Nhà toán học Euclid nói rằng: “Số tổng bằng tổng số của tất cả các con số và lớn hơn bất kỳ con số đơn lẻ nào của nó”. Từ đó suy ra, mỗi bộ phận đơn lẻ sẽ luôn nhỏ hơn tổng thể. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải biết kết hợp những bộ phận cần thiết để tạo nên tổng thể. Định đề này có thể được sử dụng để đánh giá, so sánh và áp dụng cho mọi kết quả hay mọi thành tựu của con người.

Thái độ tiêu cực là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn thất bại. Bạn có thể bỏ qua một vài sự việc, quy luật và sức mạnh xung quanh mình. Bạn biết rõ chúng nhưng lại không biết áp dụng chúng để thỏa mãn những nhu cầu cụ thể của mình. Bạn cũng không biết cách tạo ảnh hưởng, kiểm soát hay nương theo những sức mạnh đã biết hay chưa biết.

Muốn thành công với thái độ tích cực, bạn phải nỗ lực không ngừng. Bạn phải tìm mọi cách để biết được một điều gì đó sâu rộng hơn thế. Thất bại chỉ xảy ra với người nào buông xuôi, không tiếp tục tìm kiếm điều gì đó còn hơn thế nữa.

Thật dễ dàng khi bạn biết được điều đó và khám phá mọi bí mật! Nếu đứa trẻ tình cờ gặp một câu đố hóc búa, nó sẽ không trả lời được. Nhưng nếu tiếp tục cố gắng và tìm cách giải, rất có thể cậu sẽ nhanh chóng tìm ra câu trả lời.

Mặc dù bạn không phải là trẻ con, nhưng trong cuộc sống luôn tồn tại những câu đố cần bạn giải đáp. Bạn có thể dễ dàng giải đáp chúng bằng một thái độ tích cực.

Thomas Edison đã làm hơn 10.000 thí nghiệm trước khi phát minh ra bóng đèn điện. Cứ sau mỗi thất bại, ông lại tiếp tục nỗ lực tìm kiếm một điều gì đó cho đến khi đạt được mục đích. Sau khi ông khám phá ra những điều chưa biết đó, vô số bóng đèn điện đã được sản xuất. Điều quan trọng nhất là phải biết cách đưa những quy luật chung vốn đã tồn tại từ lâu nhưng chưa ai khám phá vào các phát minh cụ thể. 

Có rất nhiều biện pháp chữa trị và phòng ngừa bệnh tật nhưng trước kia, nhiều biện pháp hay cách phòng ngừa vẫn còn chưa được biết đến. Chẳng hạn, người ta không biết làm thế nào để phòng ngừa bệnh bại liệt cho đến khi Tiến Sĩ Jonas Edward Salk thử vận dụng những nguyên tắc vốn chưa từng được áp dụng trong lĩnh vực y tế. Công trình của ông đã giúp nhân loại tránh được căn bệnh chết người này.

Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu biết áp dụng một công thức thành công. Nếu phá sản, bạn vẫn có thể xây dựng lại được, thậm chí còn tốt hơn! Điều này chỉ thành hiện thực nếu bạn phát hiện và vận dụng chính xác công thức đó. Giả sử bạn vẫn chưa nhận ra công thức thành công, rồi bạn lại thất bại lần nữa do đi chệch khỏi những nguyên tắc thành công thì trong lần tiếp theo, bạn cần điều chỉnh bản thân đôi chút trước các điều kiện đã thay đổi.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét