Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

17 nguyên tắc thành công


Bây giờ thì bạn đã biết PMA có nghĩa là gì. Đó là một thái độ tích cực, là một trong 17 nguyên tắc của thành công. 

Khi kết hợp 16 nguyên tắc còn lại với thái độ tích cực và áp dụng vào trong công việc hay cuộc sống, bạn nhất định sẽ tìm thấy thành công. Khi đó, bạn xem như đã chọn đúng đường và đi đúng hướng để đến với những gì bạn khao khát.

Để đạt được những thành tựu lớn lao trong cuộc sống, bạn phải biết vận dụng thái độ tích cực vì đó là chất xúc tác giúp cho sự kết hợp giữa các nguyên tắc thành công trở nên hiệu quả. Ngược lại, nếu thái độ tiêu cực xuất hiện trên con đường đi đến thành công của bạn thì nó sẽ gây ra những hậu quả vô cùng tồi tệ. Đau buồn, thảm họa, bi kịch, tội lỗi, bệnh tật, chết chóc... chính là một số hệ quả mà thái độ tiêu cực có thể mang lại.

17 nguyên tắc thành công bao gồm:

1. Luôn có thái độ tích cực

2. Mục đích rõ ràng

3. Nỗ lực hơn nữa

4. Suy nghĩ thấu đáo

5. Tự giác

6. Làm chủ suy nghĩ

7. Niềm tin

8. Tính cách cởi mở

9. Sáng tạo

10. Nhiệt tình

11. Tập trung

12. Tinh thần làm việc nhóm

13. Học hỏi từ thất bại

14. Tầm nhìn sáng tạo

15. Quản trị thời gian và tiền bạc

16. Tinh thần lành mạnh trong thể xác kiện toàn

17. Ứng dụng các quy luật tự nhiên vào cuộc sống (các quy luật của vũ trụ)

Mười bảy nguyên tắc thành công này được tích lũy từ kinh nghiệm sống của hàng trăm người thành đạt trong suốt những thế kỷ qua.

Kể từ hôm nay, bạn có thể hiểu được nguyên nhân của mọi thành công và thất bại của mình nếu bạn ghi nhớ 17 nguyên tắc này. Bạn cũng có thể phát triển và duy trì một thái độ sống tích cực bằng cách tập làm quen và vận dụng 17 nguyên tắc trên vào cuộc sống mỗi ngày. Bây giờ, bạn hãy thẳng thắn nhìn nhận lại bản thân để tìm hiểu xem mình đang vận dụng và từ bỏ những nguyên tắc nào trong số 17 nguyên tắc đó.

Không có cách nào khác để giúp bạn duy trì một tinh thần tích cực ngoài cách này!

Nhưng nếu có thái độ tích cực mà vẫn không thành công thì bạn phải làm gì? Bạn hãy đọc lại câu chuyện của S. B. Fuller, Tom Dempsey, Henry J. Kaiser, Người tiều phu, Al Allen và Henry Ford để biết đâu là các nguyên tắc được họ vận dụng. Bạn cũng có thể chiêm nghiệm câu chuyện thực tế của một người nào đó mà bạn biết, người đã trở thành “kẻ lỗi thời” vì không sử dụng thái độ tích cực. Và bạn cũng nên làm như vậy với các trường hợp sẽ được nêu ra trong các chương tiếp theo. 

Bạn hãy tự hỏi: “Tôi cần chọn những nguyên tắc nào trong số 17 nguyên tắc đó? Còn những nguyên tắc nào nên bỏ qua?”. Ban đầu, việc hiểu rõ và vận dụng những nguyên tắc nêu trên có vẻ khó khăn, nhưng bạn hãy tiếp tục đọc cuốn sách này và bạn sẽ dần dần hiểu rõ hơn từng nguyên tắc một. Khi đó, bạn sẽ hoàn toàn có đủ khả năng để vận dụng chúng một cách thuần thục. Đọc đến Chương 20 thì bạn có thể đánh giá chính xác bản thân mình thông qua 17 nguyên tắc thành công. Lúc đó, bạn sẽ có trong tay một biểu đồ tự đánh giá tên là “Phép phân tích chỉ số thành công”.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét