Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Kết luận

Các nguyên tắc quản trị thời gian đã đươc biết và được thực hành bởi những người có năng lực sản xuất cao trong suốt lịch sử, trong mọi tổ chức và trong mọi lĩnh vực của sự cố gắng. Chúng là những luật cơ bản của quản trị cuộc sống. Chúng là không thay đổi và bất biến. Và chúng sẽ tác động để cho phép bạn thành công hơn so với bạn có thể tưởng tượng nếu không có chúng.
Tin tức tốt nhất trong tất cả đó là các nguyên tắc dẫn đến thành công trong kinh doanh không phức tạp và khó hiểu. Chúng thực sự đơn giản để áp dụng. Chúng chỉ đòi hỏi 4 D để biến chúng trở thành của riêng bạn trong phần còn lại của sự nghiệp bạn.

Chữ D thứ nhất là Ước muốn (Desire). Đây là xuất phát điểm của những thành tựu nghề nghiệp hay cá nhân vĩ đại. Bạn phải thực sự muốn các mục tiêu của bạn. Bạn phải sẵn sàng tạo nên những nỗ lực cần thiết để phát triển những thói quen quản trị thời gian này cho đến khi chúng trở thành một phần của phẩm chất và tính cách của bạn.

Chữ D thứ hai là viết tắt của Decision, sự quyết định. Bạn phải xé rào. Bạn phải đưa ra quyết định rõ ràng, không lập lờ rằng bạn đang thực hành những hành vi này và tạo dựng những thói quen này bất kể phải mất bao lâu.

Chữ D thứ ba là kỉ luật (Discipline). Đây là phẩm chất đơn lẻ quan trọng nhất mà bạn có thể phát triển để đạt được thành công và những thành tựu cá nhân vĩ đại trong đời mình. Với một ý thức cao về kỉ luật cá nhân, bạn có thể chinh phục thế giới. Nếu không có nó, khả năng có thể là rất ít.

Chữ D thứ tư là viết tắt của Determination, sự quyết tâm. Đây là một phẩm chất vĩ đại cho phép bạn vượt qua tất cả những thất bại, thất vọng, những thất bại tạm thời, và mọi chướng ngại mà cuộc đời ném vào con đường của bạn. Sự quyết tâm của bạn, sự kiên định của bạn, chính là thước đo niềm tin của bạn trong bản thân bạn.

Không có các giới hạn thực sự về những gì bạn có thể hoàn thành với cuộc đời mình trừ những giới hạn mà bạn đặt vào bản thân bạn bằng suy nghĩ của chính bạn.

Kết luận

Bắt đầu ngay từ bây giờ!

Bạn bắt đầu từ đâu? Bạn đã học được 100 luật và hơn 200 hệ quả của những luật này. Bạn phải đọc hàng trăm các bước hành động mà bạn có thể tiến hành để thực hiện và áp dụng những luật này vào cuộc đời của bạn. Bạn làm gì bây giờ?

Theodore Roosevelt có lần nói, "Hãy làm những gì bạn có thể, với những gì bạn có, ngay ở chỗ mà bạn đang đứng."

Những vấn đề gì, hơn bất kì điều gì khác, mà bạn hành động theo ít nhất một ý tưởng mà có thể thể giúp bạn ngay lập tức. Đừng trì hoãn hay chần chừ. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể nâng cao cuộc sống của mình, công việc của mình hay hiệu quả cá nhân với một bước hành động riêng biệt, hãy làm điều đó.

Toàn bộ 95% mọi việc bạn làm được quyết định bởi thói quen của bạn, dù tốt dù xấu. Một thói quen là một phản ứng tự động có điều kiện hoặc nghi lễ của cá nhân hoặc đời sống kinh doanh. Mục tiêu vĩ đại của bạn đó là hình thành các thói quen tốt để mà sau đó phát huy chức năng của chúng, tăng cường chất lượng cuộc đời bạn và tăng phạm vi những phần thưởng của bạn.

Bắt đầu bằng cách quyết định ngay hôm nay một cách chính xác những gì bạn thực sự muốn trong đời. Viết ra một danh sách các mục tiêu của bạn cho những năm phía trước. Và đừng có thận trọng hoặc cẩn thận.

Đặt ra những mục tiêu lớn—những mục tiêu kích thích và tạo cảm hứng cho bạn—và lập những kế hoạch rõ ràng viết ra để thực hiện chúng. Tạo ra các lịch trình kế hoạch và đặt các hạn định về thời gian. Làm cho các hoạt động và những hoàn thành của bạn trở nên có thể đo lường được, và sau đó hành động!

Phương hướng hành động là phẩm chất hướng ngoại dễ nhận nhất của một con người chiến thắng. Thế giới đầy rẫy những người luôn tuyên bố trong đầu óc rằng “một ngày nào đó tôi sẽ.” Họ luôn lập kế hoạch, chuẩn bị, và nghĩ về những gì họ sẽ làm “một ngày nào đo.” Bạn đừng là một người trong số họ.

Có lẽ phẩm chất vĩ đại nhất bạn có thể phát triển trong kinh doanh là “ý thức về sự khẩn cấp," những gì Tom Peters gọi là "một thiên hướng của hành động." Chỉ có khoảng 2% số người phát triển thói quen hành động nhanh chóng khi cơ hội hay nguy hiểm bộc lộ. Và những người này có xu hướng tiến về phía trước trên mọi chiến tuyến, trong mọi tổ chức hay lĩnh vực của sự nỗ lực.

Thomas Edison đã viết: "Những điều tốt đẹp đến với những người chờ đợi chúng, nhưng chúng chỉ là những gì được bỏ lại phía sau từ những người vội vã.”

Khi bạn suy nghĩ, quyết định, và hành động về một ý tưởng đơn giản, bạn sẽ trở nên tốt hơn một người nào đó học hàng trăm ý tưởng nhưng chẳng làm gì.

Tin tức tốt lành đó là bạn càng chuyển động nhanh, bạn càng có nhiều kinh nghiệm và bạn càng học được nhiều bài học.

Bạn càng di chuyển nhanh, bạn càng trở nên thông mình và có năng lực hơn. Bạn càng di chuyển nhanh, đi nhiều nơi, gặp nhiều người, và phát hiện nhiều cơ hội, thì càng có nhiều cánh cửa mở ra cho bạn.

Bạn càng di chuyển nhanh, bạn càng có nhiều sức lực và bạn càng trở nên nhiệt tình và tự tin hơn.

Bạn càng di chuyển nhanh, bạn càng trở nên sáng tạo và có năng lực trong bất kì lĩnh vực nào. Bạn càng di chuyển nhanh bạn càng làm được nhiều việc hơn và bạn càng trở nên có khả năng làm nhiều việc hơn.

Không có gì thành công bằng sự thành công. Khi bạn học và áp dụng những luật này hàng ngày, bạn đã phát triển một thói quen trong thâm tâm về phương hướng hành động. Và bạn càng “thử” nhiều, bạn sẽ càng “thắng lợi” nhiều.

Bạn dịch chuyển từ "suy nghĩ tích cực" sang "hiểu biết tích cực." Bạn chuyển từ mong ước và hy vọng đến sự tin chắc hoàn toàn rằng bạn có thể làm mọi việc mà bạn để tâm trí đến.

Bạn là một người phi thường. Bạn có tài năng và khả năng xa hơn bất kì điều gì mà bạn đã từng hoàn thành. Bạn đang sống trong một thế hệ vàng của nhân loại, ở đó mọi người có thể đạt được nhiều thành tựu hơn là trước đây người ta có thể tưởng tượng.

Không có giới hạn về những gì bạn có thể làm, là, hay có trừ những giới hạn mà bạn đặt vào đầu óc bạn. Hãy đi theo phương hướng đó!

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét