Ads 468x60px

Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

02. Đặt trọng tâm trở thành một người chuyên nghiệp


Bán, bán, bán ?

Trong việc bán hàng nơi mà hiệu quả năng lực của bạn chỉ đạt được bằng việc thực hiện xuất sắc thường xuyên, tính chuyên nghiệp là tối quan trọng. Bạn không trở thành người chuyên nghiệp vì bạn đã lãnh được bằng cấp theo yêu cầu hoặc vì ai đó phong chức cho bạn. Chính những gì bạn làm ngày hôm nay sẽ biến bạn thành một nhà chuyên nghiệp ngày hôm nay.
Bạn chỉ trở thành nhà chuyên nghiệp khi bạn hành động như một người chuyên nghiệp – và bạn không còn là nhà chuyên nghiệp khi bạn ngừng hành động như một nhà chuyên nghiệp.

Bất kể lãnh vực của họ là thể thao, y học, sửa ống nước hay diễn xuất, các nhà chuyên nghiệp đếu thực hiện đến mức hoàn hảo. Thường thì họ có vẻ làm như không cần ra sức nhưng họ thể hiện tính chuyên môn đáng mơ ước. Các nhà chuyên nghiệp thực hiện ở mức độ hoàn hảo những gì mà người khách hiếm khi làm được và thường làm những việc mà người khác tin rằng không thể làm được. Mặc dù họ không khoe khoan điều này, các nhà chuyên nghiệp dường như tuân theo quy tắc rất kinh điển: “Nếu việc gì đang làm, thì phải được làm cho tốt”. Các nhà chuyên nghiệp chú ý tối đa những gì họ cần hoàn thành từng giây từng phút. Họ không bỏ dở dang những gì cần hoàn tất, và họ không để lại ngày mai những gì cấn được làm hôm nay.

Các nhà chuyên nghiệp biết nhiều về những gì đang làm hơn bất kỳ ai khác. Hãy so sánh sự khác biệt giữa những gì bác sĩ của tôi biết về sức khỏe của tôi và những gì tôi biết về sức khỏe của mình. Có bằng đại học không phải là điều quan trọng; chính “cái biết” mới quan trọng. Cái biết này liên quan đến việc hiểu một cách chi tiết mọi sắc thái của vấn đề.

Các nhà chuyên nghiệp dường như cũng nổ lực liên tục để học hỏi nhiều hơn và thực hành nhiều hơn để làm tốt hơn những gì họ đang làm. Khi các nhà chuyên nghiệp nhìn vào gương, thay vì nói “bạn thật tuyệt”, họ nói “bạn có thể làm gì tốt hơn”. Các nhà chuyên nghiệp luôn cố gắng cải tiến, và có thể thực thi cùng một công việc nhiều lần cho đến khi đạt được sự hoàn hảo.

Bạn sẽ là nhà chuyên nghiệp và bán nhiều hàng hơn các đối thủ cạnh tranh của bạn và ngay cả các đồng nghiệp nếu bạn :

Hiểu biết sản phẩm của bạn và sản phẩm cạnh tranh :

Hãy nghiên cứu sản phẩm, công ty, thị trường, các sản phẩm cạnh tranh và các khách hàng. Hãy tự thu thập thông tin. Hãy tự khẳng định mình bằng cách trở thành một chuyên gia.

Lập mục tiêu và lập kế hoạch để thực hiện chúng:

Hãy lập danh sách những việc ưu tiên và đánh giá theo mức độ đóng góp cho thành công trong việc bán hàng của bạn. Sắp xếp một cách mạch lạc các ưu tiên và hãy dành thời gi­an của bạn cho những điều quan trọng.

Hãy thực hành đến khi hoàn hảo và luôn cố gắng cải tiến:

Khi một diễn viên đóng một vai kịch của Shake­speare suốt 30 năm, anh ta không sửa lời thoại; anh ta chỉ cố gắng diễn xuất mỗi lần một tốt hơn. Điều giống như vậy cũng ứng dụng cho việc bán hàng.

“Những người không chuyên thì nuôi hy vọng. Những người chuyên nghiệp thì hành động - Garson Kanin

( Source : Tại sao khách hàng không làm những gì bạn muốn họ làm - Ferdinand Fournies)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét