Ads 468x60px

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

7 Aha ! Khơi sáng tâm hồn


Nếu bạn đã nhận ra được những quan niệm sai lầm trên và thấy được sự sáng suốt, đúng đắn trong việc hiểu biết về bản thân mình cũng như cuộc đời này vận hành ra sao, thì bạn đã sẵn sàng bắt đầu cuộc hành trình khám phá của riêng mình - một chuyến phiêu lựu đi và sự nhận thức và nhận biết về bản thân, không phải ở trong “thiên đường nghĩ dưỡng” nào, mà là ở ngay trong chính bạn.

Nếu bạn có thể thấy được giá trị và lợi ích từ việc nhận thức nhiều hơn về bản thân, quay trở lại với sức mạnh của riêng mình, học cách không tự biến mình thành nạn nhân… thì bạn sẽ tạo nên sự khác biệt cho thế giới này – đầu tiên là cho chính cuộc đời của bạn, và sau đó là cho cuộc sống của người khác. Đó là khi bạn thay đổi một thói quen nho nhỏ, những người xung quanh nhận ra được điều đó và thay đổi theo bạn, và cứ thế tiếp tục…

Nếu bạn đã sẵn sàng làm một tí “công việc nội tâm” để phục hồi lại sức mạnh tinh thần của mình và truyền sức mạnh tinh tế ấy vào cuộc sống thì bạn sẽ thay đổi được cả thế giới. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu thực hiện. Nhưng bạn sẽ bắt đầu làm từ đâu? Từ “làm” thì không hoàn toàn chính xác ở đây, bởi vì nguồn gốc của những gì bạn thực hiện trong thực tế đều xuất phát từ trong ý thức, trong tâm trí và trí tuệ của bạn. Con người biết tư duy, biết suy nghĩ trước khi làm chứ không phải chỉ biết làm một cách vô ý thức. Vì vậy, mọi điều chúng ta làm đều xuất phát từ hành động đầu tiên của chúng ta là nhận thức. Đó là lý do tại sao “chiến lược” thay đổi bản thân này thật sự là một “chiến lược tái đánh thức khả năng lựa chọn và sáng tạo nên trạng thái nhận thức của chúng ta”. Đây là một quá trình hầu như là hoàn toàn thuộc về bên trong, không tìm thấy được và thầm lặng. Đó là một chiến lược bí mật vì không ai biết được bạn đang làm gì ở bên trong thế giới tinh thần của mình. Và bạn cũng hãy cân nhắc xem có nên cho những người khác biết về cuộc hành trình nội tâm này hay không, bở vì một số người có thể sẽ nhạo báng và dội một “gáo nước lạnh” vào sự quyết tâm cao độ để làm tăng sức mạnh nội tâm và trở thành chính mình của bạn. Nếu bạn dự định thay đổi tình trạng hiện giờ của mình, nếu bạn quyết định lựa chọn và tạo ra trạng thái nhận thức thật sự thì đó có thể là một mối đe doạ đối với họ, và họ sẽ cố kiềm giữ để bạn vẫn giống như cũ. Tuy nhiên, đối với những người nhận ra những điều thật sự giống như bạn thì họ sẽ là những người bạn tốt nhất vào lúc này, những người có thể cùng bạn so sánh những ghi chép, thảo luận và khám phá những vấn đề sâu xa hơn về sự thay đổi bản thân và chia sẻ nhnữg trải nghiệm trong chuyến hành trình nội tâm của mình.

Đường đi đến sự khai sáng thì tràn đầy sự hiểu biết và những khoảnh khắc Aha!. Sau đây là 7Aha!, 7 bài luyện tập quan trọng đem đến sự hiểu biết của một tâm hồn sáng suốt. Nếu bạn “thấy” và thực hiện được, dù chỉ là một trong những điều này với tính kiên định, nó sẽ giúp bạn thay đổi cả cuộc đời mình.

( Source : 7 Aha ! Khơi sáng tinh thần và giải tỏa stress - Mike George ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét