Ads 468x60px

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Hiểu biết 2 : Bản chất tự nhiên của bạn


Bạn đẹp tuyệt trần, nhưng vẻ đẹp của bạn không thể nhìn thấy qua chiếc gương soi!

Việc mình có đẹp hay không chẳng phải là vấn đề. Vẻ đẹp thật sự không thể nào chạm được, hay nhìn thấy bằng đôi mắt trần tục. Bạn sẽ nhìn thấy và chạm vào vẻ đẹp thật sự khi bạn cảm nhận được sự bình an nội tâm của chính mình. Bạn sẽ biết và có cảm giác về vẻ đẹp thật sự khi bạn trao đi bất cứ điều gì bằng tình yêu thương và không mong đợi đền đáp. Bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp thật sự của mình khi hài lòng với bản thân và với cuộc sống nội tâm mà không có bất kỳ sự kích thích nào từ bên ngoài. Vì đây là những trải nghiệm thật sự và vẻ đẹp sẽ được biểu lộ từ bên trong ra ngoài.

Bản chất thật sự của chúng ta là không giận dữ và ganh ghét, không sợ hãi hay buồn bã - tất cả những gì đã được học và được tạo nên trong chuyến hành trình cuộc đời khi chúng ta bị ảnh hưởng từ những người khác và thế giới xung quanh. Khi chúng ta chấp nhận khả năng này, hãy trải nghiệm điều đó trong suy ngẫm, và đi vào “ trải nghiệm bên trong” một cách trực tiếp về những phẩm chất nội tâm cốt lõi này của bản thân. Khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng bình an nội tại, tình yêu đích thực (không phải là tình yêu lãng mạn) và niềm hạnh phúc thật sự đều không bị lệ thuộc vào bất kỳ điều gì. Bạn là một tâm hồn mạnh mẽ và xinh đẹp, bạn luôn luôn như thế, bạn chỉ quên đi mà thôi. Bạn đã đánh mất nhận thức về bản thân thật sự của mình; bạn đánh mất đi khả năng nhìn thấy vẻ đẹp nội tâm của mình. Bạn đã tin tưởng người khác khi họ đưa ra những lời bình luận về cơ thể của bạn, đại loại như: “A, trông kìa, thật là một anh chàng vạm vỡ đẹp trai!” hay “Cô ấy có một vóc dáng tuyệt vời!”. Và trong những khoảnh khắc ấy, bạn tin rằng mình chính là cái cơ thể đang hiện diện trước mặt mọi người, bạn bị mê hoặc bởi cái ảo tưởng rằng vẻ đẹp chỉ có thể là dáng vẻ hữu hình. Nếu vậy, bạn sẽ rất khổ sở trong việc xây dựng giá trị bản thân mình căn cứ theo tiêu chí mà bạn nhìn thấy bên ngoài.

Nếu giữ thói quen đánh giá vẻ đẹp qua gương soi, hay tin vào lời nhận xét đánh giá của người khác, bạn sẽ đánh mất đi sự nhận thức về bản thân thật sự và vẻ đẹp đích thực của mình. Đồng thời, hành vi thể hiện bản thân của bạn như nói đùa để lôi kéo sự chú ý, hay là rụt rè để tỏ ra đồng cảm, hoặc hung hăng để gây sợ hãi cho người khác, là bạn đang bắt đầu tạo nên hình ảnh tiêu cực về bản thân mình.

Hãy để cho mình được nghỉ ngơi. Cho bản thân cơ hội để nhớ lại, để đi vào “trải nghiệm bên trong”, để nhận ra bạn thật sự là ai, và bạn sẽ tái khám phá bản chất thật sự của mình, là bình an, yêu thương, mãn nguyện và mạnh mẽ. Đây là kho báu bên trong của mỗi người, bất kể họ nghĩ gì, tin gì, làm gì hay đã làm gì. Những thuộc tính này là bản chất thật sự, là phẩm hạnh tự nhiên của bản thân, và ai cũng như vậy! Đó là những đức hạnh mà con người vẫn đang tìm kiếm và không thể tìm thấy từ bên ngoài. Chúng đến từ bên trong và biểu lộ ra bên ngoài. Đó là những trạng thái nội tâm mà bạn có thể “lấy ra” và “sử dụng” vào mọi lúc. Bạn chỉ cần một chút tính ham học hỏi, và chuẩn bị gửi cho chúng (đức hạnh, sức mạnh) sự chú ý của bạn. Giống như là những đứa trẻ bẽn lẽn, chúng cần bạn nhìn về phía chúng, yêu thương chúng một chút, và dỗ ngọt chúng bằng trái tim. Nếu làm được như thế, bạn sẽ khám phá ra của báu thật sự, đó là bản chất đích thực, bất tử, tuyệt vời ẩn chứa bên trong mình.

Ngay khi bạn để lộ ra một “món” trong những kho báu tâm hồn như mang sự bình an vào trong cuộc họp đang tranh cãi ồn ào, hay đưa ra sự tha thứ lỗi lầm cho người khác hoặc khi bạn hài lòng với những gì bạn có và chỉ dẫn cho những người khác cách để trở nên như thế, bạn đã hé lộ vẻ đẹp tự nhiên của mình. Bạn đang trao món quà của mình cho những người khác và đánh thức vẻ đẹp trong tâm hồn mọi người. Và hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra? Có lẽ không phải là ngay lập tức, nhưng cuối cùng, điều tương tự sẽ quay trở lại với bạn.

( Source : 7 Aha ! Khơi sáng tinh thần và giải tỏa stress - Mike George ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét