Ads 468x60px

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Hiểu biết 7 : Các mối quan hệ của bạn


Mỗi chúng ta đều là suối nguồn của tình yêu thương, sự thật, bình an và mãn nguyện

Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những mối quan hệ, từ quan hệ giữa con người với nhau cho đến mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên, sự thật. Mỗi mối quan hệ là một dạng năng lượng trao và nhận, mang đến sự trưởng thành cho mỗi con người và sự phát triển cho xã hội. Việc trao đổi năng lượng này mang lại những lợi ích từ những lời chúc tốt lành, hay chỉ đơn giản là vun bồi các phẩm chất tích cực để mối quan hệ của chúng ta trở nên hài hoà hơn. Nhưng thực tế chúng ta không chú ý nhiều đến cách trao và nhận, mà tập trung vào cách lấy và giữ: lấy những gì có thể và giữ những gì đã lấy. Thói quen lấy và giữ sẽ giết đi sự hài hoà trong các mối quan hệ của chúng ta từ cấp độ cá nhân đến tập thể.

Nhưng hầu hết mọi người lại đang làm điều đó, vì thế mà dường như nó trở thành một điều đúng đắn, cho đến một ngày nào đó, chúng ta thức tỉnh với sự thật rằng mọi thứ là để trao đi, và con người không thể nào sở hữu bất kỳ điều gì cả.

Những tâm hồn sáng suốt sẽ nhanh chóng hiểu được một quy luật của cuộc sống: “những gì ra đi rồi sẽ quay trở lại” hay nói một cách khác là “gieo gì sẽ gặt nấy”. Đó là nguyên lý về “nhân - quả”. Một tâm hồn sáng suốt cũng biết rằng “của cải” thật sự thì không đến từ tài khoản ngân hàng mà có sẵn trong “tài khoản tinh thần” của mỗi chúng ta. Vì thế, trong khi hầu hết mọi người thể hiện bằng suy nghĩ hay hành động rằng họ tin tiền là hình thái cao nhất và quan trọng nhất của của cải, thì một tâm hồn sáng suốt biết được nguồn năng lượng cao nhất và quý giá nhất chính là tinh thần. Tình yêu thương, sự chân thật, bình an và hạnh phúc là những sắc màu căn bản của tâm hồn, là hình dáng cơ bản của dạng năng lượng tinh thần nội tâm mà tất cả chúng ta đều có. Và một khi được khám phá ra, tất cả các mối quan hệ được nhìn thấy bằng một thứ ánh sáng thật sự. Sự chấp nhận, lòng quan tâm, sự hiểu rõ giá trị và tha thứ chính là hình thái của tình yêu thương. Sự sáng suốt và sự hiểu biết bên trong là hình thái của sự thật. Sự mãn nguyện, hài lòng và sự đầy đủ là hình thái của niềm hạnh phúc. Không điều gì trong những trạng thái như thế được hiểu như là lấy đi hay giữ lại, chúng được nuôi dưỡng chỉ khi chúng được ban tặng, được lan toả ra thế giới xung quanh.

Tất cả chúng ta đều là những nghệ sĩ của cuộc sống, của cuộc đời mình. Mỗi chúng ta có cơ hội để được mời và mời nhau cùng tạo nên cuộc sống, sự dụng loại của cải quý giá nhất và vĩ đại nhất: những của cải được cất giấu bên trong bản thân mỗi người. Đừng giấu đi những của cải của bạn. Đừng để cho sự hoài nghi che khuất đi kho báu của bạn. Đừng để cho “cơn nghiện những điều tiêu cực” làm nản tinh thần bạn. Hãy sống tốt, cười thường xuyên, và yêu thương thật nhiều. Hãy nhớ rằng: càng rộng lượng, thì chúng ta càng giàu có.

( Source : 7 Aha ! Khơi sáng tinh thần và giải tỏa stress - Mike George ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét